ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมาคมจัดให้วินนี่!!หลบบอลถ้วยทีมชาติอุ่น4นัดไม่กระทบลีก

สมาคมจัดให้วินนี่!!หลบบอลถ้วยทีมชาติอุ่น4นัดไม่กระทบลีก

Posted 20/07/2012 by smmonline.net

 
สมาคมฟุตบอลจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4 นัดตามคำขอของ วินฟรีด เชเฟอร์โดยการหลีกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ และ โตโยต้าลีกคัพ โดยไม่กระทบกับไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมเก็บตัว 2 สัปดาห์เต็มๆเพื่อทวงแชมป์ซูซูกิคัพ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันย้ำไร้ปัญหาขัดแย้งสมาคมฯพอใจแผนการเก็บตัวพร้อมมั่นใจนำ ช้างศึก ประสบความสำเร็จได้

การประชุมแผนการเตรียมทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซูซูกิ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-22 ธ.ค.นี้ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปลงตัวทั้งโปรแกรมอุ่นเครื่อง และการเก็บตัวตามที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเรียกร้องมาก่อนหน้านี้

ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลถ้วยไทยคม เอฟเอคัพ วันที่ 15 ส.ค. รวมไปถึงโปรแกรมโตโยต้าลีกคัพ วันที่ 12 ก.ย.เพื่อเปิดทางให้ทัพ "ช้างศึก"มีคิวลับแข้งตามปฏิทินของฟีฟ่าโดยไม่กระทบกับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งจะปิดฤดูกาลในวันที่ 28 ต.ค.เช่นเดิม

ด้าน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยดังนี้ โดยวันที่ 15 ส.ค.นี้ จะอุ่นเครื่องกับทีมรวมดารานักเตะต่างชาติในไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่ง ดร.วิชิต เสนอว่าจะทำหนังสือขอสโมสรให้ส่งผู้เล่นต่างชาติทีมละ 1 คน(รวม 18 คน)เพื่อให้มาเป็นคู่ซ้อมเฉพาะกิจของทีมชาติไทยเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบและกระทบกับทีมยักษ์ใหญ่มากเกินไป โดยโปรแกรมดังกล่าวจะเริ่มเข้าแคมป์ในวันที่ 13 ส.ค.หลังจากไทยพรีเมียร์ลีกแข่งขันวันที่ 12 ส.ค.

ส่วนในเดือน ก.ย. นั้นจากเดิมที่วางคิวอุ่นเครื่องกับพม่าในวันที่ 11 ก.ย.จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 12 ก.ย.เพื่อให้นักเตะได้มีเวลารวมตัวตั้งแต่ 10 พ.ย. ก่อนจะเว้นว่างให้ฟุตบอลลีกแข่งขันจนจบฤดูกาลในช่วงเดือนต.ค. จากนั้นทีมชาติไทยชุดซูซูกิ จะเก็บตัวอย่างเต็มที่โดยเริ่มตั้งแต่ 5 พ.ย. เป็นต้นไป

ในที่ประชุม "วินนี่"ยังร้องขอสถานที่เก็บตัวในช่วงสัปดาห์แรก (5-12 พ.ย.) ที่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ ซึ่งเคยใช้ในช่วงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งสมาคมฟุตบอลก็อนุมัติตาม โดยหลังจากนั้นจะกลับมาที่กรุงเทพ และ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 นัดในวันที่ 14 และ 18 พ.ย. เพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย โดยสมาคมฯยืนยันว่า 1 ทีมในนั้นจะมีทีมชาติ สิงค์โปร์ ซึ่งจะลงแข่งขันซูซูกิ คัพ เช่นเดียวกับไทย ส่วนอีกทีมอยู่่ระหว่างการติดต่อ

วินฟรีด เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์หลังสามารถเคลียร์ปัญหาเรื่องการเตรียมทีมได้อย่างลงตัวว่า "ผมพอใจมากที่สมาคมฯจัดโปรแกรมอุ่นเครื่องและเก็บตัวได้อย่างดี เพราะทีมชาติเป็นเรื่องสำคัญมาก การที่ผมเลือกเก็บตัวเชียงใหม่ เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดทั้งสภาพอากาศ โรงแรม อาหารและสถานที่ และเราจะใช้ช่วงเวลานั้นเสริมสร้างความฟิตของนักเตะให้มากที่สุดก่อนจะกลับมาเน้นเรื่องระบบแท็คติกที่กรุงเทพฯ

“ผมรู้สึกประหลาดใจที่มีคนบอกผมว่าการประชุมครั้งนี้คือการเคลียร์ปัญหาระหว่างผมกับสมาคมฯเพราะที่ผ่านมาเราทำงานกับแบบราบรื่นและไม่เคยขัดแย้ง เราประชุมกันตลอดเวลาและก็ได้ข้อสรุปที่ดี การเตรียมตัวที่ดีจะนำไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเรามีเป้าหมายจะต้องเขาถึงรอบชิงชนะเลิศในทัวนาเม้นนี้และผมเชื่อว่าเราจะทำได้"

อย่างไรก็ตามในส่วนของโปรแกรม ไทยคม เอฟเอคัพ วันที่ 15 ส.ค.และ โตโยต้าลีกคัพ วันที่ 12 ก.ย.ซึ่งถูกเลื่อนหลีกทางให้กับทีมชาติไทยอุ่นเครื่องนั้น ดร.วิชิต ก็ยอมรับว่ายังไม่ได้วางแผยเรื่องคิวเตะใหม่เอาไว้และต้องรอการหารืออีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอลลีกดิวิชั่น 2 เฮ! ได้เงินหนุนทีมละ 2 ล้าน
    สโมสรในศึกเอไอ เอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้เฮกันถ้วนหน้า หลังกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่าย สภาผู้แทนราษฎร อนุมัติเงินอุดหนุนให้แต่ละทีมในฤดูกาลหน้าเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท “วิมล กาญจนะ” ประธานจัดเป็นปลื้ม ทุกภาคส่วนช่วยผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ ส่วนปัญหา สตง.อยู่ในขั้นตอนดำเนินการแก้กฎหมายให้สามารถนำเงินไปสนับสนุนทีมท้องถิ่น ได้ทั่วประเทศ...
  • 'บิ๊กย้อย' แฉ เชิ้ตดำมีทุจริต เข้มลงโทษแบน
    สมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือถึงเอเอฟซี ขอเลื่อนกำหนดการเดินทางมาตรวจทีมสโมสรในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ออกไปเป็นช่วงเดือน ต.ค. หลังหลายอย่างยังไม่ลงตัว และคิวเตะก็ยังชุกอัดแน่นอีกต่างหาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มั่นใจเมื่อถึงเวลานั้นทุกสโมสรจะพร้อม และผ่านการประเมินฉลุยแน่โดยเฉพาะยอดค่าเฉลี่ยผู้ชมแต่ละแมตช์ที่ถีบตัวสูง ขึ้นจาก 3,000 เป็น 5,000 คน ตามเกณฑ์ที่เอเอฟซีตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ประธาน คปบ. “บิ๊กย้อย”พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ออกโรงยืนยันผู้ตัดสินทุจริตมีอยู่จริง โดยเตรียมเสนอบทลงโทษขั้นหนักถึง “แบนตลอดชีวิต”...
  • 'แจ๊คกี้' มั่น 'ฉลาม' รวมพลัง ปราบ 'มังกรไฟ'
    "แจ๊คกี้" ปราการหลัง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ประกาศขอพาต้นสังกัดทำผลงานดีต่อเนื่อง ด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยต่อ บีอีซี เทโรศาสน ในเกมไทยพรีเมียรลีก ที่ทั้งสองทีมจะต้องเผชิญหน้ากันในสุดสัปดาห์นี้
  • ‘โค้ชแต๊ก’ชี้ได้‘ธีราทร’พ้นโทษแบนกลับมาประจำการ
    “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม เทรนเนอร์ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แฮปปี้ได้ ธีราทร บุญมาทัน แข้งตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมายืนแบ็กซ้าย แถมยังมั่นใจว่าจะบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ อีสาน ยูไนเต็ด แม้ว่าเจ้าของสนามทุ่งบูรพา จะเก่งในบ้านก็ตามที ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 วันที่ 22 ก.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »