ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "ดา"แถลงคืนสินสอดอนุโมทนา"พระเจสัน"แสวงธรรมแคนาดาส.ค.นี้

"ดา"แถลงคืนสินสอดอนุโมทนา"พระเจสัน"แสวงธรรมแคนาดาส.ค.นี้

Posted 28/06/2012 by siamdara

   ''น้องดา'' ดาริกา คู่หมั้น ''พระเจสัน'' ประกาศถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ หลังภิกษุมีโครงการศึกษาธรรมะอย่างไม่มีกำหนด รับรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ทราบข่าว ยินดีอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่งเพราะถือเป็นการสละเพื่อศาสนา เผย ''พระเจสัน'' เตรียมเดินทางไปประเทศแคนาดาในเดือนสิงหาคมนี้เพื่อศึกษาเกี่ยวกับธรรมะต่อไป


    แม้จะเข้าพิธีหมั้นอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านแต่ล่าสุดโครงการวิวาห์ของ ''น้องดา'' ดาริกา จาโกต้า ก็มีอันพับเก็บไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก ''เจสัน ยัง'' หรือปัจจุบัน ''พระเจสัน'' ปิยาจาโรยัง ได้ปรารถนาที่จะบวชเรียนต่อไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.55 ณ ห้องเดอะ บ็อกซ์ ชั้น 9 โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ''น้องดา-ดาริกา'' ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้พร้อมกับเถ้าแก่ของฝ่ายชายอย่าง''ตู่'' นพพล โกมารชุน และ ''นุช'' ปรียานุช ปานประดับ ซึ่งหลังจากที่ ''น้องดา-ดาริกา'' ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ลงความเห็นว่าอยากที่จะขอถอนหมั้นเพื่อให้ ''พระเจสัน'' ไม่มีหวงกับทางโลกซึ่งตนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่งเพราะถือเป็นการสละเพื่อศาสนา


    ''คือวันนี้เป็นวันแถลงข่าวของ ''ดา'' และ''พระเจสัน'' '' นะค่ะแต่พอดีว่า ''พระเจสัน'' ไม่สามารถมาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ได้เพราะว่าท่านก็ไม่ได้อยู่ทางโลกเพราะฉะนั้นก็จะออกมาพูดแทนท่าน คือสาเหตุที่ได้มีการเปิดแถลงข่าวในวันนี้เพราะก่อนที่ ''พระเจสัน'' จะออกบวชท่านเป็นบุคคลสาธารณะมีแฟนละครเยอะที่แถลงข่าวข่าวในวันนี้เพราะอย่างให้ความชัดเจนแก่ทุกคนก่อนที่ท่านจะเดินทางไปประเทศแคนาดาในเดือนสิงหาคมนี้เพื่อศึกษาเกี่ยวกับธรรมะต่อไป''


    กำหนดการเดิมคือ ''พระเจสัน'' มีกำหนดที่จะบรรพชาอุปสมบทเป็นเวลา 1เดือนแต่ว่าหลังจากที่ 1 เดือนผ่านไปท่านได้มีการพูดคุยกับคุณพ่อ-คุณแม่และตัว ''ดา'' ว่าท่านมีความปรารถนาที่จะอยู่ในทางธรรมต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งตอนแรกที่ได้รับรู้ก็รู้สึกตกใจนิดนึง แต่เมื่อมีการพูดคุยกันหลายครั้งท่านก็ได้ยืนยันคำเดิมว่านี่คือสิ่งที่ท่านต้องการ โดยท่านได้ขออภัยต่อคุณพ่อ-คุณแม่ดา ที่ไม่สามารถทำตามที่เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ได้ ซึ่งหลังจากที่ตั้งสติได้ก็รู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากเพราะว่าดากับครอบครัวก็ชอบปฏิบัติธรรมะอยู่แล้ว ซึ่งเราก็รู้ว่าทางนี้เป็นทางที่ดีและประเสริฐที่สุด แล้วก็ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะทำเหมือนกับท่านได้ ท่านก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีบุญมากๆ และดาก็ถือว่าได้เป็นสะพานให้ท่าน เพราะก่อนหน้าที่ท่านจะบวชดาก็ได้มีโอกาสที่ได้ไปปฏิบัติธรรมกับท่านอยู่บ่อยๆ และก็รู้ว่าสิ่งนี้เป็นการทำบุญที่ใหญ่จริงๆ ซึ่งเป็นโอกาสของดาที่จะได้ทำบุญที่ยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งเราก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญกันท่านด้วย''


    ''กับที่หลายคนตั้งคำถามว่า ''ดา'' เสียใจไหมกับเรื่องนี้ต้องขอบอกว่าตอนแรกก็รู้สึกตกใจนิดนึงแต่อย่างที่บอกต้องทำจิตให้เป็นกุศลเพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะท่านอยู่ทางธรรมอยู่ในทางที่ขาวสะอาด ซึ่งดาก็ต้องอนุโมทนาบุญจริงๆ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่น่าเสียใจเลย ต้องขอบคุณท่านด้วยซ้ำที่ทำให้มีโอกาสได้ทำบุญยิ่งใหญ่นี้ และได้เสียสละให้กับพระพุทธศาสนา ซึ่งการถอนหมั้นในครั้งนี้ก็เป็นการที่ทำให้ท่านได้ศึกษาธรรมะอย่างไม่มีหวงไม่ต้องกังวล เพื่อที่จะให้ท่านได้สืบทอดพระพุทธศาสนาไปอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะฉะนั้นการถอนหมั้นก็เป็นสิ่งที่น่าจะทำให้ท่านสบายใจด้วย ซึ่งตัวดาเองก็ยังต้องดำเนินชีวิตต่อไปเพราะยังมีภาระมีหน้าที่ทีรับผิดชอบเป็นคุณครู เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ อนาคตก็อาจจะมีความรับผิดชอบอะไรอีกหลายอย่างก็จะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีสติและก็ทำให้ดีที่สุด ดาเชื่อว่าเมื่อท่านคิดอะไรและมุ่งมั่นกับอะไรแล้วก็จะทำจริงๆ และต้องทำได้ดีอย่างแน่นอน ดาเชื่อว่าการเสียสละในครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์ให้แก่ชาวพุทธส่วนใหญ่ได้เป็นอย่างมาก''


    ''สำหรับในส่วนของ ''ของหมั้น'' จัดการอย่างไร คือตามประเพณีอินเดียนั้นจะไม่ได้มีการที่ผู้ชายเอาของไปหมั้นฝ่ายหญิงแต่ทาง ''พระเจสัน'' เป็นคนไทยก็เลยจะจัดตามประเพณีเพื่อให้เกียรติแก่ฝ่ายหญิงเพราะฉะนั้นของหมั้นทุกอย่างนั้นฝ่ายหญิงไม่ได้มีการรับไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว''


    ''ในส่วนที่หลายคนถามว่าคือจริงๆ แล้วดาก็ไม่ได้เคยใช้ชีวิตคู่กับใคร ดาว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ ก็เลยไม่ได้รู้สึกเข็ดอะไรเลยจริงๆ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นทุกอย่างก็เป็นเรื่องของอนาคตจะมาระบุไม่ได้ว่าดาจะพร้อมมีใครใหม่หรือเปล่าอันนี้ไม่สามารถตอบได้จริงๆ แต่ ณ วันนี้ดาก็ขออยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุดดีกว่า วันแถลงข่าวในวันนี้ก็เหมือนเป็นงานบุญงานหนึ่งก็อยากที่จะให้ทุกๆ ร่วมกันอนุโมทนาบุญให้กับท่านจริงๆ เพราะท่านเป็นคนแน่วแน่ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างกับหลายคนด้วย  ซึ่งวันนี้ดาก็ได้เตรียมเครื่องสังฆทานมาให้กับทุกคนได้มีโอกาสร่วมทำบุญด้วยดาอยากบอกว่าความรักของดาเริ่มมาจากธรรมะ เรารักกันเพราะธรรมะ เราคบกันเพราะธรรมะ เราได้ให้คำแนะนำท่านเรื่องธรรมะแล้ว ดังนั้นก็เกิดเรื่องนี้ด้วยธรรมะ ถึงแม้เราไม่ได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแต่เราก็เป็นกัลยาณมิตรกัน ''


    เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า ''พระเจสัน'' จะบวชตลอดชีวิตเลยหรือเปล่าเกี่ยวกับเรื่องนี้เธอไม่สามารถให้คำตอบได้


    ''คือเรื่องนี้ดาบอกไม่ได้จริงๆ เพราะสิ่งที่ท่านพูดก็คือว่าท่านมีความประสงค์ที่จะอยู่ในผ้าเหลืองอย่างไม่มีกำหนดและไม่ปรารถนาที่จะดำเนินชีวิตในทางโลกแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องที่ว่าจะไม่สึกหรือยังไงดาไม่อยากที่จะพูดถึงตรงนั้นเลยเพราะเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ''


    ทั้งนี้เถ้าแก่ของฝ่ายชายอย่าง ''ตู่'' นพพล โกมารชุนได้เป็นตัวแทน ''พระเจสัน'' เผยถึงเรื่องราวในครั้งนี้ว่าพร้อมกับกล่าวชื่นชม ''น้องดา'' ดาริกาที่เสียสละความรักเพื่อศาสนา


    ผมเป็นตัวแทนของ ''พระเจสัน'' เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและยังเป็นผู้ที่ทำหน้าที่เถ้าแก่ในงานหมั้น ซึ่งผมก็ได้ทราบเรื่องทั้งหมดตั้งแต่ตอนที่จะหมั้นโดยทั้งสองคนได้ไปกล่าวเรื่องนี้กับผมตอนอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากที่ได้ทราบก็คือ ''พระเจสัน'' โชคดีที่ได้มาพบกับครอบครัวที่อบอุ่นของน้องดา อย่างที่ทราบ ''พระเจสัน'' เป็นคนที่ขาดเนื่องจากบิดา-มารดาได้เสียชีวิตไปแล้วเพราะฉะนั้นเมื่อได้มาพบกับตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับเขาแล้ว แต่ที่ดีมากเหนือยิ่งไปกว่านั้นก็คือน้องดาเปรียบเหมือนสะพานบุญที่ทอดและชักนำให้ ''พระเจสัน'' ได้พบกับทางธรรม ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมด้วยกันอยู่บ่อยๆ และเป็นคนที่แนะนำและช่วยเหลือให้กับ ''พระเจสัน'' ได้รู้จักกับธรรมะอย่างแท้จริง ครอบครัวของน้องดาเองก็เป็นอินเดียพุทธที่เคร่งครัดในศาสนา ตรงนี้ก็ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ''พระเจสัน'' หรือคนที่ตัดสินใจที่จะสละทางโลกไปสู่ทางธรรมตรงนั้นคิดว่าน่าจะเกิดจากคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่ทำให้จิตใจของผู้ชายหนึ่งที่ได้รับรสพระธรรมจริงๆ แล้วก็มีแรงปรารถนาที่จะศึกษาธรรมอย่างแน่แน่ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีงามมากๆ แต่ในความคิดของตัวผมกับ ''คุณนุช'' ปรียานุช ปานประดับ ความสวยงามที่มากกว่านั้นเกิดขึ้นจากการเสียลสะของน้องดาที่ได้เสียสละความรักให้กับพระพุทธศาสนาสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งครั้งแรกที่เราได้รับทราบจากน้องดาเรามีความรู้สึกอิ่มใจและสุขใจที่น้องดาได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ''พระเจสัน'' ขณะนี้ก็มีความเป็นหวงอยากจะให้น้องดาและครอบครัวว่าคนทางโลกจะคิดยังไง ซึ่งหากท่านสามารถมาได้ท่านคงจะมาเอง ซึ่งท่านก็ได้ฝากจดหมายมา ณ ที่นี้ด้วย


    ข้อความในจดหมายจาก ''พระเจสัน''
    ''เจริญพรญาติโยมและสื่อมวลชนทุกท่านอาตมา ''พระเจสัน'' ปิยาจาโร (ยัง) ขอประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า หลังจากที่อาตมาได้เข้ามาสู่ร่มกาสาวพัสตร์เพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา ที่ได้ล่วงลับไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2555อาตมาได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติทำวัตรและรักษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด อยู่มาได้เกิดความซาบซึ้ง เลื่อมใส และศรัทธาอย่างแรงกล้า จึงมีความประสงค์ที่จะอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา อาตมาจึงขอโอกาสนี้ ยกย่องสรรเสริญความเสียสละอันยิ่งใหญ่และจิตใจอันประเสริฐยิ่งของโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้า ที่ไม่ขัดข้อง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากทางโลกอยู่บ้าง แต่ทางโยมดาริกาก็พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อรักษาธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่าและร่วมอนุโมทนาบุญกับอาตมา


    ขณะนี้อาตมา กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ร่วมกับพระสงฆ์ครูสมาธิ นักวิชาการจากทั่วประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิทางการเมืองรวมกว่า 1,500 ชีวิต ณ วัดธรรมมงคล โดยมีพระธรรมมงคลญาณ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เป็นอาจารย์ผู้สอนหลักสูตรด้วยตัวท่านเอง และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้ อาตมา จะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตัน ประเทศแคนาดา


    สุดท้ายนี้ อาตมาขอขอบคุณโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้าทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณนพพล โกมารชุน คุณปรียานุช ปานประดับ ครอบครัวเหลืองสวัสดิ์ ครอบครัวพุทธินันทน์ ครอบครัวพวงมาลา ครอบครัวสารกิจปรีชา ตลอดจนครูบาอาจารย์ วงการบันเทิงไทย ผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่น้องและเพื่อนทุกคน รวมถึงแฟนเพลงและละคร หากมีสิ่งใดเคยล่วงเกินท่านทั้งหลายด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมและอนุโมทนาบุญในเส้นทางธรรมของอาตมาด้วย''


    อย่างไรก็ตามสุดท้าย ''ตู่'' นพพล โกมารชุน ซึ่งเป็นตัวแทน ''พระเจสัน'' ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่าอยากให้ทุกๆ คนว่าพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่วันนี้เป็นวันดีที่เราจะมาร่วมอนุโมทนาบุญกับ ''พระเจสัน'' ด้วย


    ''อยากจะเรียนกับทุกๆ คนว่าพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่วันนี้เป็นวันดีที่เราจะมาร่วมอนุโมทนาบุญให้ผู้ชายคนหนึ่งได้บวชเรียนและดำเนินชีวิตในทางธรรมของเขาส่วนผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้เสียสละความรักให้กับศาสนาดังนั้นตัวผมและ ''คุณนุช''อยากจะของอนุโมทนาบุญกับน้องดาและครอบครัวด้วย''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เนย"สุดเซ็งโดนแฟนคลับอ้างเป็นกิ๊ก
    ''เนย'' เสียใจโดนแฟนคลับอ้างชื่อเป็นแฟน ย้ำระวังตัวมากขึ้น ปัดคบ ''กันต์'' สัมพันธ์แค่เพื่อน เผยรอผู้ชายอบอุ่นและเข้าใจกำลังเป็นสาวฮอตในตอนนี้เลยกับสาวนางร้ายเซ็กซี่ ''เนย'' โชติกา วงศ์วิลาศ ด้วยรูปร่างหน้าตาสเปกชายแท้และรวมถึงสาวหล่อด้วย ซึ่งล่าสุดสาวเนยตกเป็นข่าวกับสาวหล่อ แฟนคลับที่คลั่งไคล้สาวเนยเอามาก จนเอาชื่อไปแอบอ้างว่าเนยคือแฟนตนเอง ซึ่งสาวเนยรับว่ารู้จักแฟนคลับคนนี้จริง แต่ก็เสียใจกับการ...
  • ภาพสุดซึ้ง อั้ม-เมย์ ไม่เคยทิ้งกัน...
    โดนใจไปแบบเต็มๆ สำหรับความสัมพันธ์ของสองสาวเพื่อนซี้ระหว่างนางเอกซุป’ตาร์ คุณนาย อั้ม พัชราภา กับนางร้ายนิสัยดี เมย์ เฟื่องอารมย์ ซึ่งหากดูผิวเผินอาจดูเหมือนว่าคู่นี้ต่างกันคนละขั้ว คนนึงเป็นนางเอกอีกคนเป็นนางร้าย แต่ อั้ม-เมย์ ก็โคจรมาคบกันจนได้ แถมยังเป็นเพื่อนซี้ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานถึง 12 ปี โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยทิ้งกัน ซึ่งจากเหตุการณ์ต่างๆ ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ พี่หนุ่ม กรรชัย แ...
  • หลุดจากกองถ่ายจีน เลิฟซีนสยิวกิ้ว
    ภาพหลุดจากกองถ่ายสยิวกิ้วมาก เมื่อนิตยสารซุบซิบดาราของฮ่องกงได้ตีแผ่นฉากเลิฟซีนสุดเร่าร้อนในหนังอีโรติกภาคต่อ Lan Kwai Fong 2 คืนนั้นรักฝังใจ ซึ่งเป็นการเข้าร่วมฉากเลิฟซีนของดาราหนุ่ม เอวิส และดารสาว มีอา ตามรายงานระบุว่าฉากดังกล่าวทั้งสองได้เล่นจริง จูบจริง เรียกว่าเป็นเลิฟซีนที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์เป็นอย่างมาก ชนิดที่เห็นแล้วคนดูเป็นต้องอึ้งและอึ้งอ่ะจ้า
  • พ่อบุญทุ่ม ป้อง ควักเงินหมื่น ซื้อนาฬิกา HBD แก้ว...
    พระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ รับซื้อนาฬิกาหลายหมื่นให้หวานใจสาว แก้ว จริญญา เป็นของขวัญเซอร์ไพร้ส์วันเกิด แถมเผยกดดันถูกซักเรียกฝ่ายหญิงว่าแฟนถี่ บอกไม่เร่งขอดูใจเรื่อยๆ ก่อน ปลื้มผู้ใหญ่เปิดไฟเขียวให้คบกัน เปรยฝากให้ช่วยดูแล สาวแก้ว อีกด้วย..เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงของขวัญเบิร์ดเดย์หวานใจ แก้ว จริญญา พระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ เผยว่า"เป็นนาฬิกาไม่ได้แพงอะไร ราคาก็ไม่กี่หมื่น ก็ให้กันแบบน่ารัก น่ารัก ไม่ใช่...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »