ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คอนเฟิร์ม 'ชล' หวด 'อัล ชาร์ตา' ที่ จอร์แดน

คอนเฟิร์ม 'ชล' หวด 'อัล ชาร์ตา' ที่ จอร์แดน

Posted 29/06/2012 by chonburifc.net

 

 

“เอเอฟซี” ร่อนหนังสือยัน “ชล” บุก อัล ชาร์ต้า ปรับวันแข่งเป็น 26 ก.ย.นี้ หวดที่ จอร์แดน หวั่นเรื่องความไม่สงบ และ ภาวะสงครามภายในประเทศ ซีเรีย ทำพิษ  
 
 
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ในเวที เอเอฟซี คัพ 2012 ที่มีโปรแกรมดวลแข้งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับสโมสร อัล ชอร์ต้า ตัวแทนจากประเทศซีเรีย ประเดิมนัดแรก 18 ก.ย.นี้ โดยทัพ “ฉลามชล” จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ก่อนยกทัพไปเยือนในนัดที่สอง วันที่ 25 ก.ย. ต่อไปนั้น 
 
ล่าสุดทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งหนังสือยืนยันถึงเรื่องสนามแข่งขันของทีม "อัล ชอร์ต้า" ในศึกเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง พร้อมกับแจ้งวันแข่งขันใหม่จากเดิมคือ 25 ก.ย.เป็น 26 ก.ย. ว่า "อัล ชอร์ต้า" จะยังคงใช้สนามกีฬาแห่งชาติของประเทศ จอร์แดน หรือสนาม "คิงค์อับดุล ลา" เป็นสนามเหย้าในการแข่งขันตามเดิม เนื่องจากทาง เอเอฟซี คำนึงถึงปัญหาความรุนแรงของสงคราม และ ปัญหาการเมืองในประเทศ ซีเรีย ที่ยังไม่สงบลงในขณะนี้ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการแข่งขันได้ 
 
ส่วนเรื่องของวันแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 25 ก.ย.ไปเป็นวันที่ 26 ก.ย.นั้น สาเหตุเนื่องจากว่าในวันที่ 25 ก.ย.จะมีทีมจาก จอร์แดน ที่ผ่านมาในรอบนี้คือสโมสร อัล เวดา ลงแข่งขัน พบกับทีม คูเวต เอสซี เช่นเดียวกัน และจะมีผลกระทบต่อการถ่ายทอดสด ดังนั้น เอเอฟซี เองจึงได้ขอเปลี่ยนแปลงการแข่งขันไปเป็นวันที่ 26 ก.ย.แทน  
 
ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของทีมได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ถึงเรื่องดังกล่าวว่า 
 
“เรื่องสนามไม่ว่าจะเล่นที่ไหน ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อทีมมากเท่าไหร่ เพราะการเจอทีมจากตะวันออกกลางไม่ว่าเจอทีมอะไร เล่นที่ไหน ก็เป็นงานที่ไม่ง่ายสำหรับ ชลบุรี ทั้งนั้น เพราะเท่าที่ทราบ "อัล ชอร์ต้า" เองเขาก็ใช้สนามนี้แข่งขัน เอเอฟซีคัพ ปีนี้ เป็นสนามเหย้ามาโดยตลอดอยู่แล้ว 
 
“แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คงจะมีแค่ความพร้อมของผู้เล่นแต่ละคน และ เรื่องของการเดินทางที่เราจะต้องเดินทางไกลไปเล่นที่จอร์แดน ซึ่งอาจจะทำให้นักเตะของเราเกิดอาการอ่อนล้าได้” 
 
แต่คราวนี้ ทีม ชลบุรี เอฟซี ก็ทำการบ้านให้หนักมากกว่าเดิม เตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด เพื่อทีจะคว้าชัยชนะและผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์หิ้ว เล คอง วิน บุกตลาดไทยลีก
    เล คอง วิน อดีตหัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติเวียดนาม หมดราคาหลังถูกพามาเร่ขายในลีกไทย โดยเดินทางมาถึงไทยแล้ว เอเยนต์มั่นใจนักเตะเวียดนามรายนี้ จะได้รับความสนใจจากหลายสโมสร หลังจากแข้งเอเชียกำลังเป็นที่ต้องการมาหาความท้าทายใหม่ในลีกไทยสำหรับ เล คอง วิน รองกัปตันทีมชาติเวียดนาม รุ่นยู-23 ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2005 ในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบที่ 2 ของฤดูกาล 2012 ซึ่งจะเดินทางถึงไทยในวันที่ 28 มิ.ย. โดยเอเยนต์การั...
  • ฮือฮา!อดีตแข้งไกเซอร์สฯโผล่คัดตัวกับพลังเอ็ม
    ฮือฮา! อดีตนักเตะ ไกเซอร์สเลาเทิร์น บูบาการ์ ดิยาร์ร่า ซึ่งเคยผ่านเวทีบุนเดสลีกา มาแล้วกว่า 153 แมตช์ เข้ามาร่วมทดสอบฝีเท้ากับ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี โดย "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก รอเช็กความฟิตอีกหน ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญาหรือไม่ยังคงเดินหน้าเฟ้นนักเตะเข้ามาเสริมทัพ สำหรับศึกไทยพรีเมียร์ลีกในเลกสอง สำหรับ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี โดยล่าสุด "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุ...
  • 'เฮง' ไม่สนทีมเตะถี่ หวังทีมฟอร์มดีต่อเนื่อง
    วิทยา เลาหกุล กุนซือ ชลบุรี เอฟซี ไม่หวั่นแม้ทีมมีโปรแกรมลงเตะถี่ยิบในเดือนหน้า (กรกฎาคม) หลังไทยพรีเมียร์ลีก หยุดพักการแข่งขันเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทย ชุด ยู 22 ปี ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในเดือนหน้า และทีม “ฉลามชล” ต้องมีคิวลงสนามทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก และ โตโยต้าลีกคัพ รวมกันแล้วตลอดทั้งเดือนถึง 7 นัดด้วยกันก็ตาม “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล นายใหญ่ทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังมั่นใจในตัว...
  • รวมกึ๋นภ.อีสาน! ตบเท้าเสวนาเอไอเอสลีก 6ก.ค.
    “วิมล” นำทีมเดินหน้ารับฟังแนวคิดของทีมต่างๆ รวมทั้งแฟนคลับของสโมสร ในเอไอเอส ลีกภูมิภาค ถึงคิวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.มหาสารคาม 16 สโมสรในพื้นที่ยืนยันตบเท้าเข้าร่วมเสวนา ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ค. ยืนยันพร้อมนำแนวทางและข้อเสนอของทุกฝ่ายไปปรับปรุงเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และตอบสนองตรงตามแนวคิดที่ส่วนใหญ่เห็นว่าดีนาย วิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »