ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บุสเก็ตส์ลั่นต้องชนะเพื่ออุทิศให้โรเก้

บุสเก็ตส์ลั่นต้องชนะเพื่ออุทิศให้โรเก้

Posted 26/06/2012 by siamsport

 

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า เผยต้องการคว้าชัยชนะเหนือ โปรตุเกส ในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2012 เพื่ออุทิศให้กับ มิกิ โรเก้ อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยโรคมะเร็งกระดูกเชิงกราน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  
        

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยว่าต้องการพาทัพ "กระทิงดุ" คว้าชัยชนะในเกมที่จะพบกับ โปรตุเกส ใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป  "ยูโร 2012" รอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 27 มิ.ย. นี้ เพื่ออุทิศให้กับ มิกิ โรเก้ อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งกระดูกเชิงกรานเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
มิ กิ โรเก้ อดีตกองหลังทีมชาติสเปนชุดยู-19 ปี เคยเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2005  ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวด้วยสัญญายืมตัวให้กับโอลด์แฮม, เซเรซ  และ การ์ตาเคน่า โดยก่อนหน้าที่จะย้ายไปร่วมทัพ "หงส์แดง" ดาวเตะวัย 23 ปี เคยร่วมเล่นกับ บุสเก็ตส์ มาแล้วเมื่อครั้งที่ยังค้าแข้งกับ เยอีด้า สโมสรท้องถิ่นในแคว้นกาตาลัน
 
บุสเก็ตส์ กล่าวถ้อยคำไว้อาลัยแก่ โรเก้ ผ่านทางจดหมายแถลงการณ์ของ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ว่า "หลังจากได้ยินข่าวการเสียชีวิตอันน่าเศร้าใจของเพื่อนร่วมทีม ผมอยากจะขอมอบกำลังใจ และความเข้มแข็งให้แก่ครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ ของ มิกิ โรเก้ บุคคลยิ่งใหญ่ที่จากเราไป" 
 
"เขาเป็นทั้งนัก กีฬาที่ยอดเยี่ยม, เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกๆ คน แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม คนที่ผมเคยร่วมกันแบ่งปันความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืมได้จากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากตกอยู่ในสภาพช็อกและได้ตระหนักถึงว่าชีวิตช่างไม่มีความยุติธรรมซะ เลย สิ่งเดียวที่ผมคิดไว้ในช่วงเวลานี้ก็คือ การทำทุกอย่างเพื่ออุทิศชัยชนะครั้งนี้ที่เราทุกคนจะต่อสู้ให้กับเขา" บุสเก็ตส์ ระบุทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์ไวค์โละฮุน,ฟาร์ท,ไฮติงก้าถ้าคุมดัตช์ต่อ
    "โฟตบัล อินเตอร์เนชั่นแนล" นิตยสารแดนกังหันลม ประโคมข่าว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ และ จอห์น ไฮติงก้า ส่อแววหมดอนาคตกับทัพ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ และจะถูกตัดออกจากทีม หาก เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ยังได้โอกาสคุมทีมต่อไป หลังจากสองรายแรกเป็นเพียงตัวสำรองตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 จนถึงยูโร 2012 ขณะที่อีกรายมีฟอร์มการเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน
  • ฟาร์ทควงเมียเที่ยวทะเลลบความผิดหวังในยูโร
    ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลบเลียแผลใจจากความล้มเหลวของทีมชาติฮอลแลนด์ ในศึกยูโร 2012 ด้วยการควงเมียไปเที่ยวทะเลที่ฝรั่งเศส โดยทั้งคู่โชว์ความหวานชนิดน้ำตาลเรียกพี่ด้วยการกอดรัดฟัดจูบแบบเย้ยฟ้าท้า ลมกันเลยทีเดียว
  • ค็อปเค่รอดูบุฟฟ่อน,กาซียาส,นอยเออร์ใครเจ๋งสุด
    อันเดรียส ค็อปเค่ ตำนานนายด่าน "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ชุดแชมป์ยูโร 1996 เชื่อ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารรุ่นน้องร่วมชาติ, อีเกร์ กาซียาส จอมหนึบเลือดสแปนิช และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดมือกาวชาวอิตาเลียน จะได้พิสูจน์ฝีมือป้องกันประตูว่าใครเหนียวหนึบที่สุดในศึกยูโร 2012
  • ลือ!นิวฯเล็งสอยโบนิชเสริมแกร่ง
    สื่อเมืองเบียร์ ตีข่าว นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หวังสอย เซบาสเตียน โบนิช ปราการหลังฟรีเอเยนต์ มาร่วมก๊วน หลังเห็นเจ้าตัวโชว์ฟอร์มเด่นในศึก "ยูโร 2012" กับทีมชาติโปแลนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »