ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แกรี่ยังไม่เชื่อมือเรือใบจะยิ่งใหญ่ได้นาน

แกรี่ยังไม่เชื่อมือเรือใบจะยิ่งใหญ่ได้นาน

Posted 15/07/2012 by siamsport

 

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุชัด แมนฯ ซิตี้ จะต้องเจอกับงานสุดหินแน่ๆ กว่าจะยิ่งใหญ่ได้เทียบเท่ากับ "ปีศาจแดง" และ ลิเวอร์พูล ชี้ทีมที่เป็นแชมป์ต้องเจอความท้าทายและอุปสรรคมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง จะต้องพบกับความยากลำบากอย่างมหาศาลแน่นอน กว่าที่จะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จได้ยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับ "ปีศาจแดง" ถึงแม้ซีซั่นที่แล้วประกาศศักดาด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็ตาม

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งซิวแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปครองต่อหน้าต่อตา แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แถมยังเป็นแบบที่ทำให้ "ปีศาจแดง" เจ็บปวดรวดร้าวสุดๆ ด้วย เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" มาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ จนทำให้ทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ เอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 ในเกมนัดสุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปครองเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1968 แต่ เนวิลล์ ผู้พี่ คิดว่า มันจะเป็นภารกิจที่ยากลำบากสำหรับ "เรือใบสีฟ้า" ที่จะคว้าแชมป์มาครองได้แบบถี่ยิบ โดยเจ้าตัวบอกกับ "บีบีซี สปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษว่า "มันหาได้ยากมากๆ ที่จะมีทีมรอดจากมันไปได้ นี่เป็นลีกที่คุณคว้าแชมป์ได้ยากมาก และมันก็ยังเร็วเกินไป ที่จะเริ่มคาดเดาเรื่องเกี่ยวกับการจะมีทีมที่เดินหน้าต่อไป และครอบครองความยิ่งใหญ่ได้"

"แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำได้ตลอดช่วงทศวรรษ 90 และใน 10 ปีหลังสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็เคยทำได้ในช่วงทศวรรษ 1970 และทศวรรษ 1980 มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ที่จะครองความยิ่งใหญ่ได้เป็นเวลา 15 ถึง 20 ปี เอาเป็นว่า เรามาดูกันดีกว่าว่า ในปีหน้ามันจะเกิดอะไรขึ้น"

"สิ่งที่พูดได้ง่ายที่สุด และผมก็ได้ยินมาบ่อยแล้วด้วย ก็คือเรื่องที่ว่า แมนฯ ซิตี้ จะครองความยิ่งใหญ่ได้ แต่ถ้าเกิดพวกเขาเสียแชมป์ในนัดสุดท้ายเมื่อวันนั้นล่ะก็ ผู้คนก็จะบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะครองความยิ่งใหญ่ได้อีก เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว ความจริงก็คือมันจะมีความท้าทาย และอุปสรรคเกิดขึ้นกับทีมที่เป็นแชมป์เสมอ" ตำนานแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด วัย 37 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »