ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหตุผลง่ายๆ ที่ เพอร์ซี่ จาก ปืน

เหตุผลง่ายๆ ที่ เพอร์ซี่ จาก ปืน

Posted 12/07/2012 by siamsport

 

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนแยกจากกันไม่ว่าจะเป็น "คุณดีเกินไป", "แค่พี่ชายเท่านั้น" (แต่ตูเสียเงินไปเพียบ) หรือคำยอดฮิต "เข้ากันไม่ได้" ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม มันเป็นการรังสรรค์ปั้นแต่งคำพูดของคนที่ต้องการจากลาเท่านั้นเอง

แต่สำหรับ โรบิน ฟาน เพอร์รี่ ตอนนี้เจ้าตัวมีเหตุผลมากมายที่สามารถนำมาอ้างเพื่อการย้ายหนี อาร์เซน่อล กระนั้นเจ้าตัวไม่เคยที่จะออกมาเอื้อมเอ่ยเหตุผลต่างๆ เลย อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ของหลายๆ คนเชื่อว่าเหตุผลเพียงแค่ 3 ข้อเท่านั้นที่ทำให้ "อาร์วีพี" ต้องการโบกมือบ๊ายบายถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


เงินๆ ทองๆ หรือเปล่า

มีคนสงสัยเหตุผลสำคัญว่าทำไม โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ถึงไม่สนใจที่จะเซ็นสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล เงินค่าเหนื่อยเป็นปัจจัยที่สำคัญแน่นอน กองหน้าเลือดดัตช์ มีสิทธิ์กลายเป็นมหาเศรษฐีคนใหม่ในชั่วพริบตาหากตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญาใหม่ กับ "เดอะ กันเนอร์ส" หรือได้รับเงินสองเท่า แต่ก็คงมีข้อสงสัยว่าจะมีใครที่พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยแบบสุดตัวเพื่อ กระหาย ฟาน เพอร์ซี่ ออกจากอ้อมอก อาร์แซน เวนเกอร์ ??

มีรายงานว่า อาร์เซน่อล พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับ หัวหอกวัย 28 ปี จำนวน 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 6.5 ล้านบาท) ซึ่งนั่นเป็นการทำลายโครงสร้างรายได้ของสโมสรเลยทีเดียว แต่กระนั้นหากมองอีกมุม ก็แสดงให้เห็นว่า อาร์เซน่อล มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะรั้งตัว ฟาน เพอร์ซี่ เอาไว้ให้ได้ กระนั้นดูเหมือนว่ายอดดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ มีความต้องการอะไรมากกว่าแค่เงินที่จะใช้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว

ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด คือ 2 สโมสรที่มีโอกาสได้ตัว ฟาน เพอร์ซี่ ไปครอบครอง บางทีข้อเสนอของพวกเขาน่าจะทำให้ ฟาน เพอร์ซี่ ยิ้มแก้มปริเพราะได้ข่าวว่าเจ้าตัวมีสิทธิ์ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 10 ล้านบาท) ไม่แน่อาจจะเกือบ 250,000 ปอนด์ (ราว 12.5 ล้านบาท) เมื่อมองเห็นจำนวนเงินที่ "เรือใบสีฟ้า" กับ "ราชันชุดขาว" เตรียมยื่นให้ บอกได้เลยว่า อาร์เซน่อล ไม่มีทางที่จะทำได้และสิ่งนี้ย่อมส่งผลกระทบกับพวกเขาอย่างจังเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เงินไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะสิ่งที่สำคัญก็คือ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องการอะไรที่มากกว่าเงิน และทุกคนคงรู้ว่า "อะไร" ในที่นี้คือ..........

 


ความทะเยอทะยาน

หากมองย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ฟาน เพอร์ซี่ ประสบความสำเร็จในระดับส่วนตัว เพราะยิงประตูแบบถล่มทลาย อย่างไรก็ตาม เมื่อมองไปที่ผลงานของสโมสร ขอบอกว่า "อาร์วีพี" ล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะไร้ซึ่งมงกุฎเอาไว้ประดับบนศีรษะเหมือนกับแข้งชั้นยอดหลายๆ คน

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ อาร์เซน่อล ล้มเหลวไม่เป็นท่าในเรื่องความสำเร็จ คงหนีไม่พ้นการที่พวกเขาไม่สามารถรั้งนักเตะสำคัญๆ เอาไว้กับทีม กี่ซีซั่นมาแล้วที่ อาร์เซน่อล ปล่อยผู้เล่นกุญแจสำคัญออกไปเพียงเผื่อหาเงินเข้าสู่สโมสร ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยว่า ทำไม ฟาน เพอร์ซี่ ถึงเริ่มรู้สึกว่า ฝีเท้าระดับเขาควรจะมีความสำเร็จมาประดับบารมีมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่เล่นฟุตบอลเพื่อหาเงินเพียงอย่างเดียว

เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่า ฟาน เพอร์ซี่ ได้เข้าไปเจรจากับ เวนเกอร์ และผู้บริหาระดับสูงของสโมสร เพื่อที่จะบอกความในใจว่าไม่ต้องการเซ็นสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล อีกต่อไปแล้ว แน่นอนแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่บอกเหตุผลสำคัญ แต่ทุกคนรู้อยู่เต็มอกแล้วว่าเขาอยากได้ความสำเร็จมาประดับบารมี เหมือนกับเพื่อนฝูงรุ่นเดียวกันที่ไปได้ดิบได้ดีกับสโมสรอื่นๆ ฉะนั้นหากยังทู่ซี้อยู่ที่นี่ต่อไป ก็คงเป็นได้แค่ตำนานที่ไร้เกียรติ !!!

 

 

อายุและโอกาสสุดท้าย
 
สัญญาฉบับใหม่ที่ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องการเซ็น แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่ 1 ปี แต่โชคร้ายเหลือเกินที่ อาร์เซน่อล ดูเหมือนว่าจะไม่ให้ระยะเวลาตามที่เขาต้องการ ความจริงแล้ว ดาวยิงเลือดดัตช์ จะมีอายุครบ 29 ปีในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ แม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในยุโรป แต่ด้วยวัยที่ใกล้แตะเลขสาม มีความเป็นไปได้สูงที่ เวนเกอร์ จะไม่ให้สัญญาที่เกินกว่า 1 ปี ซึ่งนั่นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ "อาร์วีพี" พร้อมที่จะเก็บข้าวของออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ขณะเดียวกัน อะไรที่เป็นไปไม่ได้ก็อาจเเป็นไปได้ ฟาน เพอร์ซี่ มีลุ้นที่จะได้รับสัญญา 2-3 ปีจาก จาก เวนเกอร์ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งต่างจากกรณีของ ซามีร์ นาสรี่ รวมทั้งของ มาติเยอ ฟลามินี่ ซึ่งแยกทางกับสโมสรไป หรือในกรณีของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์  ที่โดนอัปเปหิออกไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าในกรณีของ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องบอกว่านักเตะมีพรสวรรค์เหลือล้นอยู่ในตัว แต่ติดตรงที่มีปัญหาบาดเจ็บบ่อยๆ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ อาร์เซน่อล ตะขิดตะขวงใจที่จะยื่นสัญญาใหม่ที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปีให้

ในขณะเดียวกัน ความสำเร็จเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ ฟาน เพอร์ซี่ ย้ายทีม แน่นอนว่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ไม่ต้องการเสียนักเตะขวัญใจของพวกเขาออกไป แต่หากพิจาณาจากหลายๆ สิ่ง รวมทั้งอายุของนักเตะ มีความเป็นไปได้ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องจำใจเสียนักเตะไป เพื่อรักษาเสถียรภาพด้านการเงินของสโมสรเอาไว้

ด้วยเหตุผลส่วนตัวของนักเตะที่ต้องการความสำเร็จ กอปรกับนโยบายของสโมสรที่ไม่ต้องการเซ็นสัญญาระยะยาวกับนักเตะที่อายุใกล้ 30 ปี สิ่งเหล่านี้แฟนบอลของพวกเขาน่าจะยอมรับการตัดสินใจที่ทั้งสองฝ่ายต้องแยก จากนั้น แม้มันจะเจ็บปวด แต่ต้องทำใจ และหากอยากจะโทษก็ควรไปโทษบอร์ดบริหารของทีมตนเอง ที่ไม่มีความทะเยอทะยานเอาซะเลย ฉะนั้นใครที่เป็นสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" คงต้องก้มหน้ารับสภาพหากเสีย ฟาน เพอร์ซี่ พร้อมกับความหวังที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า ก็ยังคงเป็นความฝันต่อไป !!!

 

 

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »