ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พ่อเงือกจีนตอกกลับสื่อผู้ดีมั่วหาว่าลูกสาวโด๊ป

พ่อเงือกจีนตอกกลับสื่อผู้ดีมั่วหาว่าลูกสาวโด๊ป

Posted 01/08/2012 by siamsport

พ่อ ยี่ ชี่เหวิน เงือกสาวดาวโรจน์ชาวจีน โต้กลับสื่อผู้ดีที่กล่าวหาลูกสาวของตนใช้สารกระตุ้น หลังทำลายสถิติโลก เดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ได้เมื่อวันเสาร์ ยันไม่เป็นความจริง พร้อมท้าให้ไปลองดูผลตรวจก่อนเข้าแข่งขันเลย ขณะที่บอสใหญ่องค์กรต้านการโด๊ปยาในจีน เชื่อเจ้าภาพอิจฉาที่ทำไม่ได้เลยพยายามหาทางทำลายคู่แข่งด้วยวิธีสกปรก

ยี่ คิงซ่ง พ่อบังเกิดเกล้าของ ยี่ ชี่เหวิน นักว่ายน้ำสาวดาวรุ่งจีน ยืนยันว่า ลูกสาวของตนไม่ได้ใช้สารกระตุ้นอย่างที่โดนสื่ออังกฤษกล่าวหาเลยแม้แต่น้อย ภายหลังคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ในการแข่งขันโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับทำลายสถิติโลกอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ยี่ ทุบสถิติที่ สเตฟานี่ ไรซ์ เงือกสาวสุดสวยชาวออสเตรเลีย ที่เคยทำไว้ในการว่ายประเภทนี้เป็นเวลามากกว่า 1 วินาที และการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เธอยังทำเวลาว่ายในช่วง 100 เมตรสุดท้ายได้เร็วกว่า ไรอัน ลอชต์ และ ไมเคิ่ล เฟลป์ส 2 ฉลามหนุ่มชาวสหรัฐอเมริกา ที่ทำได้ในการแข่งขันประเภทชายอีกต่างหาก

พ่อเงือกสาวแดนมังกร กล่าวว่า "มีผู้คนมากมายที่ต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้ผลการแข่งขันเช่นนี้เกิดขึ้นได้" พร้อมท้าผู้ที่มีความสงสัยในตัวของลูกสาวของเขาให้ไป "ดูที่ผลการตรวจ (สารกระตุ้น) ของเธอได้ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้คนที่จะต้องสงสัยได้ ทว่าสื่อตะวันตกมักจะมีความหยิ่งยโสอยู่เสมอ และชอบตั้งข้อสงสัยกับคนจีน"

ขณะที่ เจียง ซื่อฉู ประธานฝ่ายต่อต้านการใช้สารกระตุ้นจีน เผยว่าบรรดานักกีฬาจากแดนมังกรต้องเข้ารับการตรวจกว่า 100 ครั้ง นับตั้งแต่เดินทางมาถึงแดนผู้ดีเพื่อแข่งขันรายการนี้ พร้อมพูดถึงประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า "ผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่สมควรสำหรับการกล่าวหานักว่ายน้ำชาวจีน เมื่อพวกเขาทำผลงานได้ดี คนบางคนก็แค่มีอคติ"

นอกจากนั้น ยังมีความเห็นของหนึ่งในผู้ใช้งาน "ซิน่า เหว่ยโบ" เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมในแดนมังกร ที่โพสต์ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "การกล่าวหาว่าเราใช้สารกระตุ้นต่อจากการที่เราทำลายสถิติโลกได้ มันแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนของความมีจิตใจคับแคบของสื่ออังกฤษ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อึ้ง!2นักปั่นด๊อยท์ชโพสต์ต้นขาโคตรใหญ่สู้อลป.
    ใครคิดจะเป็นนักปั่นเชิญชมภาพ อันเดร กรายเปิล และ โรเบิร์ต ฟอร์สเตมันน์ 2 น่องเหล็กเลือดด๊อยท์ช ที่โชว์ต้นขาใหญ่โตกว่าคนปกติทั่วไปผ่านทวิตเตอร์ เพื่อเป็นการยืนยันว่าใครก็ตามที่อยากมีโอกาสได้ชิงหรียญรางวัลในโอลิมปิก เกมส์ ต้องขยันฝึกซ้อมมากกว่าคนอื่น อันเดร กรายเปิล และ โรเบิร์ต ฟอร์สเตมันน์ 2 นักปั่นจักรยานทีมชาติเยอรมนี โพสต์ภาพต้นขาใหญ่โตมโหฬระทึกที่เกิดจากการซ้อมหนักลงใน "ทวิตเตอร์" เว็บไซต์สัง...
  • ไม่ผิดหวัง!แก้วอัดแอลจีเรีย19-11ฉลุย16คน
    แฟนๆไทยเฮกันลั่นสนั่นทั้งผืนแผ่นดินสยาม! แก้ว พงษ์ประยูร โชว์ฟอร์มสมราคาตัวเต็งเสื้อกล้ามไทย เดินเครื่องรุกและรับเข้าทำอย่างรวดเร็วไล่ยำ โมฮัมเหม็ด ฟลิซซี่ นักชกแอลจีเรียไปได้อย่างสบาย 19-11 หมัด ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ตามฉัตร์ชัย บุตรดี ไปพบกับ คาร์ลอส ควิโป ปิลาทาซี่ นักชกเอกวาดอร์ ในรอบต่อไป
  • แบดคู่ผสมไทยลิ่วรอบ 8 คู่สุดท้ายอลป.
    "สุดเขต ประภากมล" กับ "สราลีย์ ทุ่งทองคำ" ผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้าย แบดมินตัน โอลิมปิก 2012 ได้สำเร็จ หลังจากพิชิตคู่ของมาเลเซีย 2-0 เซต รอลุ้นว่าจะเจอใครเป็นด่านต่อไป...31 ก.ค. การแข่งขันแบดมินตันคู่ผสม กลุ่มดี นัดสุดท้าย โอลิมปิก 2012 ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ "สุดเขต ประภากมล" กับ "สราลีย์ ทุ่งทองคำ" คู่มือ 6 ของโลก ที่ลงสนามไปแล้ว 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 พบกับ "ชาน เป็ง ซุน" กับ ...
  • หนุ่มมังกร ซิวทองยิมนาสติกทีมชาย 2 สมัยซ้อน
    ทัพยิมนาสติกชายของจีน คว้าเหรียญทองโอลิมปิกประเภททีม สมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังทำคะแนนรวมดีสุดในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ขณะที่ ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เจ้าภาพ ได้เหรียญเงินและทองแดง ตามลำดับ...สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 31 ก.ค. ว่า ทัพนักกีฬายิมนาสติกของจีน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ผงาดคว้าเหรียญทองประเภททีมชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้สำเร็จ โดยถือเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »