ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มากัธชี้อินทรีเหล็กขาดสปิริตนักสู้เหตุร่วงยูโร

มากัธชี้อินทรีเหล็กขาดสปิริตนักสู้เหตุร่วงยูโร

Posted 01/07/2012 by siamsport

 

เฟลิกซ์ มากัธ อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิค ฟันธงฉับว่า 'อินทรีเหล็ก' ทีมชาติเยอรมนี ต้องเป็นฝ่ายร่วงตกรอบ ยูโร 2012 ด้วยน้ำมือของ อิตาลี เพราะว่าไม่สามารถแสดงความมุ่งมั่นและความกระหายในการเป็นผู้ชนะได้เท่ากับ ขุนพล 'อัซซูรี่' ที่แสดงความฮึกเหิมตั้งแต่ช่วงร้องเพลงชาติก่อนเริ่มเล่น

เฟลิกซ์ มากัธ เทรนเนอร์โวล์ฟส์บวร์ก สโมสรในศึกบุนเดสลีกา ออกมาแสดงความเห็นว่า นักเตะทีมชาติเยอรมนีชุดปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่า ไม่มีสปิริตความเป็นนักสู้ ซึ่งนับเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ทัพ 'อินทรีเหล็ก' ต้องตกเป็นฝ่ายปราชัย อิตาลี 2-1 ใน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา
 
มากัธ ยืนยันว่าตนรู้อยู่แล้วว่า อิตาลี จะเป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมนี้ จากการที่ได้เห็นแข้ง 'อัซซูรี่' ร่วมกันร้องเพลงชาติอย่างฮึกเหิมก่อนการแข่งขัน แต่กลับไม่เห็นปฏิกิริยาเช่นนั้นจากนักเตะเยอรมนี 'จริงๆ แล้ว เกมรอบรองฯระหว่าง อิตาลี กับ เยอรมนี มันรู้ผลตั้งแต่ก่อนเขี่ยลูกแล้ว เมื่อคุณได้เห็นนักเตะอิตาลีร้องเพลงชาติของพวกเขาด้วยอารมณ์อันเร่าร้อน คุณจะเห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาได้แสดงออกมาตลอด 95 นาทีของเกมที่ผ่านมา'
 
พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 58 ปี ชี้ว่าภาษากายและความกระตือรือร้นของ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าฮีโร่ของ อิตาลี ที่เหมายิง 2 ประตูในเกมที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่พลพรรค 'อินทรีเหล็ก' เลียนแบบไม่ได้ และขุนพล 'อัซซูรี่' ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยไปเพราะพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นสำหรับการเป็นผู้ ชนะมากกว่านั่นเอง
 
'สิ่งที่ขาดหายไปคือวิธีการเล่นที่ถูก ต้อง, จิตใจของแชมเปี้ยน และภาษากายของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่คิดแค่เพียงอย่างเดียวว่าจะยิงประตูฃยังไง ในเกมแบบนี้ที่ทั้ง 2 ทีมสูสีกัน ทีมที่จะเป็นผู้ชนะคือทีมที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความดุดัน ได้มากกว่าในการเข้าปะทะแย่งชิงบอล ไม่ใช่ทีมที่เล่นได้สวยงามกว่า อิตาลี แสดงให้เราเห็นถึงวิธีในการเล่นในรอบรองฯด้วยความมุ่งมั่น, ความกระหาย และ ความมั่นใจ ไม่ใช่ความไร้ระเบียบเหมือนกับ 11 นักเตะของเรา' มากัธ ร่ายยาว
 
อย่าง ไรก็ดี อดีตเทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค ยกย่อง ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด ว่า เป็นเพียงคนเดียวในทัพ 'อินทรีเหล็ก' ที่สามารถยกระดับชื่อเสียงของตัวเองหลังจากต้องตกรอบ ยูโร 2012 อย่างน่าผิดหวัง 'มีเพียง เคดิร่า ที่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเราใน ยูโร 2012 เท่านั้น ที่สามารถทำให้ตัวเองโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »