ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สื่อเบียร์แสบเย้ยลอนดอนเกมส์เละเทะฉ่ำแฉะ

สื่อเบียร์แสบเย้ยลอนดอนเกมส์เละเทะฉ่ำแฉะ

Posted 19/07/2012 by siamsport

ยังไม่ทันเปิดฉากชิงชัย สื่อเมืองเบียร์ก็ชิงวิจารณ์ "ลอนดอนเกมส์" แต่ไก่โห่ ชี้เปรี้ยงมีปัญหาแน่ๆ ตั้งแต่สิ่งอำนวยความสะดวก, ระบบการขนส่งสาธารณะ ไปยันสภาพอากาศ แถมปรามาสซ้ำ ส่อแววกลายเป็นโอลิมปิกครั้งที่เละเทะฉ่ำแฉะสุดๆ ในประวัติศาสตร์

แดร์ สปีเกล นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังของเยอรมนี ตีพิมพ์บทความโจมตีการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยการถ้อยคำสุดเจ็บแสบว่า "ลอนดอนเกมส์" จะกลายเป็น "หายนะขนาดใหญ่ยักษ์ระดับโอลิมปิก" ในบั้นปลาย พลางปล่อยมุขขำขำอำอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมกับเตือนว่า มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งนี้ ได้ถูกโชคชะตาฟ้าลิขิตเอาไว้แล้วว่า จะต้องถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ในฐานะความโกลาหลอลหม่านที่เปียกโชกชุ่มฉ่ำครั้งมหึมาเลยทีเดียว

ผู้เขียนบทความดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์โอลิมปิกเมืองผู้ดีที่มีกำหนดชิงชัยในระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ในหลากหลายแง่มุม นับตั้งแต่ระบบการเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งจะต้องขนส่งผู้ชมจำนวนมากไปยังสนามแข่งขันโดยที่ต้องผ่านบาทวิถีที่คับแคบเกินเหตุ ไปจนถึงสถานการณ์การควบคุมดูแลในด้านการตรวจสอบหนังสือเดินทางที่สนามบินฮีทโธว์ ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะเกิดความสับสนอลหม่านขึ้นมาได้  และปัญหาสารพัดจะกลายเป็นอุปสรรคที่ลำบากยากเย็นสำหรับคอกีฬาทุกคนในที่สุด

"ลอนดอน กับ โอลิมปิกเกมส์ เห็นได้ชัดว่า ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อกันและกันเลย ผู้มาเยือนทั้งหลายจะต้องมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และต้องอดทนเป็นพิเศษในการเดินทางไปให้ถึงสนามกีฬา และสำหรับคนในท้องถิ่นแล้วนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนว่า จะไม่จบไม่สิ้นสักที ผู้คนในท้องถิ่นที่มีอยู่แล้วกว่า 7.8 ล้านคน จะต้องเผชิญกับผู้มาเยือนโดยเฉลี่ยกว่า 1 ล้านคนในแต่ละวัน ระบบการขนส่งสาธารณะที่รับภาระเกินพิกัดอยู่แล้ว จะยิ่งหนักหนาสาหัสมากขึ้นไปอีก"

"ถนนของเมืองทั้งหมด 109 ไมล์ จะมีการปิดกั้นการจราจรตามปกติ ด้วยจำนวนทหารที่มากกว่าจำนวนทหารสหราชอาณาจักรในอัฟกานิสถานเกือบ 2 เท่าตัว, เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงพล และหน่วยรบพิเศษที่กระจายอยู่เต็มพื้นที่ จะทำให้ทั้งเมืองดูเหมือนว่า จะตกอยู่ภายใต้วงล้อมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"

นอกจากนั้น บทความดังกล่าวยังได้วิพากษ์วิจารณ์สภาพอากาศที่ย่ำแย่ของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นความเย็น, ความเปียกชื้น และมืดครึ้ม ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ จนถึงขั้นที่มีการระบุว่า เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นเดือนมิถุนายนที่ชุ่มฉ่ำมากที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียวนั้น อาจกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้โอลิมปิกฤดูร้อนครั้งนี้ต้องประสบกับความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงก็เป็นได้

"และเพราะสหราชอาณาจักรเป็นทั้งประเทศที่มีปัญหาทางการเงิน และเป็นประเทศประชาธิปไตย มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพลิกโฉมกรุงลอนดอนอย่างถึงรากถึงโคนสำหรับรองรับการจัดการแข่งขันโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับที่จีนเคยทำได้ในปักกิ่งเกมส์ เมื่อปี 2008 ลอนดอน โอลิมปิก 2012 อาจจะลงเอยเหมือนอย่างตัวเมืองเจ้าภาพเองก็เป็นได้ ซึ่งก็คือสับสนวุ่นวายเล็กๆ, กราดเกรี้ยวเล็กๆ, ไม่เคยสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังมีที่ว่างมากมายสำหรับไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า, มนต์เสน่ห์ และพรสวรรค์ ใครก็ตามที่อาศัยอยู่ที่นั่นจะปิติยินดีแน่ๆ แต่ก็แน่นอนว่า คงจะต้องรอจนกว่ามันจะจบลงไปแล้วนั่นแหละ" บทความของ แดร์ สปีเกล ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรช้างปลื้มได้สิทธิ์หวดดิโอเพ่น
    "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย สุดงงได้รับตั๋วร่วมหวดเมเจอร์ รายการ บริติช โอเพ่น ที่แดนผู้ดี ในสัปดาห์นี้ รับเหมือนฝัน วางเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด บอกเวลานี้มั่นใจกับเกมการเล่นของตัวเองมากขึ้นเป็นกอง หลังเพิ่งคว้าแชมป์ในภาคพื้นยุโรปมาครองได้เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมิถุนายนธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชาวไทย ยอมรับสุดประหลาดใจที่ได้รับสิทธิ์ลุยศึก เมเจอร์ รายการ บริติช โอเพ่น ที่สนาม รอยัล ลีธแฮม แ...
  • ซิงห์พรวดที่14เงินยูโร,ช้างขยับขึ้นที่18
    จีฟ มิลค่า ซิงห์ ก้านเหล็กจากแดนภารตะพุ่งพรวดขึ้นสู่ที่ 14 อันดับเงินรางวัลสะสมนักกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สัปดาห์นี้ หลังผงาดคว้าแชมป์รายการ อเบอร์ดีน แอสเซ็ต เมเนจเมนต์ฯ ที่สกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้าน "โปรช้าง" นักกอล์ฟขวัญใจคนไทย ซึ่งได้ที่ 29 ร่วมในรายเดียวกัน เลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 18 ขณะที่ จัสติน โรส โปรกอล์ฟเลือดผู้ดีครองที่ 1 ต่อไปด้วยเงินรางวัลที่โกยได้ 1,831,912 ยูโรสรุปอันดับ...
  • คู่รักนักยิงปืนออสซีโวย ถูกสั่งห้ามนอนห้องเดียวกันในโอลิมปิก
    "รัสเซลล์ มาร์ค" และ "ลอรีน มาร์ค" คู่สามีภรรยานักยิงปืนทีมชาติออสเตรเลีย โวย! หลังถูกคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศ สั่งห้ามนอนห้องเดียวกันระหว่างการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" ชี้เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะในขณะเดียวกัน คู่รักร่วมเพศกลับสามารถนอนร่วมห้องเดียวกันได้
  • 'วรรณา บัวแก้ว' ยอดลิเบอโร่บ้าละคร ก้าวต่อไปในทีมชาติ 'วอลเลย์' ให้ทุกอย่างกับชีวิต
    มันก็เป็นธรรมดาที่เราหวังไว้ และมันไม่ได้ดั่งใจมันก็มีเสียใจบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ก็ต้องกลับมาให้ไว เพราะเรายังมีแมตช์การแข่งขัน หลายรายการที่สำคัญ"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »