ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งไร้เสียงไทยเจ๋ง!เจ๊ากรีซ2-2ฉลุยรอบสอง

แข้งไร้เสียงไทยเจ๋ง!เจ๊ากรีซ2-2ฉลุยรอบสอง

Posted 22/07/2012 by siamsport

  

 

 

       นักเตะทีมชาติไทยยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดในศึกลูกหนังคนพิการชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศตุรกี หลังเสมอ กรีซ 2-2 เก็บเพิ่มอีกหนึ่งแต้ม เป็นแชมป์ของกลุ่ม ดี ทะลุเข้ารอบก่อนรองไปพบกับ ยูเครน ที่ถล่มเวเนซูเอร่า มา 14-0 ในวันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

 
         ส่งท้ายรอบแรกศึกเวิลด์คัพ 2012 สวย แข้งไร้เสียง ไทยยังโชว์เจ๋ง เจ๊ากรีซสุดมัน 2-2 ปูทางเข้ารอบก่อนรองไปฟาดแข้งกับ ยูเครน ที่ถล่มเวเนซูเอร่า มา 14-0 ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ส่วนกรีซ ตกรอบ ฝรั่งเศส ฉลุยตามไทย รอบ 8 ทีมแข้งยูโรปทะลุเข้ามา 5 ทีม เอเชีย 2 และ แอฟริกา 1 ทีม ด้าน "โค้ชหมี"สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ กุนซือใหญ่ พอใจผลงานลุกทีมเล่นได้ตามแทคติกแถมไร้เหลืองถนอมตัวไว้หวดแข้งรอบสอง ด้าน "บิ๊กแป๊ะ"อัครวัฒน์ มั่นปิยพงศื ผจก.ทีม ฉีดสองแสนแม้โดนเจาะสองประตูยันฉีดให้กำลังใจยันนัดชิงหากลุกทีมทำได้
 
         ศึกลูกหนังคนพิการชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ที่เมือง อัลคารา ประเทศตุรกี ขุนพลนักเตะ ไร้เสียงทีมชาติไทย ลงสนามเป็นเกมที่สองและเป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกกลุ่ม ดี โดย ไทย ที่เอาชนะ ฝรั่งเศสมาได้ 2-0 พบกับทางด้านกรีซ ที่ลงสนามนัดแรกพ่ายฝรั่งเศส มา 0-1 ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันทางด้านของสหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกได้ประกาศให้ทุกทีม ทราบว่าในการแข่งขันครั้งนี้ทีมที่ได้แชมป์จพได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลดีฟลิ มปิก ที่ประเทศกรีซ ในปี 2013 โดยไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือกโดยอัตโนมัติ ซึ่ง คริสตอฟ ประธานจัดการแข่งขันมองว่าปีนี้มาตรฐานของทุกทีมสูงขึ้นจึงให้สิทธิ์กับทีม ที่ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ไปแข่งขันในรายการดีฟลิมปิกทันที
ไทย 2-2 กรีซ
 
         โดย เกมนี้ไทยไม่มี นเรศ นุ่มภักดี ที่โดนสองเหลืองจากเกมที่แล้ว ส่งทางด้านของ อำนวยชัย เพียขันทา ลงไปเล่นแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ "โค้ชหมี"สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ กุนซือใหญ่ ยังส่งลุกทีมชุดเก่าลงสนามแบบฟูลทีมผู้รักษาประตูเป็น สมวรรณ สีทาสังข์ กองหลัง เกียรตินันท์ สำราญประภัสสร,ปฏิพน สิงห์แก้ว,สาธิต บุญเทียน,จักรวาฬ สิทธิการณ์ กองกลาง อำนวยชัย เพียขันทา,ศุภชัย แซ่ตั๋ง,กษิดิษฐ์ ส่ายเปียง,อนุพงษ์ ภูมิลา กองหน้าคู่ จำลอง บ่อนา กับ อโนทัย สาธิยมาศ

      ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกทางด้านของกรีซ ที่ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ เปิดเกมยาวๆเข้าใส่ทันที ขณะที่ขุนพลนักเตะไร้เสียงไทยยังขึงเกมได้เป็นอย่างดี แต่ว่าเกมมาถึงนาทีที่ 23 เป็นทางด้านกรีซ ทีได้ประตูออกนำไปก่อนจาก จังหวะการเปิดลูกฟรีคิกของ มาคาลอส เปิดไปให้ คานาโวเกียนอส ที่หลุดการเช็กล้ำหน้าของไทย โหม่ง สวนตัว สมวรรณ ศรีทาสังข์ ผู้รักษาประตูของไทย เข้าไป กรีซ ขึ้นนำ 1-0
 
         หลังจากนั้นไทยเริ่มครอง เกมรุกบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและมามาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 38 จากจังหวะการพาบอลลุยเข้าไปของ อโนทัย สาธิยมาศ กับตันทีมของไทย ก่อนที่จะพลิกบอลไหลต่อให้กับ อนุพงษ์ ภูมิลา เพื่อร่วมทีมแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดบอลยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสุดสวย ไทยตีเสมอ 1-1 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ เป็นกรีซที่พยายามดาหน้าเกมรุกบุกหนักแต่ไทยเอง ก็เล่นรับและสวนกลับแบบแม่นยำ เกมมาถึงนาทีที่ 64 อโนทัย สาธิยมาศ ของไทย ไหลบอลทะลุช่องให้กับ จำลอง บ่อนา เพื่อนร่วมทีม กลุดเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูกรีซ แต่ว่ายิงลุกนี้ติดเชฟเหลือเชื่อ
 
         จาก นั้นนาทีที่ 75 นักเตะไทยก้ได้เฮ! เมื่อทางด้านของ ศุภชัย แซ่ตั๋ง เพลย์เมกเกอร์ของไทย เปิดบอลจากกลางสนามให้กับ อนุพงษ์ ภูมิรา ก่อนที่จะไหลตัดช่องให้กับ อโนทัย สาธิยมาศ กัปตันทีม หลุดเข้าไปซัดให้ไทยออกนำเป็น 2-1 ท่ามกลางความสะใจของแข้งไทย
แต่หลัง จากนั้นเพียง 3 นาที กรีซ ก็มาได้ลุกตั้งเตะระยะ 25 หลา ก่อนที่ ดิมากอส เพลย์เมเกอร์ ตัวเก่งของทีมจะซัดลกนิ่งลุกนี้เข้าไปอย่างสุดสวย ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกันอีกครั้งที่ 2-2 กรีซพยายามเร่งเกมรุกอย่างหนักแต่ว่าไท ยเองยังรับกันได้อย่างเหนียวแน่น และเกือบได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บจากจังหวะยิงของ จำลอง บ่อนา แต่ไม่ตรงกรอบ จบเกมไทยเสมอกรีซ ไปแบบสุดมัน 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ไทยเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ดี ไปพบกับ ยูเครน ส่วนกรีซ ตกรอบ เนื่องจากมีเพียงแต้มเดียว ฝรั่งเศส ตามไทยเข้ารอบไปอีกทีมไปพบกับ รัสเซีย ทีมอันดับหนึ่งสาย ซี
 
         หลังเกม "โค้ชหมี"สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า เกมนี้เราวางแผนการเล่นแบบรัดกุมเนื่องจากตัวผู้เล่นหลักๆของจะมีน้อยและติด โทษใบเหลืองเยอะ จึงต้องเล่นแบบระวัง แน่นอนว่าเล่นกับกรีซที่ต้องการผลชนะเราจำเป็นต้องเน้นการเข้าทำละไม่เสีย บอลง่ายเกินไป ซ่งเกมนี้ลุกทีมทำได้ตามแทคติกที่วางลงไป เราไม่เสียใบเหลืองเพิ่ม นัดหน้ากับยูเครนยอมรับว่าเป็นงานที่หนักแต่ว่าเราจะได้ นเรศ นุ่มภักดี กลับคืนสู่ทีมน่าจะทำให้สมดุลทีมนั้นดีขึ้น ซึ่งมาไฟต์นี้เรามีเวลาเตรียมทีมเพียง 10 วันเราจำเป็นที่จะต้องมองแบบแมตซ์ต่อแมตซ์และทำงานแบบละเอียด
 
         ด้าน "บิ๊กแป๊ะ" อัครวัฒน์ มั่นปิยพงศ์ ผจก. ทีม ออกมาอัดฉีดลุกทีมอีก 2 แสนบาท รวมสองนัดสี่แสนบาทหลังจากลุกทีมซัลโวไปสองประตูในเกมนี้ แม้ว่าจะเสียไปสองประตูแต่ผจก.ทีม ก็มอบเงินอัดฉีดให้เนื่องจากลูกทีมเล่นได้อย่างประทับใจ ซ่งในรอบต่อไปผู้จัดการทีมรายนี้ยังคงตั้งเป้าที่การคว่ำยูเครนและพาทีมเข้า สู่รอบต่อไปให้ได้ เชื่อว่านักเตะขวัญและกำลังใจกำลังดีเยี่ยม
 
         ส่วนผลการ แข่งขันในคู่อื่นๆ กลุ่ม เยอรมัน ชนะ เกาหลีใต้ 3-1,สหรัฐอเมริกา เสมอ ตุรกี 1-1 ,กลุ่ม บี อียิปต์ ชนะ สเปน 1-0 ,อุซเบกิสถาน แพ้ ญี่ปุ่น 1-3 กลุ่ม ซี อิหร่าน แพ้ รัสเซีย 1-3 ,ยูเครน ชนะ เวเนซุเอร่า 14-0 สำหรับโปรแรกมรอบ 8 ทีมในวันที่ 23 ก.ค.55 ตุรกี พบ ญี่ปุ่น,เยอรมัน พบ อียิปต์, รัสเซีย พบ ฝรั่งเศส และ ไทย พบ ยูเครน ในเวลา 22.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
 
         สำหรับสถิติการเจอกับยูเครน ในปี 2008 ทีป่ระเทศกรีซ ในการเตะจัดอันดับ ไทยเป็นฝ่ายเอาชนะยูเครนมา 2-1 คว้าอันดับ 9 มาครอง ส่วนยูเครนจบอันดับที่ 10



         สรุปตารางคะแนนกลุ่ม ดี
         แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย แต้ม

         ไทย   2 1 1 0 4 2 4
         ฝรั่งเศส  2 1 0 1 1 2 3
         กรีซ   2 0 1 1 2 3 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัยนาทฮือฮาดึงสุมัญญา,มอยเซ่เสริมแกร่ง
    "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี เดินหน้าเสริมแกร่ง คว้านักเตะมาเพิ่มอีก 2 ราย สุมัญญา ปุริสาย ยืมตัวมาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สวา มอยเซ่ ปราการหลังร่างยักษ์ จากสุพรรณบุรี
  • "กิเลนผยอง"เปิดตัว 2 แข้งละตินเสริมทัพเลกสอง
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก ฤดูกาล 2012 เสริม 2 เขี้ยวเล็บใหม่ เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า ปีกทีมชาติ โบลิเวีย และเปาโล เรนเกิล กองหน้าชาวบราซิล เรียบร้อยแล้ว เพื่อยกระดับทีม มุ่งมั่นรักษาอันดันจ่าฝูงเพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมาในฤดูกาลนี้ พร้อมตั้งเป้าซิวถ้วยอื่นๆ ก่อนก้าวไปสู่ทีมในระดับเอเชียในเร็วๆนี้
  • เผยโฉมอาวุธลับทัพเซาะกราว - มาร์โก เซ็ตโควิช “เมสซี่แห่งมอนเตเนโกร”
    แข้งใหม่ของแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก สร้างความฮือฮาให้กับวงการได้ไม่น้อย กับฉายา 'เมสซีแห่งมอนเตรเนโกร' และในสกู๊ปนี้ เราจะพาท่านไปรู้จักเขาเพิ่มขึ้น
  • ปัตตานีอ่วมจ่อโดนปรับแสน,แบน2นัด
    "ปืนใหญ่ลังกาสุกะ" ปัตตานี เอฟซี อ่วม!! จ่อโดนลงดาบสถานหนัก วิมล นับทอง รองปธ.ศูนย์ภาคใต้ เผย อาจปรับเงินร่วมแสนพ่วงด้วยโทษแบนห้ามเล่นในรังเหย้า 2 นัด หลังไม่สามารถควบคุมแฟนบอลได้ปล่อยให้เกิดความวุ่นวายหลังเกมนัดตกค้างกับ ยะลาฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค ที่ผ่านมา ชี้เป็นความผิดซ้ำซ้อน แต่ทั้งนี้รอหลักฐานประกอบการพิจารณาโทษอยู่ คาดเร็วๆ นี้รู้ผล เผยทุกวันนี้หาเปาใจเด็ดลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ยากมาก วอนสโมสรเข้าใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »