ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อดีตครูปรัชญายกมูอัจฉริยะขั้นเทพ

อดีตครูปรัชญายกมูอัจฉริยะขั้นเทพ

Posted 16/07/2012 by siamsport

 

มานูเอล เซร์คิโอ อดีตคุณครูวิชาปรัชญา ยก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอัจฉริยะตัวจริงเสียงจริง ชี้ กุนซือ เรอัล มาดริด ใช้หลักปรัชญามาใช้ในวงการลูกหนังได้อย่างเหมาะสม พร้อมระบุ คนเก่งขั้นเทพแบบนี้มักโดนวิจารณ์เป็นประจำ แถมโวสนั่น ลูกศิษย์หัวแก้วหัวแหวนเหนือชั้นกว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ มานูเอล เปเยกรินี่

มานูเอล เซร์คิโอ อดีตอาจารย์สอนวิชาปรัชญาของ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน เผย "จ่ามู" ได้ชื่อว่าเป็นเด็กอัจฉริยะตัวจริง พร้อมระบบความคิดแนวใหม่ทำให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอล

กุนซือวัย 49 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังโลก ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ , พรีเมียร์ลีก , กัลโช่ เซเรีย อา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้ง ลา ลีกา และรายการอื่นๆ อีกมากมาย โดย เซร์คิโอ เผยว่า ตนช่วยให้อดีตกุนซือ เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน เข้าใจถึงปรัชญาต่างๆ จนนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ในทุกวันนี้

เซร์คิโอ กล่าวว่า "มูรินโญ่ อยากเข้าใจเรื่องฟุตบอล ไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถในด้านร่างกาย แต่ยังรวมถึงหลายๆ เรื่อง นั่นก็คือความเป็นมนุษย์ การเข้าถึงฟุตบอลเขาจำเป็นต้องรู้อะไรหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับมนุษย์ ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามเท่านั้น เขาเข้าใจว่า เขาต้องรู้สึกอะไรที่อยู่นอกเหนือฟุตบอล เพื่อประสบความสำเร็จ"

"เขารู้ถึงการนำความเป็นผู้นำออกมาเพื่อความสำเร็จ เขาเตรียมลูกทีมไม่ใช่แค่เรื่องแท็กติก แต่ยังรวมถึงเรื่องของจิตใจด้วย ซึ่งนั่นทำให้พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไรเมื่ออยู่ในสนาม แน่นอนว่า อัจริยะอย่างเขามักโดนวิจารณ์ และผู้คนควรใช้เวลาอยู่ร่วมกับเขาเยอะๆ เพราะเขาอยู่เหนือกว่าฟุตบอล และเหนือกว่าโค้ชทุกคน ยกตัวอย่างทีมเก่าของเขา เอฟซี ปอร์โต้ เป็นทีมที่มีแผนการเล่นในสไตล์ที่แตกต่างกัน 2-3 แผน มันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจอัจฉริยะ"

บ่อยครั้งที่ มูรินโญ่ มักโดนนำไปเปรียบเทียบกับ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า อดีตเทรนเนอร์ แอธเลติก บิลเบา และ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือเลือดชิลี โดย เซร์คิโอ เชื่อว่า นายใหญ่เลือดฝอยทอง อยู่เหนือกว่าโค้ชทั้ง 2 คน "มูรินโญ่ มีความเป็นผู้นำมากกว่าทั้งสองคน บิเอลซ่า และ เปเยกรินี่ เป็นโค้ชที่เก่ง แต่ มูรินโญ่ คืออัจฉริยะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »