ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ส.บอลเลี่ยนเรียกสอบคดีล้มบอลบาน,คอนเต้โดนด้วย

ส.บอลเลี่ยนเรียกสอบคดีล้มบอลบาน,คอนเต้โดนด้วย

Posted 27/07/2012 by siamsport

 

 

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ระบุ พวกเขาได้เรียกสโมสรลูกหนังในประเทศ 13 ทีม รวมถึงบุคคลอีก 44 ชีวิต ให้มาตอบข้อซักถามเรื่องคดีล้มบอลอันอื้อฉาวครั้งล่าสุด ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยในกลุ่มดังกล่าว มีชื่อของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนเก่งของ ยูเวนตุส รวมอยู่ด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) เปิดเผย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า สโมสรในลีกของแดนมะกะโรนีทั้งหมด 13 ทีม และบุคคลอีก 44 ราย ซึ่งมี อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงของ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทีมล่าสุด กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กองหลังตัวเก่งของ "เบียงโคเนรี่" รวมอยู่ด้วยนั้น ได้ถูกเรียกตัวเพื่อมาให้ปากคำกับคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ เอฟไอจีซี ในวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสวนกรณีล็อกผลการแข่งขัน
    
 คอนเต้ มีส่วนพัวพันกับคดีล้มบอลครั้งล่าสุดของวงการลูกหนังอิตาลี ที่มีชื่อว่า "กัลโช่สคอมเมสเซ่" หลังจากที่ ฟิลิปโป้ การ็อบบิโอ อดีตมิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ซึ่งเคยร่วมงานกับกุนซือวัย 42 ปี สมัยที่ทั้งคู่อยู่กับ เซียน่า นั้น กล่าวหานายใหญ่ของ ยูเวนตุส ว่าเป็นคนที่มีส่วนสมรู้ร่วมคิดในการล็อกผลการแข่งขันของเกม กัลโช่ เซเรีย บี ฤดูกาล 2010-11 นัดที่ เซียน่า เสมอกับ โนวาร่า 2-2 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีก่อน โดยอดีตแข้งวัย 32 ปี อ้างว่า คอนเต้ รู้ถึงข้อตกลงของการกำหนดผลการแข่งที่จะให้ออกมาเจ๊ากันเป็นอย่างดี
    
ส่วน โบนุชชี่ ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลี ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้ายได้ ถึงแม้จะตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องอื้อฉาวด้วยนั้น ถูกกล่าวหาว่า มีเอี่ยวกับการล้มบอลในตอนที่เขาเล่นให้กับ บารี่ ระหว่างซีซั่น 2009-10 ขณะที่ ดานิเอเล่ ฟอร์ตาโนว่า กองหลังตัวเก๋าของ โบโลญญ่า ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ โบนุชชี่ และเขาอาจถูกแบนนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว
    
นอกจากนี้ ซิโมเน่ เปเป้ ปีกชาวอิตาเลียนของ ยูเวนตุส กับ มาร์โก ดิ วาโญ่ กองหน้ามากประสบการณ์ของ มอนทรีอัล อิมแพ็คต์ ก็กำลังถูกสอบสวนสำหรับข้อกล่าวหาการฉ้อฉลในวงการกีฬาเช่นกัน ขณะที่ โตริโน่ ที่ได้เลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี ฤดูกาล 2012-13 ก็เสี่ยงที่จะต้องเริ่มซีซั่นใหม่ด้วยการถูกตัดแต้ม ส่วน เลชเช่ ทีมในเวที เซเรีย บี อาจถึงขั้นถูกปรับตกชั้นไปสู่ดิวิชั่น 3 เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิ๊ปโป้ขนลุกหากกาก้าหวนซบมิลาน
    ฟิลิปโป้ อินซากี้ โค้ชทีมเยาวชนของ เอซี มิลาน ถึงขนาดขนแขนสแตนด์อัพ หาก ริคาร์โด้ กาก้า ตกลงใจสลัดน้ำหมึกกลับมาโชว์เพลงแข้งให้ "ปีศาจแดง-ดำ" อีกคำรบ เชื่อทุกๆ คนที่ ซาน ซิโร่ คิดถึงความเก่งฉกาจของจอมทัพเลือดแซมบ้า
  • แฟนมิลานลุ้น!กัลเลียนี่นัดทานข้าวเอเยนต์กาก้า
    อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ บิ๊กบริหาร "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ถูกพบนัดทานอาหารเย็นกับ กาเอตาโน่ เปาลินโญ่ เอเยนต์ของ ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเมืองมิลาน จนเกิดกระแสว่าเตรียมดึงดาวเตะเลือดแซมบ้ากลับถิ่นซาน ซิโร่ อีกครั้ง แต่เขาแก้ตัวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนเคยรู้จักมักคุ้นกัน จะไปนั่งทานอาหารด้วยกัน
  • สไนเดอร์เชื่อสตรามัชโชนี่เหมาะสานต่องานมู
    เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ อินเตอร์ มิลาน มั่นใจ อันเดรีย สตรามัชโชนี่ กุนซือคนหนุ่มไฟแรง เหมาะสมกับการกุมบังเหียน "งูใหญ่" ที่สุด หลังจากสิ้นยุค โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อในฤดูกาลหน้า ต้นสังกัดคงโชว์ฟอร์มได้แจ่มแจ๋วภายใต้การกุมบังเหียนของ สตรามัชโชนี่
  • อินซากี้เบนเข็มนั่งโค้ชเยาวชนมิลาน
    "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ประกาศแต่งตั้ง ฟิลิปโป อินซากี้ อดีตศูนย์หน้าของทีมเป็นโค้ชทีมเยาวชนของสโมสรเรียบร้อยแล้ว หลัง สัญญากับทีมหมดลงตั้งแต่หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »