ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » “ตั๊ก บงกช” สุดปลื้ม “หม่อมน้อย” ชมฝีมือเทียบชั้น นก สินจัย

“ตั๊ก บงกช” สุดปลื้ม “หม่อมน้อย” ชมฝีมือเทียบชั้น นก สินจัย

Posted 07/07/2012 by mthai

 

นักแสดงสาวมากฝีมือ “ตั๊ก-บงกช คงมาลัย” ปลื้มสุดชีวิตเมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ในภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรมเรื่องยิ่งใหญ่ “จัน ดารา” โดยรับบทเด่นเป็น “น้าวาด” ผู้เลี้ยงดูจัน ดาราซึ่งกำพร้าแม่ตั้งแต่เกิดจนเป็นหนุ่ม งานนี้สาวตั๊กต้องปล่อยฝีมือการแสดงแบบน้อยแต่ได้มากในบทกุลสตรีไทยผู้อยู่ ในจารีตประเพณีอย่างเคร่งครัดตั้งแต่สาวจนแก่ซึ่งถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ ท้าทายการแสดงของเธอเป็นอย่างยิ่ง

ตั๊ก บงกช พูดถึงผลงานล่าสุดของเธอว่า “จริงๆ ตั๊กก็ดูผลงานของหม่อมน้อยมาหลายเรื่อง และก็อยากร่วมงานกับหม่อมมากๆ ทุกตัวละครในหนังของ หม่อมจะมีเรื่องราว เป็นหนังไทยพีเรียดย้อนยุคที่น่าสนใจ ดูสนุก ไม่น่าเบื่อ ตอนแรกที่หม่อมติดต่อให้เข้าไปคุยก็แซวตั๊กก่อนเลยว่า เราเคยเห็นในข่าวเธอดูแรงๆ นะ (หัวเราะ) เรื่องนี้ก็อยากให้ตั๊กเปลี่ยนลุคไปจากเรื่องที่ผ่านๆ มา จะให้เล่นบท ‘น้าวาด’ ซึ่งจะเป็นหญิงไทยที่เรียบร้อยมาก จะไม่ค่อยมีอิสระเท่าไรนัก จะเป็นผู้หญิงที่ยอม ไม่มีปากเสียง ทำทุกอย่างเพื่อรักษาผลประโยชน์ไว้ แต่เป็นวิธีที่นิ่มนวลไม่รุนแรง คาแร็คเตอร์นี้จะไม่แต่งตัวเลย แล้วพอไปอยู่กับคุณบุญเลื่องเราก็จะกลายเป็นแม่บ้านไปเลย

 

บทนี้ก็ยากเลยค่ะ มันต้องเก็บอารมณ์ทุกอย่าง มันนิ่งก็จริง แต่สายตาจะแสดงออก หม่อมจะไม่ได้ให้เล่นท่าทางมาก แต่จะให้ออกทางหน้าทางสายตา แล้วก็เป็นผู้หญิงอารมณ์อ่อนไหว ชอบร้องไห้ ดีใจก็ร้อง เสียใจก็ร้อง จริงๆ ตั๊กจะเป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ร้องเฉพาะเรื่องที่เรารู้สึกไม่ดีจริงๆ แต่พอมาเรื่องนี้เราต้องร้องไห้ตลอด แล้วก็ไม่ได้ร้องนิดเดียวนะ ร้องทั้งวันเลย เพราะมันถ่ายต่อเนื่อง บางครั้งก็ต้องรอหน่อย เราก็กดดันเหมือนกัน หม่อมก็จะพูดเล่น ‘อ่ะ ทุกคนเงียบ รอตั๊กร้องไห้ ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้วรอตั๊กร้องไห้อย่างเดียว’ (หัวเราะ)

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกันนี้ ตั๊กก็รู้ว่าหม่อมตั้งใจทำงาน ก็ต้องมีดุกันบ้าง แต่ไม่ได้กลัวนะคะ แล้วที่ผ่านมาก็ได้ยินแต่ข่าวดีๆ ว่าหม่อมตั้งใจทำงาน ก็ต้องมีระเบียบวินัย ซึ่งก็ทำให้การทำงานมันเป็นไปด้วยดี หม่อมจะบอกว่า การที่เราจะทำอะไรให้สัมฤทธิ์ผลได้ เราเองต้องมีวินัย ถ้าเราไม่มีวินัย เราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้สำเร็จได้มันก็ยาก พอตั๊กได้มาร่วมงานกับหม่อมแล้ว ตั๊กก็รู้สึกดีใจมากๆ หม่อมน่ารัก เป็นคนที่เมตตากับตั๊กมาก สอนในสิ่งที่ตั๊กไม่รู้ หม่อมจะสอนเรื่องทั่วไปทุกอย่างเลย แล้วก็เอามาประยุกต์ใช้กับตัวละครได้ ไม่เคยด่าว่าตั๊กเลย อันไหนตั๊กยังทำไม่ได้ก็จะมาช่วยสอนช่วยบิลท์อารมณ์ ตั๊กว่าหม่อมน่ารักมากๆ ค่ะ”

หม่อมน้อย เผยเพิ่มเติมว่า “ตั๊กมีความงามแบบหญิงไทยโบราณ เมื่อแต่งชุดไทยเขาจะงามราวกับนางในวรรณคดีสมกับบทบาทที่ผู้ประพันธ์ (อุษณา เพลิงธรรม) ได้บรรยายไว้ ประกอบกับความตั้งใจและทุ่มเทในการฝึกซ้อมทำให้การแสดงของตั๊กออกมาอย่าง ละเมียดละไมและลึกซึ้งเทียบเท่าฝีมือการแสดงระดับนก สินจัย เมื่อวัยสาวเลยทีเดียว”

เตรียมพบการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ “ตั๊ก-บงกช คงมาลัย” ได้ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “จัน ดารา” พร้อมฉายเร็วๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • The Amazing Spider-Man ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน
    ซูเปอร์ฮีโร่ ขวัญใจอันดับหนึ่งของคนทั้งโลก สไปเดอร์แมน หรือ ไอ้แมงมุม โดย ผู้กำกับ มาร์ค เว็บบ์ และได้หนุ่มสไปเดอร์แมนสุดฮอตคนใหม่ล่าสุด แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ รับบทนำเป็น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ประกบสาวที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ เอ็มม่า สโตน โดยภาคนี้เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปสู่ชีวิตในวัยเรียนของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กับช่วงเวลาที่ต้องพบว่าตัวเองนั้นมีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร การใช้ชีวิต ความรักครั้งแรก และเรื่องราวของพ่อแม่ที่หายตัวไป ซึ่งเค้าไม่เคยรู้มาก่อน
  • เชซ ครอว์ฟอร์ด แห่งกอสซิปเกิร์ล ทำสาวท้อง! ป่วนรักชุลมุน เผลอใจจนป่องก่อนปิ๊ง
    สาวๆ เตรียมตัวพบกับบทบาทใหม่สุดท้าทายของพระเอกหนุ่มมาดเจ้าชายไฮโซ อย่าง เชซ ครอว์ฟอร์ด จากซีรี่ส์สุดฮิต Gossip Girl เพราะในเรื่อง What to Expect When You’re Expecting เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง เขากำลังจะรับบทเป็น “คุณพ่อ” เป็นครั้งแรก!
  • Transformers 4 จะออกอวกาศ ไมเคิล เบย์ บอก
    แม้ว่าโครงการหนังจะ ยังอยู่ระหว่างเขียนบท และอีกนานกว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการถ่ายทำ ไมเคิล เบย์ก็ออกมาพูดแล้วครับว่าแนวทางของหนังจะออกมาเป็นยังไง และจากคำให้สัมภาษณ์ใน LA Times เบย์บอกครับว่า “หนังจะเคลื่อนสู่ทิศทางที่แตกต่างจากเดิม“
  • “พิ้งกี้-สาวิกา” โชว์ฝีมือเด็ด เล่น2บทบาท เป็นหญิงในใจมาริโอ้ “จัน ดารา”
    นานทีปีหนจะแสดงภาพยนตร์สักครั้งสำหรับนักแสดงสาวเจ้าบทบาท “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” ที่ล่าสุดได้รับโอกาสดีจากผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ให้มารับบทสำคัญในภาพยนตร์มหากาพย์โศกนาฏกรรมฟอร์มยักษ์เรื่อง “จัน ดารา” ถึง 2 คาแร็คเตอร์ในบท “ไฮซินธ์” นักศึกษาสาวชาวมุสลิมผู้บริสุทธิ์สะอาด และอีกหนึ่งในบท “ดารา พิจิตรวานิช” มารดาผู้เลอโฉมของจัน ดารา ซึ่งเธอจะได้แสดงความสามารถและท้าทายฝีมือการแสดงในบทบาทที่แตกต่างกันอย่าง สิ้นเชิงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »