ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สองล้อสาว 'จุฑาธิป' ตั้งเป้าปั่นอันดับ 1 เอเชีย

สองล้อสาว 'จุฑาธิป' ตั้งเป้าปั่นอันดับ 1 เอเชีย

Posted 25/07/2012 by ไทยรัฐ

“น้องบีช” จุฑาธิป มณีพันธ์ นักปั่นสาวไทย พร้อมลุยจักรยาน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ตั้งเป้าคว้าอันดับ 1 ของเอเชีย “เสธ.หมึก” พล.ท.เดชา เหมกระศรี รับประกันมีอัดฉีดให้แน่หากทำสำเร็จ แต่หวั่นใจเล็กน้อยหากมีกระแสลมต้าน อาจส่งผลต่อนักกีฬา

“เสธ.หมึก” พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมตัวของ “น้องบีช” จุฑาธิป มณีพันธ์ ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ซึ่งจุฑาธิปจะลงแข่งในประเภทถนนหญิง ระยะทาง 140 กม. วันที่ 29 ก.ค.นี้ สมาคมได้จัดโปรแกรมฝึกซ้อมเป็นอย่างดีมาตั้งแต่การตระเวนแข่งขันรอบคัดเลือก รวมถึงช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนการแข่งขัน โดยมี กู เซียง โค้ชชาวจีน คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ยังมีการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาและจิตวิทยาการกีฬาเข้ามาช่วย ด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่า นักกีฬามีความสมบูรณ์พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่

โดยการซ้อมที่ผ่านมา สมาคมได้จัดโปรแกรมให้จุฑาธิปซ้อมในสภาพสนามที่ใกล้เคียงกับสนามแข่งขันจริง คือ ถนนที่ขึ้นเนินเล็กน้อย โดยเจ้าตัวทำความเร็วเฉลี่ยได้ 46-47 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งแม้จะเป็นเวลาที่ยังไม่ดีพอสำหรับการคว้าเหรียญรางวัลใดๆ ที่น่าจะต้องทำความเร็วประมาณ 50 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ก็ยังมีลุ้นสำหรับการเข้าเป็นอันดับ 1 ของนักกีฬาจากทวีปเอเชียด้วยกัน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทางสมาคมได้ตั้งเอาไว้

ส่วนคู่แข่งขันที่สำคัญของเรา คงเป็นนักกีฬาจากจีน ซึ่งขณะนี้ทำเวลาได้ใกล้เคียงกับนักกีฬาของไทย ทำให้คงต้องไปบี้กันในวันแข่งขันจริง เรียกได้ว่าสภาพของนักกีฬาตอนนี้พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขัน โดยสิ่งเดียวที่เป็นห่วงคือ สภาพกระแสลม ที่หากเป็นลมส่งก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าเป็นลมต้าน ก็จะทำให้นักกีฬาต้องใช้แรงมากกว่าปกติ ที่อาจมีผลต่อการแข่งขันได้

“หากจุฑาธิปทำสำเร็จ คือ สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์เอเชียในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ได้ สมาคมก็ได้ตั้งรางวัลอัดฉีดเอาไว้ พร้อมกันนี้ยังจะประสานไปยังผู้สนับสนุน คือ “ฟิชเชอร์แมน” เพื่อขอรางวัลเพิ่มเติมอีกด้วย” พล.ท.เดชา กล่าว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อออนไลน์ทำความลับพิธีเปิดอลป.พังไม่เป็นท่า
    สื่อออนไลน์ ทำให้รูปแบบงานพิธีเปิด 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ที่หวังจะปิดเงียบเป็นความลับ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เสียแล้ว หลังบรรดาผู้เข้าชมการซ้อมกว่า 10,000 คนเมื่อวันจันทร์ ไม่ทำตามคำขอของ แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับใหญ่กันเลย พากันทวีตทั้งรูปและข้อความผ่าน 'ทวิตเตอร์' ให้โลกได้รู้กันแบบหมดเปลือก ซึ่งนั่นน่าจะทำให้เซ็งอยู่ไม่น้อย แต่เชื่อคงเป็นสิ่งที่พวกเขาได้ทำใจกันไว้แล้วว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นสื่...
  • 'ซุปเปอร์แมน' เจอแบดมือ3โลกจีน! 'น้องเมย์' โอกาสเข้ารอบสบาย
    จับติ้วขนไก่โอลิมปิกเกมส์ “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ งานหนักอยู่กลุ่มอี พบกับ เจี้ยน หลง มือ 3 ของโลกจากจีน ขณะที่หญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 9 ของรายการ งานเบาอยู่ในกลุ่มเอ็ม ร่วมกับ ธิลนี จายาสิงเห มือ 118 จากศรีลังกา และ เทลมา ซานโตส จากโปรตุเกส มือ 73 ของโลก...
  • แม่ทัพนักกีฬานำคณะไปลอนดอน ลุ้นเหรียญวันแรกจอมพลังไทย 28 ก.ค.
    “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นำทัพจอมพลังและนักแม่นปืนไทย บินเหินฟ้าสู่กรุงลอนดอน เพื่อร่วมชิงชัยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์แล้ว ระบุ ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน, เทควันโด และยิงเป้าบิน เข้าข่ายมีเหรียญรางวัลติดมือ แต่ไม่ได้เอ่ยถึงมวยสากลสมัครเล่น ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกลูกเหล็กไทย เผยโปรแกรมวันแรกของจอมพลังไทยเริ่มเชียร์กันตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.เป็นต้นไป ขณะที่ “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ถือเคล็ดห้อย “พระผงหลวงพ่อแดง” หวังลุ้นทอง ด้าน “เจ้าเอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม โว จะคว้าเหรียญติดมือ ปิดฉากอำลาทีมชาติอย่างยิ่งใหญ่ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง มีอาการบาดเจ็บ ยอมรับอาจทำสถิติไม่ดี
  • บิ๊กบริหารดิโอเพ่นเผยไม่ค่อยปลื้มเตฟเป็นแคดดี้
    จิม แม็คอาร์เธอร์ ประธานคณะกรรมการการแข่งขันของ เดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ เปิดอก ตนรู้สึกไม่ปลื้มเท่าไหร่ ที่ คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้า แมนฯ ซิตี้ มารับบทแคดี้ให้ อันเดรส โรเมโร่ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติ ในวันสุดท้ายของศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิยต์ที่ผ่านมา เพราะแคดดี้ควรจะเป็นคนที่ถูกส่งชื่อมาตั้งแต่ต้น ทว่า ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธานบริหารของ อาร์แอนด์เอ ชี้ นี่เป็นเรื่องดีมากๆจิม แม็ค...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »