ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คนดังระดับโลกร่วมเปิดมหกรรมลอนดอนเกมส

คนดังระดับโลกร่วมเปิดมหกรรมลอนดอนเกมส

Posted 26/07/2012 by siamsport

เหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

โดยกีฬาบางชนิดเริ่มต้นแข่งขันกันไปแล้ว แต่ไฟ "ลอนดอนเกมส์" จะถูกจุดขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน เพื่อเป็นสัญลักษณ์เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 27 ก.ค. นี้ ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่รอชมนับพันล้านคนทั่วโลก

พิธีเปิดการแข่งขันที่จะเป็นไฮไลต์สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ อังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองแม่แห่งกีฬา และมีขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณีต่างๆ มากมาย จึงมีความคาดหวังต่างๆ นานาว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ของแดนผู้ดีนี้ จะผสมผสานวัฒนธรรมอันเก่าแก่ และเทคโนโลยีทันสมัยได้น่าตื่นตาตื่นใจเพียงไร ในช่วงระยะเวลาหนึ่งศตวรรษเศษของกีฬาโอลิมปิกเกมส์

เจ้าภาพกำหนดคอนเซปต์ในพิธีเปิดการแข่งขันว่า "เกาะมหัศจรรย์" หรือ  Isles of Wonder  ดูแลโดย แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับหนังชื่อดัง เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง "สลัมด็อก มิลเลียนแนร์" ที่เคยได้รางวัลออสการ์มาแล้ว โดยจะปรับสภาพสนามให้เป็นชนบทอังกฤษ มีชาวบ้านปิกนิกและนั่งชมกีฬา และมีการจำลองเนินเขาแกลสตันบูรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลดนตรีและศิลปะที่มีชื่อเสียง ร่วมด้วยผู้แสดงถึง 15,000 คน รวมถึงเหล่าสัตว์นานาชนิด อาทิ ม้า 12 ตัว, แกะ 70 ตัว, วัว 3 ตัว, แพะ 2 ตัว, ไก่กับเป็ดอย่างละ 10 ตัว, ห่าน 9 ตัว  และหมาเลี้ยงแกะอีก 3 ตัว         

พิธีเปิด  "ลอนดอนเกมส์ 2012"  จะน่าตื่นเต้นและสุดระทึกใจ เมื่อจะมีคนดังระดับโลกร่วมงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา, ศิลปิน ไปจนถึงตัวละครสุดคลาสสิกของอังกฤษ ที่จะมีผู้กำกับฯ ระดับออสการ์เป็นผู้ควบคุมงาน เริ่มตั้งแต่ คอนเสิร์ตศิลปิน "บริติช" ระดับโลก 4 วงดนตรีดังมาเป็นตัวแทนของ 4 ประเทศในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Snow Patrol เป็นตัวแทนของไอร์แลนด์เหนือ, Stereophonics เป็นตัวแทนของ วลส์, เปาโล นูตินี เป็นตัวแทนของสกอตแลนด์ และ Duran Duran เป็นตัวแทนของอังกฤษ            

ไฮไลต์สำคัญในด้านดนตรีของพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ก็คือ เซอร์ พอล แม็คคาร์ทนี่ย์ แห่งวง "เดอะ บีทเทิลส์" สี่เต่าทอง อันเป็นตำนานของวงการดนตรีโลก

ท่ามกลางข่าวจริงและข่าวลวงมากมาย คนดังหลายต่อหลายคนมีชื่อติดโผว่ามาจะปรากฏตัวในพิธีเปิดการแข่งขัน หนึ่งในนั้นคือ "เจมส์ บอนด์"  ยอดสายลับแห่งสหราชอาณาจักร ปัจจุบันรับบทบาทโดย  แดเนี่ยล เคร็ก ซึ่งเจ้าตัวอาจจะมาในมาดของ "เจมส์ บอนด์" และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดด้วย     

สำหรับด้านของกีฬานั้น ต้องพุ่งไปที่การจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของพิธีเปิดการแข่งขัน และมีชื่อของยอดนักกีฬาของสหราชอาณาจักรมากมาย ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะทำหน้าที่อันสำคัญนี้ อย่างน้อย  2 คน คือ เดลีย์ ธอมป์สัน ยอดนักทศกรีฑา เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกในปี 1980 และ 1984 กับ เซอร์ สตีฟ เรดเกรฟ ตำนานยอดนักเรือพายของเมืองผู้ดีที่คว้า 5 เหรียญทองโอลิมปิก           

อีกคนที่ขาดไม่ได้ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน! บอลหญิงโสมแดงประท้วงไม่ลงสนาม เหตุฉุนใส่ธงชาติผิด
    ด่วน! ทีมฟุตบอลหญิงของเกาหลีเหนือ ประท้วงไม่ยอมลงสนามในเกมรอบแรกของโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะต้องพบกับโคลอมเบีย ในเวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย เนื่องไม่พอใจที่จอภาพในสนามแฮป์เดน พาร์ค ใช้กราฟฟิกธงชาติไปเป็นของเกาหลีใต้แทน...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ป่วนเล็กน้อยตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อในรายการฟุตบอลหญิง ซึ่งแข่ง...
  • จับตา 10 ไฮไลต์กีฬา 'คนไทย' พลาดไม่ได้ ลอนดอนเกมส์ 2012
    กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งมีนักกีฬากว่า 1 หมื่นจากทั้งหมด 204 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย จากทั่วโลก และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย และเตรียมตัวให้พร้อมกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกที่ 4 ปีจะมีสักครั้งแบบนี้ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอเสนอ 10 ไฮไลต์น่าติดตาม ซึ่ง แฟนกีฬาอย่างคนไทย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย!!!
  • นักกระโดดไกลกรีซเหยียดผิวโดนขับพ้นทีม
    นักกีฬากระโดดไกลสาวชาวกรีก สุดเศร้าเพราะโดนคณะกรรมการโอลิมปิก ในบ้านเกิด ขับออกจากทัพ 'แดนเทพนิยาย' หลังทะลึ่งโพสต์ข้อความเหยียดผิว งานนี้เจ้าตัววิ่งโร่ออกมาขอโทษ แต่สุดท้ายไม่เป็นผล เพราะยังคงต้องนั่งเชียร์เพื่อนร่วมชาติอยู่หน้าทีวีเหมือนเดิม
  • คางาวะยิงเปิดตัว!ผีออนทัวร์เฉือนหวิวเซี่ยงไฮ้1-0
    "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ยกพลเฉือนเฮ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว คาถิ่น 1-0 จากประตูชัยลูกเดียวของ ชินจิ คางาวะ น.68 นับเป็นประตูแรกของดาวเตะแดนซามูไรอีกด้วย ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร ที่สนามเซี่ยงไฮ้ สเตเดี้ยม ประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ 25 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »