ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช็อก!อนันต์โดนหามส่งหมอหลังโรคหัวใจกำเริบ

ช็อก!อนันต์โดนหามส่งหมอหลังโรคหัวใจกำเริบ

Posted 08/07/2012 by siamsport

 

โรคหัวใจกำเริบหาม อนันต์ ปานทอง อดีตศูนย์หน้าเยาวชนทีมชาติและสโมสรองค์การโทรศัพท์ หรือทีโอที เข้า รพ.มงกุฎ แจ้งวัฒนะ โดยด่วน หลังจากที่ร่วมทีมทีโอทีแข่งขันฟุตบอลระหว่างรัฐวิสาหกิจในเกมรอบรองฯ กับแคท เทเลคอม ที่สนาม ร.1 พัน.2 เผยถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกม ก่อนจะมานั่งข้างสนามและล้มวูบลงไป แพทย์ปั๊มหัวใจนานหลายชั่วโมง อาการยังทรุด ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ข่าวอดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย และกองหน้าองค์การโทรศัพท์ในยุครุ่งเรือง อนันต์ ปานทอง เกิดอาการหัวใจช็อกกะทันหันระหว่างแข่งขันฟุตบอลอาวุโสครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงได้รุดไปดูอาการที่ห้องซีซียู รพ.มงกุฎ แจ้งวัฒนะ ในเวลา 20.30 น. โดยไปถึงก็มีเพื่อนนักฟุตบอล ครอบครัว เฝ้ารอดูอาการอยู่ภายนอก

โดย สายชล พันธ์ฟัก เพื่อนนักเตะที่เล่นมาด้วยกันได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ อนันต์ ปานทอง ได้เลิกเล่นฟุตบอลไปเมื่อ 5 ปีก่อน ก็ยังคงเตะบอลอยู่เรื่อยๆ และปัจจุบันก็ติดทีมชาติชุดอาวุโสอยู่ด้วย โดยช่วงเกิดเหตุได้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นบอล 7 คน ที่สนาม ร.1 พัน.2

โดยเป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีโอที เข้ามาพบกับ แคท เทเลคอม ในระหว่างการแข่งขันทาง อนันต์ ปานทอง ถูกเปลี่ยนตัวออก ซึ่งเขาก็เดินมาปกติ มานั่งกินน้ำและพูดคุยกันข้างสนาม แต่จู่ๆ เขาก็เกิดอาการวูบขึ้นมา ล้มตัวนอนลงไปกับพื้น หน้าซีด มือเท้าเกร็ง ตอนนั้นทุกคนตกใจนึกว่าเป็นลมบ้าหมู จึงพากันนวดและปั๊มหัวใจ ซึ่งไม่นานอาการก็ดีขึ้น แต่แล้วก็เกิดชักกระตุกอาการกำเริบขึ้นมาอีก

คราวนี้จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลมงกุฎ แจ้งวัฒนะ ทันที แพทย์ได้นำเข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยปั๊มหัวใจก่อน แต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงย้ายไปห้องซีซียู ซึ่งก็เริ่มรู้สึกตัวขึ้นมา แต่ก็จะนอนเกร็งและดิ้นเป็นพักๆ จนช่วงค่ำอาการก็ทรุดลงไป คราวนี้จึงได้มีการตรวจหัวใจก็พบว่ากล้ามเนื้อหัวใจอ่อนตัวลง และมีน้ำท่วมปอด จึงต้องให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

สายชล พันธ์ฟัก กล่าวต่อว่า เวลานี้ก็คุยกันว่าจะให้ทางแพทย์ที่รพ.มงกุฎดูแลอาการในเบื้องต้นก่อน ให้อาการนิ่งก็จะมีการย้ายโรงพยาบาลใหม่ ซึ่งก็ปรึกษากับครอบครัวเขาด้วย อาจจะไปที่รพ.ศิริราช หรือรพ.พระมงกุฏต้องดูอีกที

สำหรับ อนันต์ ปานทอง เป็นชาวชลบุรี ปัจจุบันอายุ 43 ปี หลังจากที่เล่นฟุตบอลในชลบุรีก็ได้เข้ามาร่วมทีมองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศ ไทย หรือ ทีโอที เอสซี ในวันนี้ ในยุคเดียวกับ สายชล พันธ์ฟัก, สวาท ขอนแก้ว, ชรินทร์ ปาลศิริ, พงศธร เทียบทอง, อำพร อำพันสุวรรณ  โดยมี "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ชักชวนเข้ามาพร้อมกับฝากเข้าทำงานด้วย

เคยติดทีมชาติเยาวชน 19 ปี สมัยที่ "ดรีมทีม" รุ่งเรือง เล่นตำแหน่งกองหน้า และถือว่าเป็นดาวยิงประจำทีมที่อันตรายคนหนึ่ง ผ่านการเป็นแชมป์ มวก.คัพ, เอฟเอ คัพ และดิวิชั่น 1 หลังจากที่เลิกเล่นฟุตบอลก็ทำงานที่ทีโอทีในตำแหน่ง นายช่าง 5 พร้อมกับเป็นโค้ชและนักเตะให้กับทีโอทีในชุดอาวุโส ซึ่งก็คว้าแชมป์ฟุตบอลรัฐวิสาหกิจมาเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้อาการที่เกิดขึ้นนี้เคยเป็นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ว่าก็สามารถฟื้นได้เร็วจึงไม่เป็นอะไรมาก ก่อนที่จะมาเกิดซ้ำอีกครั้งในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศเล็งคว้า 4 แข้ง พร้อมเปิดโครงการฝากใจเชียร์ตำรวจ
    สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน อินทรีเพื่อนตำรวจ เร่งเครื่องเจรจา 4 นักเตะจากทีทีเอ็มฯและสวาดแคท เพื่อหวังมาเสริมทัพในเลกสอง พร้อมเปิดโครงการ ฝากใจเชียร์ตำรวจ ต้อนรับการกลับมาใช้สนามธรรมศาสตร์ รังสิต
  • สุดทน!!เฮงแฉยับดอสเซวี่ยิงแต่ประตูสาวจนหมดสภาพ
    วิทยา เลาหกุล คงหมดความอดทนกับ โธมัส ดอสเซวี่ หลังออกมาแฉยับว่าอดีตดาวยิงทีมชาติโตโกไม่คิดจะยิงประตูในสนามเอาแต่ถล่มถ้ำสวาทสาวบริการ แถมไร้วินัยกลับเข้า แคมป์เอาเช้าตรู่ แต่สุดท้ายทีมไม่สามารถยกเลิกสัญญาไม่ได้เพราะเสียรู้เอเย่นต์ไปแล้ว
  • 'ฟีฟ่า' ชมเปาะ สนามฟุตซอลไทยคืบหน้า
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" เข้าตรวจสนามแข่งขันที่จะใช้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก เผยพอใจสนามมีความคืบหน้ามาก พร้อมส่งเรื่องชี้แจงฟีฟ่าต่อ ทั้งนี้ยังเปิดตัวลูกบอลฟุตซอลรุ่นเดียวกับที่ใช้ในยูโร 2012 ใช้แข่งขันด้วย ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี แจง 2 สนามฟุตซอลอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และนิมิบุตร ใกล้เสร็จแล้ว เหลือแค่ปูพื้นไม้เท่านั้น...
  • “กิเลน” ชลอคว้าตัว “โกลเด้นบอย” ฤดูกาลนี้
    บิ๊กเป้ เผยดีล “โกเด้นบอย” ยังไม่รีบน่าจะเหมาะกับการเสริมทัพฤดูกาลหน้ามากกว่าหลังแผนการเปลี่ยน เนื่องจากคว้าตัวเป้าหมายอันดับ 1 อย่าง เอ็ดวัลโด้ มาได้ก่อนหน้านี้ พร้อมชี้อยากเก็บโควต้าต่างชาติเสริมในตำแหน่งอื่น เตรียมรอ list จากทางสปอร์ตฟอร์ม ที่เตรียมคัดนักเตะคุณภาพจากอิตาลีมาให้ คาดน่าจะส่งมาให้พิจารณาไม่เกินสัปดาห์หน้า ด้าน Dr.Fulvio De Lorenzo ตัวแทน “สปอร์ตฟอร์ม” บริษัทเอเย่นต์ เดล ปิเอโร่ ประทับใจแผนดำเนินธุรกิตแบบมืออาชีพ “กิเลนผยอง” พร้อมเผยมีศักยภาพจะพัฒนาเป็นสโมสรอันดับต้นๆของเอเชียเร็วๆนี้ เตรียมส่งรายละเอียดเพิ่มเติมสโมสรฯ ให้ เดล ปิเอโร่ พิจารณา แต่คาดดีลคงปิดไม่ทันเลก 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »