ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปัตตานีอ่วมจ่อโดนปรับแสน,แบน2นัด

ปัตตานีอ่วมจ่อโดนปรับแสน,แบน2นัด

Posted 21/07/2012 by siamsport

 

"ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี อ่วม!! จ่อโดนลงดาบสถานหนัก วิมล นับทอง รองปธ.ศูนย์ภาคใต้ เผย อาจปรับเงินร่วมแสนพ่วงด้วยโทษแบนห้ามเล่นในรังเหย้า 2 นัด หลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ปล่อยให้เกิดความวุ่นวายหลังเกมนัดตกค้างกับ ยะลาฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา ชี้เป็นความผิดซ้ำซ้อน แต่ทั้งนี้รอหลักฐานประกอบการพิจารณาโทษอยู่ คาดเร็วๆ นี้รู้ผล เผยทุกวันนี้หาเปาใจเด็ดลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ยากมาก วอนสโมสรเข้าใจ

ควันหลงจากเกมนัดตกค้าง เอไอเอสลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ นัดตกค้าง คู่ระหว่าง ปัตตานี เอฟซี พบกับ ยะลา เอฟซี เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันเสมอกันไป 0-0 ซึ่งหลังจบเกมปรากฎว่าเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจการทำหน้าที่ของคณะผู้ตัดสิน

อันประกอบด้วย ผู้ตัดสิน มาสือลัน มะกะทุง, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 มะรอมลี อามะ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ซุลกิฟลี สาและ และผู้ตัดสินที่ 4 รุ่งอรุณ เจ๊ะนาแว ส่งผลให้มีการขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาในสนามเพื่อปิดล้อมไม่ให้ผู้ตัดสินออกจากสนามเป็นเวลากว่า 1 ชม. แต่โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

ซึ่งประทีป พุทธกูล ผู้อำนวยการแข่งขัน ได้รายงานความผิดของเจ้าบ้าน ปัตตานี เอฟซี โดยตั้งไว้ 3 กระทง ประกอบด้วย 1.ปล่อยให้แฟนบอลลงไปในสนาม, 2.ขว้างปาสิ่งของลงสนาม และ 3.ปิดล้อมและกักขังหน่วงเหนี่ยวไม่ให้ผู้ตัดสินออกจากสนาม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก วิมล นับทอง รองประธานจัดการแข่งขันศูนย์ภาคใต้ ที่ออกมาบอกว่า จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการแข่งขัน ซึ่งในกรณีของปัตตานีหากพิจารณาแล้วมีความผิดจริงก็อาจจะโดนโทษหนัก

โดยการขว้างปาสิ่งของนั้นปรับ 5,000 บาท ชัดเจนแต่การปล่อยปะละเลยให้แฟนบอลลงสนามแถมยังไปกักขังหน่วงเหนี่ยวไม่ให้ผู้ตัดสินออกจากสนาม ตรงนี้โทษหนักแน่นอน แม้โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์บานปลายก็ตามที แต่เรื่องของการรักษาความปลอดภัยถือว่าบกพร่องเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมแฟนคลับได้เลย

ขณะเดียวกัน วิมล นับทอง ยังได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นกับ ปัตตานี เอฟซี ถือเป็นความผิดซ้ำซ้อน เนื่องจากเคยเกิดขึ้นแล้วครั้งหนึ่ง และฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีบทลงโทษด้วยการปรับเงินร่วมแสนบาท แต่สโมสรขออุทธรณ์โทษ ซึ่งฝ่ายจัดฯ มองว่าเป็นครั้งแรกจึงถือเป็นการตักเตือนเท่านั้น และลดโทษปรับเหลือเพียงแค่ 5 พันบาท

แต่สำหรับครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดครั้งแรก เชื่อว่าน่าจะโดนโทษปรับสถานหนักร่วมแสนบาท และอาจจะมีการพิจารณาห้ามลงเล่นในบ้าน 2 นัด เนื่องจากเจ้าบ้านไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายได้ แม้จะมีการขอร้องให้ประธานสโมสรช่วยควบคุมสถานการณ์ แต่กลับถูกเพิกเฉย และปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเป็นผู้ควบคุมเพียงอย่างเดียว

แต่ทั้งนี้คงต้องรอหลักฐานและใบรายงานจากประทีป พุทธกูล ผู้อำนวยการแข่งขัน เพื่อประกอบคำพิจารณาโทษที่ชัดเจนอีกครั้ง คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

      
เผยเชิ้ตดำผวาลง3จ.ชายแดน

 
นอกจากนี้ รองปธ.ศูนย์ใต้ ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของผู้ตัดสินหากมีการทำหน้าที่ผิดพลาดจริง ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีบทลงโทษอยู่แล้ว โดยจะแบนห้ามลงทำหน้าที่แล้วแต่ความเหมาะสม หรืออาจจะทั้งฤดูกาลก็ขึ้นอยู่กับความผิด ซึ่งไม่อยากให้แฟนบอลหรือสโมสรไปตัดสินกันเองด้วยการล้อมกรอบผู้ตัดสินดังที่เกิดขึ้น ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวม

"ทุกวันนี้บอกตามตรงว่าการที่จะจัดผู้ตัดสินลงไปทำหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปด้วยความยากมาก เพราะแต่ละคนมักปฏิเสธตลอด โดยอ้างว่าไม่สบายบ้าง, ลูกป่วยบ้าง สารพัดจะอ้างกันไป ก็อยากจะให้เห็นใจผู้ตัดสินด้วย ผมมั่นใจว่าคงไม่มีใครอยากทำหน้าที่ผิดพลาดหรอก เพียงแต่บางครั้งมีเวลาให้ตัดสินใจเพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ซึ่งเท่าที่ทราบคู่ของ ปัตตานี กับ ยะลา ก็ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นตัดสินผลแพ้ชนะแต่อย่างใด แต่ทุกอย่างคงต้องมีการพิจารณากันอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าสุดท้ายแล้วจะมีบทลงโทษอย่างไร รวมถึงผู้ตัดสินด้วยเช่นกัน หากผิดพลาดเราก็ลงโทษไปตามระเบียบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมาคมจัดให้วินนี่!!หลบบอลถ้วยทีมชาติอุ่น4นัดไม่กระทบลีก
    สมาคมฟุตบอลจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4 นัดตามคำขอของ วินฟรีด เชเฟอร์โดยการหลีกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ และ โตโยต้าลีกคัพ โดยไม่กระทบกับไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมเก็บตัว 2 สัปดาห์เต็มๆเพื่อทวงแชมป์ซูซูกิคัพ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันย้ำไร้ปัญหาขัดแย้งสมาคมฯพอใจแผนการเก็บตัวพร้อมมั่นใจนำ ช้างศึก ประสบความสำเร็จได้
  • บอลลีกดิวิชั่น 2 เฮ! ได้เงินหนุนทีมละ 2 ล้าน
    สโมสรในศึกเอไอ เอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้เฮกันถ้วนหน้า หลังกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่าย สภาผู้แทนราษฎร อนุมัติเงินอุดหนุนให้แต่ละทีมในฤดูกาลหน้าเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท “วิมล กาญจนะ” ประธานจัดเป็นปลื้ม ทุกภาคส่วนช่วยผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ ส่วนปัญหา สตง.อยู่ในขั้นตอนดำเนินการแก้กฎหมายให้สามารถนำเงินไปสนับสนุนทีมท้องถิ่น ได้ทั่วประเทศ...
  • 'บิ๊กย้อย' แฉ เชิ้ตดำมีทุจริต เข้มลงโทษแบน
    สมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือถึงเอเอฟซี ขอเลื่อนกำหนดการเดินทางมาตรวจทีมสโมสรในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ออกไปเป็นช่วงเดือน ต.ค. หลังหลายอย่างยังไม่ลงตัว และคิวเตะก็ยังชุกอัดแน่นอีกต่างหาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มั่นใจเมื่อถึงเวลานั้นทุกสโมสรจะพร้อม และผ่านการประเมินฉลุยแน่โดยเฉพาะยอดค่าเฉลี่ยผู้ชมแต่ละแมตช์ที่ถีบตัวสูง ขึ้นจาก 3,000 เป็น 5,000 คน ตามเกณฑ์ที่เอเอฟซีตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ประธาน คปบ. “บิ๊กย้อย”พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ออกโรงยืนยันผู้ตัดสินทุจริตมีอยู่จริง โดยเตรียมเสนอบทลงโทษขั้นหนักถึง “แบนตลอดชีวิต”...
  • 'แจ๊คกี้' มั่น 'ฉลาม' รวมพลัง ปราบ 'มังกรไฟ'
    "แจ๊คกี้" ปราการหลัง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ประกาศขอพาต้นสังกัดทำผลงานดีต่อเนื่อง ด้วยการบุกไปยัดเยียดความปราชัยต่อ บีอีซี เทโรศาสน ในเกมไทยพรีเมียรลีก ที่ทั้งสองทีมจะต้องเผชิญหน้ากันในสุดสัปดาห์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »