ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มะกันเรียกเดวิสแทนกริฟฟินยัดห่วงอลป.

มะกันเรียกเดวิสแทนกริฟฟินยัดห่วงอลป.

Posted 14/07/2012 by siamsport

เจอร์รี่ โคลันเจโล่ บิ๊กบอสยัดห่วงแดนมะกัน ยืนยัน เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งจากแอลเอ คลิปเปอร์ส เจ็บหัวเข่าซ้ายหมดสิทธิ์ร่วมทีมสหรัฐฯ ไปลุยโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน และได้เรียก แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวดราฟท์หมายเลข 1 ของเอ็นบีเอ เมื่อเดือน มิ.ย. เข้ามาแทน เชื่อจะเป็นประโยชน์ต่อทีม โดยเฉพาะในแง่ของความสูงและช่วงยาว

เจอร์รี่ โคลันเจโล่ ประธานสมาคมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ว่า ทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ตัดสินใจเรียกตัว แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวดราฟท์หมายเลข 1 ของเอ็นบีเอ ปี 2012 เข้ามาร่วมทีมชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน แทนที่ เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีกทำให้ต้องถอนตัวออกไป
 
โคลันเจโล่ ออกแถลงการณ์ว่า "เรารู้สึกเสียใจที่ได้รับการยืนยันอาการบาดเจ็บของ เบล็ค ซึ่งทำให้เขาต้องถอนตัวออกจากทีมสหรัฐฯ สำหรับซัมเมอร์นี้ เบล็ค ทำงานอย่างหนักในแคมป์ฝึกซ้อมของเรา และแน่นอนว่าจะเป็นผู้เล่นที่มีค่า นี่เป็นอาการบาดเจ็บที่โชคร้ายอีกครั้งหนึ่ง แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป และโชคดีมากที่ แอนโธนี่ เดวิส ร่วมทีมได้ แอนโธนี่ จะมาเพิ่มความสูงและช่วงยาวให้ทีมของเรา และนี่จะเป็นประสบการณ์อันมีค่าของเขา"
 
เดวิส วัย 19 ปี เจ้าของความสูง 208 เซนติเมตร น้องใหม่เอ็นบีเอ จากมหาวิทยาลัยเคนตัคกี้ แชมป์เอ็นซีดับเบิ้ลเอ ฤดูกาลที่แล้ว ถูกนิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตต์ส เลือกตัวเข้ามาในการดราฟท์ผู้เล่นเมื่อเดือน มิ.ย. และทำไป 9 คะแนน ช่วยให้ทีมสหรัฐฯ เอาชนะโดมินิกัน ไป 113-59 คะแนน ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังถูกส่งลงมาในควอเตอร์ที่ 4 อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์และความแข็งแกร่งจะเป็นสิ่งที่หายไปจากการขาด กริฟฟิน
 
โคลันเจโล่ มั่นใจว่า เดวิส มีศักยภาพพอจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นชั้นยอดของเอ็นบีเอในอนาคตได้เช่นกัน กล่าวว่า "เบล็ค เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก และในช่วงเวลาหนึ่ง แอนโธนี่ เดวิส จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกได้เหมือนกัน แต่ เบล็ค เป็นผู้เล่นที่ได้รับการพิสูจน์คุณภาพแล้ว"
 
ทางด้าน ไมค์ คริสซิวสกี้ หัวหน้าโค้ชทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ยอมรับว่าการขาด กริฟฟิน เป็นความเสียหายครั้งใหญ่ ส่วน เดวิส คงจะถูกใช้งานในฐานะตัวสำรอง และเขาพอใจกับฟอร์มของทีมในเกมอุ่นเครื่องกับโดมินิกัน เมื่อคืนวันพฤหัสบดี "ผมพอใจกับความไม่เห็นแก่ตัวในทีมของเรา ความเข้มข้นในเกมรับ เรื่องที่เราแบ่งปันบอลกัน เรามีเวลาลงเล่นให้กับทุกคนในคืนนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กริฟฟินเดี้ยงชวดช่วยยัดห่วงมะกันลุยโอลิมปิก
    ทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อจะต้องขาด เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ในศึก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ภายหลังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักหมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีก จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ขณะที่ วินนี่ เดล เนโกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน คลิปเปอร์ส รับเห็นใจผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง แต่อีกมุมก็เป็นเรื่องดีที่จะได้มีเวลาพักเต็มที่ก่อนถึงซีซั่นหน้าเบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ด ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ...
  • บาร์กโตลีดี๊ด๊า!ฝันเป็นจริงได้ดวลแซมพราส
    มาริยง บาร์กโตลี แร็กเก็ตสาวเลือดน้ำหอม ยอมรับเหมือนฝันที่เป็นจริงที่เธอได้เล่นกับขวัญใจของเธอตั้งแต่เด็กๆ อย่าง พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวมะกัน ในการวอร์มอัพก่อนที่เขาลงเล่นแมตช์พิเศษ วันพุธที่ผ่านมา พร้อมยืนยัน จะเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมแน่นอนมาริยง บาร์กโตลี นักเทนนิสสาวมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศส ออกมาแสดงความปลาบปลื้ม ที่ได้มีโอกาสเล่นกับ พีท แซมพราส ตำนานแร็กเก็ตชายชาวอเมริกัน แม้จะเป็นแค่กา...
  • อึ้ง!โอลิมปิก2012ห้ามเอาของเข้าสนามอื้อซ่า
    แฟนกีฬามึนตึ้บ! "ลอนดอนเกมส์" ประกาศรายชื่อข้าวของต้องห้ามนำเข้าสนามบานตะไท ตั้งแต่กล้องเลนส์ยาวใหญ่, ขวดน้ำพลาสติก ไปจนถึงเสื้อยืด "เช กูวาร่า" แถมห้ามปิกนิก, ห้ามประท้วง, ห้ามใช้อุปกรณ์เชียร์เสียงดังอีกต่างหาก
  • โมลินารี่นำเดี่ยวหวดอเบอร์ดีนฯ/ช้าง19ร่วม
    ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ก้านเหล็กจากแดนมะกะโรนี ออกสตาร์ตได้สุดโหด ทำไปถึง 10 อันเดอร์พาร์ จนขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยว หลังจบวันแรก ศึกอเบอร์ดีน แอสเซ็ต เมเนจเมนต์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าตัวเผย อยากทำผลงานให้ดีเพื่อ เอดูอาร์โด้ โมลินารี่ พี่ชายแท้ๆ ที่ต้องอดเล่นนานเพราะเข้าผ่าตัดข้อมือ พร้อมระบุ จะตั้งตารักษาฟอร์มต่อไป ขณะที่ ธงชัย ใจดี โปรชาวสยาม ผลงานใช้ได้ เปิดตัวด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 19 ร่วม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »