ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์สุดปลื้มประเดิมกัปตันทีมสหราชอาณาจักร

กิ๊กส์สุดปลื้มประเดิมกัปตันทีมสหราชอาณาจักร

Posted 21/07/2012 by siamsport

 
 
ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับภูมิใจสุดๆ กับการเป็นกัปตันทีมสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 40 ปี แม้จะผิดหวังที่ทีมพ่าย "แซมบ้า" บราซิล ไป 2-0 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อคืนวันศุกร์ แต่มั่นใจจะเป็นประสบการณ์ชั้นเยี่ยมให้บรรดาแข้งดาวรุ่ง และจะเป็นประโยนช์เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก

ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางมากประสบการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความภาคภูมิใจที่เป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ปี 1972 ที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมสหราชอาณาจักร แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายทีมชาติบราซิล ไป 2-0 ในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน
 
มิด ฟิลด์เลือดเวลส์วัย 38 ปี กล่าวกับสถานีโทรทัศน์บีบีซี ว่า "ชัดเจนว่าผมภูมิใจแน่นอน นี่เป็นเกมที่ดีที่ได้มีส่วนร่วม โดยเฉพาะการเจอกับบราซิล มันพิเศษเสมอเมื่อคุณเจอกับบราซิล แต่การได้เป็นกัปตันทีมด้วยยิ่งยอดเยี่ยมขึ้นไปอีก"
 
นี่ถือ เป็นเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของทีมสหราชอาณาจักร ภายใต้การคุมทีมของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ ก่อนที่ทีมจะลงเตะเกมในโอลิมปิก 2012 นัดแรกกับ เซเนกัล ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ และ กิ๊กส์ เชื่อว่าทีมจะดีขึ้นอีก และพร้อมทันเวลาแน่นอน "นี่เป็นการเตรียมตัวที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เรารู้ว่ามันจะยากลำบาก พวกเขาอาจจะนำหน้าเราในแง่ของความฟิต"
 
"คุณ ไม่สามารถฆ่าพวกเขาได้ด้วยการวิ่งทุกวันอย่างที่เราทำกันปกติในช่วงปรี-ซี ซั่น แต่คุณจำเป็นต้องมีความฟิตพื้นฐาน แม้มันจะซับซ้อนในการสร้างสมดุลระหว่างทั้งสองอย่าง แต่เกมนี้จะนำเรากลับขึ้นมาอีกครั้ง และเรายังมีเวลาอีก 6 วันเพื่อให้พร้อมสำหรับ เซเนกัล เราเพิ่งจะได้รวมตัวกันเกือบ 2 สัปดาห์ เราจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน และเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทัวร์นาเมนต์ดำเนินไป วันนี้จึงเกณฑ์ที่ดีสำหรับเรา"
 
แม้จะมีชั้นเชิงสู้ทัพ "แซมบ้า" ไม่ได้ แต่ อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ เชื่อว่าบรรดาดาวรุ่งในทีมสหราชอาณาจักร จะเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ และจะส่งผลในทัวร์นาเมนต์ "เราเรียนรู้ว่าเรามีพรสวรรค์มากมายในห้องแต่งตัว ทุกคนสบายใจกับลูกบอล และเราจะดีขึ้นอีก ผมเห็นในการฝึกซ้อม ผมเห็นคุณภาพ และเราเห็นมันบางส่วนในคืนนี้ มันผิดหวังเสมอที่แพ้ แต่เราจะดึงเรื่องดีๆ ออกมา"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเบนเป้าเล็งซาฮินหลังส่อชวดลูคัส
    เว็บไซต์ โกล์ ดอท คอม ประโคมข่าว "ปีศาจแเดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อเปลี่ยนเป้าหมายเสริมแดนกลางมาเป็น นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ชาวตุรกีของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด หลังจากนักเตะสามารถย้ายทีมได้ด้วยค่าตัวราวๆ 1,000 ล้านบาท ขณะที่เป้าหมายหลักอย่าง ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์พรสวรรค์เลือดแซมบ้า อาจมีค่าตัวสูงถึงกว่า 1,500 ล้านบาท
  • เฟล็ทช์ลั่น!ตนยังไม่คิดเรื่องแขวนสตั๊ด
    ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์เลือดวิสกี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด แม้ตนจะป่วยไม่เลิก แต่ตันยังไม่คิดเรื่องแขวนสตั๊ดแน่ พร้อมระบุ เป้าหมายหลักของ "ปีศาจแดง" ยังอยู่ที่การซิวแชมป์ลีกมาครองให้ได้
  • คางาวะตัวจริง,เบิร์บหน้าเป้า!ผีฟัดอาแจ๊กซ์ฯ
    "ปีศาจแดง" เมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง ชินจิ คางาวะ ลงตัวจริง หนุนแนวรุกที่มี ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนหอกเป้า เกมฟาดแข้ง อาแจ๊กซ์ เคป ทาวน์ ทีมจากลีกแอฟริกาใต้ ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร คืนวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. ศกนี้
  • ผีจ๋อย!ปืนเมิน20ล้านป.ปัดข้อเสนอยื่นซื้ออาร์วีพี
    สื่อผู้ดีตี ข่าว อาร์เซน่อล ปัดข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขอซื้อตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ ไปแล้ว คาด "ปีศาจแดง" ยื่นให้ 20 ล้านปอนด์ แต่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องการได้อย่างน้อย 25-30 ล้านปอนด์ แม้นักเตะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »