ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่ายันแยกทางเกอิต้าเรียบร้อย

บาร์ซ่ายันแยกทางเกอิต้าเรียบร้อย

Posted 08/07/2012 by siamsport

 

เซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์จอมแกร่งทีมชาติมาลี แยกทางกับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย คาดย้ายไปหากินในลีกแดนมังกรจีนกับ ต้าเหลียน เออร์บิน ภายใต้สัญญา 2 ปีครึ่ง

บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยัน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เซย์ดู เกอิต้า กองกลางจอมเก๋าทีมชาติมาลี จะไม่อยู่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู อีกต่อไปแล้ว โดยเตรียมเก็บข้าวของย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้

 ถึงแม้ เกอิต้า ยังเหลือสัญญาผูกมัดกับ บาร์เซโลน่า อีก 2 ปี แต่ภายในสัญญามีการระบุเงื่อนไขว่า ดาวเตะวัย 32 ปี สามารถย้ายสังกัดได้ หลังจากที่เจ้าตัวได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ต้นสังกัดไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ จากจำนวนเกมอย่างเป็นทางการทั้งหมดของสโมสรเมื่อฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา

 เป็นที่คาดกันว่า เกอิต้า ซึ่งอยู่เล่นให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มาตั้งแต่ปี 2008 จะย้ายไปค้าแข้งกับ ต้าเหลียน เออร์บิน สโมสรน้องใหม่ในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยน่าจะมีการเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคมนี้

"เซย์ดู เกอิต้า เพิ่งประกาศเมื่อคืนนี้ (วันเสาร์) ว่า เขาจะไม่อยู่กับสโมสรต่อไปในฤดูกาลหน้า ทางสโมสร บาร์เซโลน่า ขอขอบคุณ เซย์ดู เกอิต้า ที่เป็นกำลังสำคัญของสโมสรมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และขออวยพรให้เขาพบเจอความสำเร็จต่อไปในอนาคต" แถลงการณ์จาก บาร์เซโลน่า ระบุผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร "เอฟซีบาร์เซโลน่าดอทคอม" (fcbarcelona.com)

ทั้งนี้ เกอิต้า ลงสนามรับใช้ บาร์เซโลน่า รวมทุกรายการทั้งสิ้น 188 นัด ทำได้ 22 ประตู นับตั้งแต่เก็บข้าวของย้ายมาจาก เซบีย่า เมื่อปี 2008

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้อ้วนยกเมสซี่ที่สุดแห่งโลกลูกหนัง
    โรนัลโด้ อดีตยอดหัวหอกทีมชาติบราซิล เชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าอัจฉริยะทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า คือนักฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดในโลกยุคนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ตนเป็นคนที่ชื่นชอบ เรอัล มาดริด สโมสรคู่ปรับของ "เจ้าบุญทุ่ม" มากกว่าก็ตาม
  • 5 ตัวเต็งบอลทองคำ
    หลังจากจบศึกยูโร 2012 หลายคนต้องซูฮกให้กับความยิ่งใหญ่ของ สเปน เพราะกวาดแชมป์ระดับชาติเรียบวุธทั้ง ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 ตอนนี้ไม่มีชาติไหนที่จะกล้าเทียบชั้นกับพวกเขาอีกแล้ว สำหรับความยิ่งใหญ่ของทั้ง "กระทิงดุ" ต้องยอมรับว่ามาจากการเล่นที่เข้าขารู้ใจของนักเตะในทีมแน่นอนเมื่อพูดถึงนักเตะตอนนี้หากไม่นับเรื่องการเปิดฤดูกาลใหม่ ตอนนี้หลายคนคงกำลังอยากรู้ว่าพ่อค้าแข้งคนไหนที่จะได้ ฟีฟ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »