ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แม่นเกิน!แม็คอิลรอยหวดลูกลงหัวแฟนกอล์ฟ

แม่นเกิน!แม็คอิลรอยหวดลูกลงหัวแฟนกอล์ฟ

Posted 21/07/2012 by siamsport

สมเป็นก้านเหล็กชายมือ 2 ของโลกจริงๆ...รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไฟแรงจากไอร์แลนด์เหนือ เผลอตีลูกกอล์ฟไปตกใส่หัว เจสัน บลู แฟนกอล์ฟวัยรุ่น ในการแข่งขันวันแรก ศึกดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยก้านเหล็กวัย 23 ปี โชว์ความเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ ด้วยการไปขอโทษ บลู พร้อมกับมอบถุงมือที่มีลายเซ็นของเขาให้ แถมยังจองห้องพักในโรงแรมให้แฟนกอล์ฟรายดังกล่าวด้วย

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชายมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ แม่นเกินไปหน่อย เมื่อเขาดันตีลูกไปโดนหัวของ เจสัน บลู แฟนกอล์ฟวัย 16 ปีเข้าอย่างจัง ในการออกรอบวันแรก รายการ เมเจอร์ ที่ 3 ของปี ศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม รอยัล ไลท์แฮม แอนด์ เซนต์ แอนส์ กอล์ฟ คลับ ย่านแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในหลุม 15 พาร์ 4 โดย แม็คอิลรอย ตีชอตทีออฟออกมาตามปกติ แต่ลูกมันดันลอยตกไปในกลุ่มคนดู และตกใส่หัวของ บลู เต็มๆ จนทำให้แฟนกอล์ฟวัยรุ่นลงไปนั่งกับพื้น ส่วนลูกกอล์ฟมันก็กระเด้งไปตกนอกสนาม บริเวณใกล้ๆ กับรถแฮมเบอร์เกอร์ทันที

ผลลัพธ์จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ แม็คอิลรอย เสียไป 2 ชอต ซึ่งจะถือเป็นดวงซวยของเจ้าตัวก็ว่าได้ เพราะหากลูกกอล์ฟมันไม่ตกไปโดนหัวของ บลู แล้วนั้น ลูกกอล์ฟมันก็จะยังคงอยู่ในบริเวณสนาม และจะทำให้ก้านเหล็กวัย 23 ปี มีลุ้นทำอันดับดีกว่าเดิมทันที

อย่างไรก็ตาม แม็คอิลรอย ก็โชว์ความเป็นยอดสุภาพบุรุษ เมื่อเขารีบตรงไปยังแฟนกอล์ฟวัยรุ่น และมอบถุงมือข้างหนึ่งที่มีทั้งลายเซ็นของเขา พร้อมกับคำว่า -ขอโทษนะ!- ให้กับ บลู ทันที ก่อนที่เจ้าตัวจะออกรอบต่อไป โดยหลังจากนั้น ทีมงานของก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังจองห้องในโรงแรมแห่งหนึ่งเอาไว้ให้กับแฟนกอล์ฟรายดังกล่าวได้พักตลอดทัวร์นาเมนต์ และไปเชิญให้เขามาเข้าพักอีกด้วย

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ยอมรับว่า ตนรู้สึกแย่มากๆ ที่ทำให้แฟนกอล์ฟผู้บริสุทธิ์ต้องได้รับบาดเจ็บ "ผมไม่รู้เลยว่า มันออกนอกสนามไปแล้ว มันอยู่ห่างไปแค่ 2 นิ้วเท่านั้น ผมพูดกับเขาว่า -ขอโทษนะ- เพราะคุณไม่สามารถพูดอะไรไปมากกว่านั้นได้อีกแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเขาปลอดภัยดี ผมคงจะรู้สึกแย่มากๆ ถ้าหากสถานการร์มันเลวร้ายไปมากกว่านี้"

ด้าน บลู เผยว่า ตอนนั้นตนไม่เห็นเลยว่า ลูกกอล์ฟของ แม็คอิลรอย มันกำลังลอยละล่องตรงดิ่งมาที่หัวของตน "เราไม่เห็นจุดทีออฟ เพราะทุกคนแถวนั้นต่างก็กางร่วมกันฝนกันทั้งนั้น ดังนั้นเราก็เลยไม่รู้ว่า ลูกกอล์ฟมันกำลังลอยมาทางเรา จากนั้นผมก็ปิดตาด้วยอารมณ์สุดช็อก ในขณะที่ผมก็พยายามคิดว่า มันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมไม่ได้สลบหรอกนะ แล้วผู้คนต่างก็มารุมล้อมผมกันเต็มไปหมด"

"จากนั้น รอรี่ ก็เดินมา แล้วบอกว่า -ฉันขอโทษนะ เธอไม่เป็นอะไรใช่ไหม ? ฉันไม่คิดว่า สิ่งนี่จะช่วยเธอได้มากนัก แต่รับเอาไว้เถอะนะ- แล้วเขาก็ให้ถุงมือที่มีลายเซ็นของเขากับผม เขาค่อนข้างเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากเลยล่ะ ผมไม่คิดว่า เขาจะมีความสุขกับการที่ผมทำให้ลูกกอล์ฟมันลอยไปตกนอกสนามหรอก ดังนั้นผมเลยกะจะไปขอโทษเขา ถ้าหากผมเจอเขาอีกครั้ง และผมก็ยังอยากให้ รอรี่ ทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม บางทีพรุ่งนี้ (วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา) ผมอาจจะออกไปดูเขาเล่นอีกครั้ง" แฟนกอล์ฟวัย 16 ปี ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรช้างเผยพอใจแล้วผ่านตัดตัวดิโอเพ่นฯ
    ธงชัย ใจดี ยอดก้านเหล็กจากแดนสยาม เปิดอก แม้ตนจะทำไป 1 โอเวอร์พาร์ ในวันที่ 2 ศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ตนก็พอใจแล้ว ที่ผ่านการตัดตัวได้สำเร็จ จากการมีสกอร์รวมอยู่ที่อีเวนต์พาร์ ขณะที่ ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟชาวไทยอีกราย เผย สภาพอากาศที่หนาวจัด และสนามที่ใช้แข่ง คืออุปสรรคสำคัญที่ทำให้ตนมีผลงานแย่
  • สนีดเกอร์ขึ้นนำเดี่ยวดิโอเพ่นฯวัน2/ช้าง28ร่วม
    แบรนด์ท สนีดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน ระเบิดฟอร์มสุดโหด จนขึ้นเป็นจ่าฝูงเดี่ยว หลังจบวัน 2 ศึกดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยัน ยังไม่ประมาทแน่ แต่รับ ตกใจกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของตัวเองเช่นกัน ขณะที่ ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวสยาม ทำไป 1 โอเวอร์พาร์ จนสกอร์รวมอยู่ที่อีเวนต์พาร์ รั้งอันดับ 28 ร่วมและรอดจากการถูกตัดตัว แต่ ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งโปรขวัญใจคนไทย ไปไม่รอด สกอร์รวมอยู่ที่ 10 โอเวอร์พาร์ ครองอันดับ 140 ร่วม
  • ตร.รวบวัยรุ่นผู้ดีพยายามฉกคบเพลิงอลป.
    ตำรวจเมืองผู้ดีจับกุมตัวเด็กวัยรุ่นรายหนึ่ง หลังพยายามเข้าไปแย่งคบเพลิงโอลิมปิก ขณะวิ่งผ่านเมืองเกรฟเซนด์ เผยโดนรวบหลังเกิดเหตุไม่กี่วินาที และเวลานี้ต้องเข้าไปอยู่ในมุ้งสายบัวของสถานีตำรวจเคนท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ จับกุมตัวเด็กหนุ่มวัย 17 ปีรายหนึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากพยายามที่จะเข้าไปแย่งคบเพลิงโอลิมปิก ขณะวิ่งผ่านเมืองเกรฟเซนด์ ก่อนถึงกรุงลอนดอน ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่าง...
  • สุดเศร้า!นาดาลไม่ฟิตถอนหวดโอลิมปิก
    น่าเสียดายสุดๆ... ราฟาเอล นาดาล สุดยอดแร็กเกตหนุ่มเลือดกระทิงดุ ประกาศขอถอนตัวจากการลงแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กำลังจะถึงนี้เรียบร้อยแล้ว เพราะสภาพร่างกายไม่ฟิตพอ เจ้าตัวรับเป็นวันสุดเศร้าวันหนึ่งของตนเลยทีเดียวราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มจากสเปน มือ 3 ของโลก ออกมาเปิดเผย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ตนได้ตัดสินใจที่จะไม่ลงแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »