ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » แต่เพียงผู้เดียว

แต่เพียงผู้เดียว

Posted 23/07/2012 by mthai

 

 
19 กรกฎาคม 2555
ดราม่า
คงเดช จาตุรัตน์รัศมี
อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร, ปริญญา งามวงศ์วาน
rating thaimovie
 
 
เล็ก ช่างทำกุญแจผู้ไม่เคยใส่ใจกับการใช้ชีวิตและความรัก วันๆ เขามีความสุขอยู่กับการได้ก๊อบปี้ลูกกุญแจของคนที่มารับบริการจากเขา
 
ก้อง หนุ่มร้านขายหนังสือแผงลอยร้านตรงข้าม  ผู้มีปมความหลังกับรักแรกสมัยเรียน
ทั้งคู่ได้ลักลอบเปิดประตูเข้าไปตามห้องต่างๆของคนที่มาทำกุญแจที่ร้านใน เวลากลางวันเพื่อ รื้อค้นชีวิต ความลับและข้าวของต่างๆ  ของเจ้าของห้อง  ก่อนจะจัดทุกอย่างให้เหมือนเดิมก่อนกลับออกมา โดยตั้งกฏกันไว้ว่าห้ามขโมยอะไรเป็นอันขาด
แต่แล้ววันหนึ่งระหว่างที่ เล็ก และ ก้อง กำลังทำภารกิจรื้อค้นชีวิตผู้อื่นอย่างเช่นที่เคยมา  ปรากฏว่าเจ้าของห้องบังเอิญกลับเข้ามาพอดี  เรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  เมื่อเจ้าของห้องเสียชีวิต   จากความตั้งใจของเล็กและก้อง  แค่การลักลอบเข้าไปเพื่อดูชีวิตของคนอื่น กลับต้องทำให้คนอื่นต้องจบชีวิต  เหตุการณ์ไม่ได้เลวร้ายเพียงแค่นั้น  เมื่อหลังจากนั้นไม่นาน  ก้อง  ก็หายตัวไป  เล็ก ตัดสินใจเข้าไปในห้องพักของ ก้อง
 
ทันทีที่ เล็ก ได้ก้าวขาเข้าไปหลังประตูบานนั้น เรื่องราวต่างๆมากมาย เกินกว่าจะบรรยายค่อยๆเปิดเผยขึ้น   และหลายสิ่งที่เกิดขึ้น อาจเพียงเพื่อได้ค้นพบว่า  มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ขโมยและฉกฉวยจากคนอื่นตลอดเวลา
“แต่เพียงผู้เดียว” เป็นเรื่องราวที่มาจากแนวความคิดที่ว่า คนเรามักจะซึมซับทุกสิ่งรอบตัว เอามาประกอบกันกลายเป็นตัวตนของเรา  เช่น จาก เพลงที่เราฟังตอน เด็กๆ จากหนังที่เราเคยดู จากประสบการณ์เลวร้าย จากความทรงจำอันเจ็บปวด   สิ่งต่างๆรอบตัวเหล่านี้ ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ “ตัวตนของเรา” กลายเป็น “ตัวตนของเรา” อย่างทุกวันนี้แต่ถ้าชีวิตเราล้วนแล้วแต่ ประกอบรวมจากทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามารอบตัว…แล้วอะไรบ้างละ ที่จะเป็นเพียงของเรา “แต่เพียงผู้เดียว”
 

แรงบันดาลใจผู้กำกับ

หากแม้แต่ภาพในจินตนาการที่ชัดเจน ยังสามารถแปลงร่างกลายเป็นความทรงจำ สิ่งที่คิดขึ้นมาเองด้วยความทึกทักยังกลายเป็นความเชื่อ และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงอาจจะถูกบันทึกไว้-ถูกลบให้สูญหาย-และถูกเขียนขึ้น ใหม่อย่างบิดเบือน ทั้งจากฝีมืออันชำนิชำนาญและความยอกย้อนของหัวใจ ทั้งจากผู้อื่น และแม้กระทั่งตัวเราเอง

หากชีวิตคือการหยิบยืมเรื่องราว จากผู้อื่นมาต่อยอดชีวิตเราออกไป นำมาทำสำเนา หรือดัดแปลงจนเป็นของเรา และสุดท้ายก็ส่งต่อกันไป ผ่านมือกันครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วจะหลงเหลือสิ่งใดที่เป็นของเรา………แต่เพียงผู้เดียว

คงเดช จาตุรันต์รัศมี / ผู้กำกับภาพยนตร์

อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร (เล็ก Greasy Café) รับบท  เล็ก

เป็นนักร้องนำ และนักแต่งเพลง แนวบริท ป็อป ในวงกรีซซี่คาเฟ่ (Greasy Cafe) จากค่ายสมอล์รูม เริ่มทำเพลงโดยที่เคยตั้งวงดนตรีเล่นกับเพื่อนสมัยเรียนที่อังกฤษ ชื่อวง “The Light “ในฐานะมือกีต้าร์ เมื่อปี พ.ศ. 2536  อภิชัยได้รู้จักกับพี่รุ่งโรจน์ (บอสใหญ่แห่ง สมอล์รูม ) ครั้งแรกเมื่อได้ถ่ายภาพเขาและ เพื่อนในวง CRUB และชักชวนให้มาทำเพลงในอั้ลบั้ม Smallroom 001 อัลบั้ม Compilation ชุดแรกของ ค่ายสมอล์รูม เริ่มต้นเป็นที่รู้จัก จากผลงานเพลง Quest? : หา ในอัลบั้มนั้น ก่อนจะกลับมาอีกครั้งกับ ซิงเกิล Pop : พบ ใน Smallroom 002

นอกจากนี้เล็กยังเป็นช่างภาพนิ่งของกองถ่ายภาพยนตร์ชั้นนำมากมาย อาทิ จันดารา , องคุลีมาล , ปืนใหญ่จอมสลัด และอีกหลายเรื่องที่ทำควบคู่ไปกับเพลง หลังจากหายหน้าไปพักใหญ่จากวงการเพลง โดยกลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มชุดแรก “สิ่งเหล่านี้” จากค่าย สมอลล์รูม  (พ.ศ. 2551)  “แต่เพียงผู้เดียว” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเล็ก

ปริญญา งามวงศ์วาน (อ็อฟ โกล์คลับ) รับบท ก้อง

อ็อฟเริ่มอาชีพการแสดงตั้งแต่เด็ก ด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนกวนๆ และมีความเป็นตัวเองสูง โดยผลงานที่เป็นที่รู้จักของเขาคือ โกลด์คัพ (เกมส์ล้ม โต๊ะ) ผลงานกำกับของ เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล ผู้กำกับภาพยนตร์คุณภาพในปี 2544 และภาพยนตร์อื่นๆอีกหลายเรื่อง เช่น พรางชมพู กะเทยประจัญบาน (2545) อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม (2548)
ปัจจุปันอ็อฟเป็นผู้กำกับภาพ และเปิดบริษัทรับถ่ายภาพยนตร์สั้น โฆษณา และรายการโทรทัศน์ รวมถึงรับถ่ายภาพเบื้องหลังให้กองถ่ายทำภาพยนตร์อีกด้วย

คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับ

คงเดช เริ่มผลงานกำกับภาพยนตร์ครั้งเเรก จาก เรื่อง สยิว เเละ เรื่องที่สอง เฉิ่ม กับ บริษัทสหมงคลฟิลม์ รวมถึง กอด กับบริษัท จีทีเอส โดยภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องได้รับการตอบรับอย่างดี จากผู้ชม เเละได้รับรางวัลมากมายทั้งจากในเเละต่างประเทศ นอกจากนี้ คงเดช ยังถือเป็นมือเขียนบทภาพยนตร์ชั้นนำของไทย ผลงานบทภาพยนตร์ของเขาอาทิเช่น  เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก, ต้มยำกุ้ง, หนูหิ่น เดอะมู่ฟวี่ เเละ Me My Self ขอให้รักจงเจริญ

“เเต่เพียงผู้เดียว” เป็นภาพยนตร์อิสระเรื่องเเรกของคงเดช โดยภาพยนตร์ได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายอย่างเป็นทางการที่เทศกาลนานาชาติ เมือง เวนิส ประเทศอิตาลี 2554

—————————————–

เข้าฉายวันที่ 19 เดือน กรกฎาคม 2555  โรงภาพยนตร์ลิโด้ / โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ (เอสเพอนาดรัชดา) และต้นเดือนสิงหาคม ไปฉายที่จังหวัดเชียงใหม่ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลังการงานสร้างชุด “แบทแมน”, ดิบๆในแบบของ “เบน” และ เลิศหรูกับชุด “แคทวูแมน”
    จากเหล่าฮีโร่ไปสู่บรรดาเหล่าวายร้าย เครื่องแต่งกายเป็นส่วนจำเป็นต่อการสร้างให้ตัวละครต่างๆ ในเรื่อง Dark Knight ไตรภาคมีชีวิตชีวาขึ้นมา และแน่นอนว่าอยู่ภายใต้เงาของแบทแมนที่ไม่สามารถลบภาพได้ กับชุดเบน
  • คลั่งประกาศเป็นโจ๊กเกอร์!แฉมือปืนซื้อตั๋วเข้าโรงหนัง"โอบามา-โนแลน"ร่วมอาลัย
    ความคืบหน้าดคีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ มือปืนใจเหี้ยม กราดยิงผู้บริสุทธิ์ในโรงภาพยนตร์ ''เซ็นจูรี่ 16'' ที่กำลังนั่งชมหนังแบทแมน ''The Dark Knight Rises'' อยู่เต็มโรง จนมีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บกว่า 59 คน ที่เมืองออโรร่า, โคโลราโด คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม ล่าสุดมีการเผยว่า โจรโหดเตรียมตัวอย่างดี ทั้งการสะสมอาวุธ ตลอดจนการวางแผนอย่างเลือดเย็น ซื้อตั๋วเข้าไปนั่งดูในโรงหนัง ก่อนแวบออกไป แล้วแปลงร่างกลับมาเป็นวายร้ายอย่างที่บอกกับตำรวจตอนโดนจับว่าเขาคือ ''โจ๊กเกอร์!'' โดยตอนนี้ถูกคุมขังที่เรือนจำอาราปาโฮ เคาน์ตี้ ในโคโลราโด และจะขึ้นศาลวันจันทร์ที่จะถึงนี้
  • มือปืนโหดยิงดับ12ศพฉาย"แบทแมน"รอบแรก
    ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ภาคใหม่ แบทแมน ''เดอะ ดาร์ค ไนท์ ไรส์'' กลายเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอย่างคาดไม่ถึง เมื่อมีมือปืนบุกเข้ามากราดยิงผู้คนไม่เลือกหน้ากลางโรงภาพยนตร์ เซ็นจูรี่ เมืองออโรร่า รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างการประเดิมฉายหนังรอบมิดไนท์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และบาดเจ็บราวๆ 50 รายรายงานข่าวจากเมืองลุงแซมระบุว่...
  • แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ - เอ็มม่า สโตน คู่รักนอกจอ จากไอ้แมงมุม
    ไม่รู้ว่านี้จะเป็นข่าวดีของแฟน ๆ หนังไอ้แมงมุมหรือเปล่า ที่ภาคล่าสุด The Amazinng Spiderman พระนางในจออย่างพ่อหนุ่ม "แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ " กับสาวสวย "เอ็มม่า สโตน" เกิด พบรักกลายเป็นคู่รักนอกจอกันด้วยเสียอย่างนั้น ความอะเมซซิ่งของความรักจากในหนังที่หลุดมานอกจอ ชวนให้แฟนคลับทั้งอมยิ้มไปกับความหวานของทั้งคู่แต่ก็อดตาร้อนผ่าว ๆ ไปพร้อมกันด้วยไม่ได้ ^^"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »