ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยโฉมอาวุธลับทัพเซาะกราว - มาร์โก เซ็ตโควิช “เมสซี่แห่งมอนเตเนโกร”

เผยโฉมอาวุธลับทัพเซาะกราว - มาร์โก เซ็ตโควิช “เมสซี่แห่งมอนเตเนโกร”

Posted 21/07/2012 by goal.com

 

แข้งใหม่ของแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก สร้างความฮือฮาให้กับวงการได้ไม่น้อย กับฉายา 'เมสซีแห่งมอนเตรเนโกร' และในสกู๊ปนี้ เราจะพาท่านไปรู้จักเขาเพิ่มขึ้น

“ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อจัดการเสริมทัพในเลกสอง ด้วยการดึง “มาร์โก เซ็ตโควิช” มาร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาล

โดย “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม หวังจะให้เพลเมกเกอร์รายนี้ เข้ามาอุดช่องโหว่ในแดนกลาง ที่พักหลังแชมป์เก่าในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ค่อนข้างจะใช้โอกาสเปลืองจากตำแหน่ง แถมบรรดาพ่อค้าแข้งในแผงมิดฟิลด์ ยังดูเหมือนกับแสดงอาการอ่อนล้ามาตลอด

วกมาพูดถึงดาวเตะตัวใหม่ของ “แชมป์เซราะกราว” กันหน่อย แม้ว่าจะมีส่วนสูงเพียง 170 ซ.ม. แต่ลีลาการเล่นของหมอนี่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงแบบทะลุละลวง หรือการจ่ายบอลตามช่องที่แม่นยำ กระทั่งแฟนบอลในยุโรป ต่างตั้งฉายาให้เป็น “เมสซี่แห่งมอนเตเนโกร” มาแล้ว

ที่สำคัญในช่วงฤดูกาล 2007–2008 ที่ มาร์โก เซตโควิช มีฤดูกาลสั้นๆกับ ปาร์ติซาน เบลเกรด นั้น ยังเคยเผยโฉมการเล่นใส่ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งประเทศสเปนมาแล้ว

นอก จากนี้ดาวเตะที่เพิ่งฉลองอายุครบ 26 ปีไปหมาดๆ ยังติดทีมชาติมอนเตเนโกรมาแล้ว 5 นัด โดยได้รับโอกาสให้ลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร2012” รอบคัดเลือก 3 นัดในเกมที่เสมออังกฤษ 2-2 ,แพ้ สวิสเซอร์แลนด์ 0-2 และ แพ้ สาธารณรัฐเชก 0-1 รวมไปถึงเกมอุ่นเครื่องล่าสุดที่เสมอกับ เบลเยียม 2-2 เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

และวันที่เปิดตัว มาร์โก เซ็ตโควิช ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ในเกมเสมอกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 2-2 เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา “บิ๊กจั้ม”ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมคนหนุ่มไฟแรงของ “ปราสาทสายฟ้า” ยังเปรยออกมาว่า

“ผมว่านัก เตะอย่าง มาร์โก เซ็ตโควิช เป็นนักเตะชื่อดังอยู่แล้ว ผมคิดว่าถ้าวัดคลาส ณ วันนี้ ก็น่าจะสูงสุดของเมืองไทย ทีมชาติมอนเตเนโกร อันดับท็อป 60 ของโลก เป็นตัวจริง และคงต้องทำใจว่าบอลโลกรอบคัดเลือกเขาอาจจะไม่อยู่เล่นกับเรา”

เหลือ เวลาอีกไม่นานแฟนบอล “แชมป์เซราะกราว”ทุกคน คงจะได้ยลเพลงแข้ง มาร์โก เซ็ตโควิช ที่กำลังจะเฉิดฉายให้เห็นในเลกสองแล้ว ถึงวันนั้นคงจะได้ตื่นตะลึงอย่างแน่นอน

 

มาร์โก เซ็ตโควิช (Marko Ćetković)

 เกิด : 10 ก.ค. 1986
 สถานที่เกิด : พอดโกริก้า ยูโกสลาเวีย
 ส่วนสูง : 170 ซ.ม.
 ตำแหน่ง : มิดฟิลด์
 
สถิติการเล่นสโมสร
        ปี                            ทีม                         ลง     ยิง
2003-2005            เอฟเค มลาดอสท์              31      0
 2006-2007             เอฟเค เซต้า                   42      8
2007-2008           ปาร์ติซาน เบลเกรด             6        0
2008-2011          เอฟเค โมเกรน                    87     18
2011               จาเกียลโลเนีย เบียลิสต๊อค        19      0
2012-ปัจจุบัน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ยืมตัว)              0        0
         
สถิติการเล่นทีมชาติ
       ปี                 ทีม                     ลง         ยิง
2007-2008  มอนเตเนโกร U-21         7           0

2011  มอนเตเนโกร                          5           0

(สถิติทีมชาตินับถึงวันที่ 13 ก.ค.2012)   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปัตตานีอ่วมจ่อโดนปรับแสน,แบน2นัด
    "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี อ่วม!! จ่อโดนลงดาบสถานหนัก วิมล นับทอง รองปธ.ศูนย์ภาคใต้ เผย อาจปรับเงินร่วมแสนพ่วงด้วยโทษแบนห้ามเล่นในรังเหย้า 2 นัด หลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ปล่อยให้เกิดความวุ่นวายหลังเกมนัดตกค้างกับ ยะลาฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา ชี้เป็นความผิดซ้ำซ้อน แต่ทั้งนี้รอหลักฐานประกอบการพิจารณาโทษอยู่ คาดเร็วๆ นี้รู้ผล เผยทุกวันนี้หาเปาใจเด็ดลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ยากมาก วอนสโมสรเข้าใจ
  • สมาคมจัดให้วินนี่!!หลบบอลถ้วยทีมชาติอุ่น4นัดไม่กระทบลีก
    สมาคมฟุตบอลจัดคิวอุ่นเครื่องให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ 4 นัดตามคำขอของ วินฟรีด เชเฟอร์โดยการหลีกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ และ โตโยต้าลีกคัพ โดยไม่กระทบกับไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมเก็บตัว 2 สัปดาห์เต็มๆเพื่อทวงแชมป์ซูซูกิคัพ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันย้ำไร้ปัญหาขัดแย้งสมาคมฯพอใจแผนการเก็บตัวพร้อมมั่นใจนำ ช้างศึก ประสบความสำเร็จได้
  • บอลลีกดิวิชั่น 2 เฮ! ได้เงินหนุนทีมละ 2 ล้าน
    สโมสรในศึกเอไอ เอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้เฮกันถ้วนหน้า หลังกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่าย สภาผู้แทนราษฎร อนุมัติเงินอุดหนุนให้แต่ละทีมในฤดูกาลหน้าเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท “วิมล กาญจนะ” ประธานจัดเป็นปลื้ม ทุกภาคส่วนช่วยผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ ส่วนปัญหา สตง.อยู่ในขั้นตอนดำเนินการแก้กฎหมายให้สามารถนำเงินไปสนับสนุนทีมท้องถิ่น ได้ทั่วประเทศ...
  • 'บิ๊กย้อย' แฉ เชิ้ตดำมีทุจริต เข้มลงโทษแบน
    สมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือถึงเอเอฟซี ขอเลื่อนกำหนดการเดินทางมาตรวจทีมสโมสรในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ออกไปเป็นช่วงเดือน ต.ค. หลังหลายอย่างยังไม่ลงตัว และคิวเตะก็ยังชุกอัดแน่นอีกต่างหาก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก มั่นใจเมื่อถึงเวลานั้นทุกสโมสรจะพร้อม และผ่านการประเมินฉลุยแน่โดยเฉพาะยอดค่าเฉลี่ยผู้ชมแต่ละแมตช์ที่ถีบตัวสูง ขึ้นจาก 3,000 เป็น 5,000 คน ตามเกณฑ์ที่เอเอฟซีตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ประธาน คปบ. “บิ๊กย้อย”พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ออกโรงยืนยันผู้ตัดสินทุจริตมีอยู่จริง โดยเตรียมเสนอบทลงโทษขั้นหนักถึง “แบนตลอดชีวิต”...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »