ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สถิติเสียวจบเลกแรกทีมไหนโซนแดงรอดยาก ทีทีเอ็ม, ปลาทู , บีบีซียู เต็งจ๋าร่วงบู๊ลีกวัน

สถิติเสียวจบเลกแรกทีมไหนโซนแดงรอดยาก ทีทีเอ็ม, ปลาทู , บีบีซียู เต็งจ๋าร่วงบู๊ลีกวัน

Posted 14/07/2012 by siamsport

 

          สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ที่เริ่มหวดมาตั้งแต่เมื่อ 17 มี.ค. 55 ที่ผ่านมาใกล้ปิดเลกแรกในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. 55 นี้แล้ว ขณะที่เลก 2 ไม่ต้องรอกันนานจะกลับมาฟาดแข้งต่อเนื่องทันทีตั้งแต่ 25 ก.ค. เป็นต้นไป

        ทีมที่มีลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้คงหนีไม่พ้น 5 ทีมอย่างเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโร และบางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 1-5 หลังผ่านเกมเมื่อ 8 ก.ค. 55 ที่ผ่านมานั่นเอง ส่วนทีมไหนจะได้แชมป์ลีกสูงสุดไปครองคงต้องรอถึงสิ้นเดือน ต.ค. 55 นี้เลย

        ขณะที่ทีมที่จะตกชั้นเหมือนจะเร็วเกินไปที่จะชี้ขาดว่าจะเป็นทีมไหนตามโควตา 3 ทีมที่จะตกชั้นไป แต่หากมองที่อันดับในตารางคะแนนล่าสุดแล้วต้องยกให้กับทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นขณะนี้ในอันดับที่ 16-18 อย่างบีบีซียู, เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม และทีทีเอ็ม เชียงใหม่ เป็นเต็งจ๋าไว้ก่อน

        แต่ทีมอื่นๆ ก็ยังมีสิทธิ์ร่วงได้เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นอันดับ 9-15 ขณะนี้อย่าง พัทยา, ทีโอที, ชัยนาท, โอสถฯ , เชียงราย, การท่าเรือ และอินทรีฯ

        อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาจากสถิติเก่า 3 ฤดูกาลหลังสุดที่ผ่านมาทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นเมื่อจบเลกแรกมักจะไม่รอดตกชั้น

        งานนี้เท่ากับว่าบีบีซียู, เจนิฟู้ด, ทีทีเอ็ม เป็นตัวเต็งตกชั้นในปีนี้ไปก่อนโดยแฟนบอลทั้ง 3 ทีมที่ว่าคงต้องทำใจล่วงหน้ากับชะตากรรมของทีมรักตัวเองเอาไว้ได้เลย แต่ก็ไม่แน่หากเลกสองระเบิดฟอร์มเก่งกลับมาได้ก็อาจจะอยู่รอดได้สำเร็จ แต่จากสถิติเก่า 3 ปีที่ผ่านมางานนี้ต้องบอกว่ารอดยาก

        สถิติเก่า 3 ปีหลังที่ผ่านมาเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยดีกว่า
---------------------------------------------------------------------------
ไทยลีก ครั้งที่ 13 ปี 52
จุฬา, ศรีราชา ไม่รอด, นาวี มีฮึด

     ไทยลีกครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ. 2552 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นอันดับ 14-16 เป็นศรีราชา, ราชนาวี และจุฬา ยูไนเต็ด สุดท้ายเมื่อจบฤดูกาล 3 ทีมตกชั้น อันดับ 14-16 กลายเป็น ศรีราชา, จุฬา และนครปฐม เห็นได้ชัดว่าศรีราชา กับจุฬาไม่รอด ส่วนราชนาวีมีลูกฮึดจบด้วยอันดับ 11 ได้ โดยที่โผล่มาตกชั้นอีกทีมกลายเป็นนครปฐมทั้งๆ ที่เลกแรกจบด้วยอันดับ 11

 

---------------------------------------------------------------------------
ไทยลีกครั้งที่ 14 ปี 53
ทหารบก, แบงค็อก, ศรีสะเกษตกชั้น
ก่อนอาร์มี่, ''กูปรี'' เพลย์ออฟรอด

     ไทยลีกครั้งที่ 14 ปี พ.ศ. 2553 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นเมื่อจบเลกแรกในอันดับ 14-16 เป็นศรีสะเกษ, แบงค็อก และทหารบก และสุดท้ายก็เป็น 3 ทีมที่ว่าที่จบฤดูกาลนั้นไปด้วยการเป็น 3 ทีมตกชั้นไป โดยอันดับเมื่อจบฤดูกาลนั้นไม่ผิดไปจากจบเลกแรกแต่อย่างไร

     แต่ฤดูกาลถัดมาในไทยลีกครั้งที่ 15 นั้นสมาคมฟุตบอลฯ, บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มีนโยบายเพิ่มทีมจึงให้ 3 ทีมที่เดิมต้องตกชั้นได้เพลย์ออฟกับทีมจากลีกด.1 ก่อนที่ทหารบก, ศรีสะเกษจะรอดได้เล่นไทยลีกต่อไป แต่แบงค็อก ยูไนเต็ด มีอันต้องตกชั้นไป

 

---------------------------------------------------------------------------
ไทยลีกครั้งที่ 15 ปี 54
ราชนาวี, ขอนแก่น, ศรีราชาร่วงตามคาด

     ไทยลีกครั้งที่ 15 ฤดูกาลที่แล้ว 3 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นหลังจบเลกแรกเป็น ศรีราชา, ขอนแก่น, ราชนาวี อันดับ 16-18 เมื่อจบฤดูกาลก็เป็น 3 ทีมที่ว่าที่มีอันตกชั้นไป แต่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องอันดับนิดหน่อย โดยจบฤดูกาลอันดับ 16-18 ที่ตกชั้นเป็น ขอนแก่น , ศรีราชา และราชนาวี

 

---------------------------------------------------------------------------

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปาตาข่ายขาดไม่รอดจับเท็จส่อรับเงินล็อกผลชัยนาท-เทโร
    มานพ ปานสาคร ส่อแววรับเงินช่วยล็อกผลการแข่งขันให้ชัยนาท เอฟซี ในเกมชนะ บีอีซี เทโรศาสนหลังผลการเข้าเครื่องจับเท็จออกมาว่าเจ้าตัวให้การโกหกส่วนผู้ช่วยรอดตัวเมื่อผลออกมาว่าให้การเป็นจริง โดยหลังจากนี้จะส่งหลักฐานไปให้สมาคมฟุตบอลพิจารณาบทลงโทษ
  • ทรรศนะบิ๊กลูกหนังไทย 'เกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย'
    หลังจากรู้ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มศึกซูซูกิคัพ 2012 ที่ประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพร่วมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยทีมชาติไทยร่วมสายเอ กับทีมชาติเวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และแชมป์จากรอบคัดเลือก ในวันที่ 24 พ.ย-1 ธ.ค. ซึ่งเฮดโค้ชวินนี่ประกาศชัดว่าต้องการเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่จะเตรียมทีมสู้ศึกรายการนี้ตามตารางฟีฟ่าเดย์ ซึ่งรวมถึงสองนัดในเดือน ส.ค.นี้
  • พัทลุงแพแตกไร้ผู้สนับสนุนนักเตะ-โค้ชแยกย้ายแล้ว
    “อีแอ่นเหินฟ้า” พัทลุง เอฟซี น้องใหม่ยามาฮ่าลีกวัน (ดิวิชั่น 1) ถึงกาลอวสาน ต้องยุบทีม ถอนตัวออกจากการแข่งขันกลางคัน หลังหมดปัญญาหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนทีม และผู้ใหญ่ในจังหวัดไม่เหลียวแล ทำให้ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชต่างเก็บเสื้อผ้าแยกย้ายออกจากทีม ตัวใครตัวมันหลังจบเกมโตโยต้าลีกคัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่บรรดากลุ่มแฟนคลับดิ้นเฮือกสุดท้ายโดยจะช่วยกันวิ่งหาผู้สนับสนุนมา ช่วยทีมอย่างสุดฤทธิ์ เพราะไม่อยากเห็นทีมรักต้องมาถูกยุบไปต่อหน้าต่อตา...
  • แฟนแห่กรี๊ด! 'นานี' เปิดสอนฟุตบอลเยาวชนไทย
    บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เกี่ยวก้อย "หลุยส์ นานี" พร้อมทำกิจกรรม "ยามาฮ่าฟุตบอลคลินิก" ให้เยาวชน ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์คิก ลาดพร้าว 80 เจ้าตัวเผยดีใจมีโอกาสแบ่งปันทักษะพัฒนาฝีเท้าน้องๆ อวยพรให้ประสบความสำเร็จต่อไป...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »