ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปิดตำนาน 'โรแบร์โต คาร์ลอส' ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

ปิดตำนาน 'โรแบร์โต คาร์ลอส' ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

Posted 02/08/2012 by siamsport

 

"โรแบร์โต คาร์ลอส" อดีตยอดแบ็กซ้ายตีนหนักทีมชาติบราซิล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัย 39 ปี ก่อนเตรียมจัดแมตช์อำลาระหว่าง เรอัล มาดริด กับต้นสังกัดปัจจุบัน อันซี มาคาชคาลา เป็นนัดส่งท้าย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ส.ค. โรแบร์โต คาร์ลอส อดีตสุดยอดแบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล เจ้าของตำนานฟรีคิก "บานานา คิก" ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัย 39 ปี จากที่เคยเผยก่อนหน้านี้ว่า จะขอเลิกเล่นหลังจบฤดูกาล ขณะที่เจ้าตัวถูกคาดหมายว่า เตรียมจะขยับขึ้นไปทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมต่อไป

โดย คาร์ลอส เคยประสบความสำเร็จมากมายกับทั้ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ระหว่าง 11 ที่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว ด้วยการคว้าแชมป์ลาลีกา 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 3 สมัย และสแปนิช ซุปเปอร์คัพ 3 สมัย รวมถึงกับทีมชาติบราซิล ที่มีสถิติรับใช้ชาติถึง 125 นัด และร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย และโคปา อเมริกา 2 สมัย กระทั่งย้ายมาร่วมทีม อันซี มาคาชคาลา ในลีกรัสเซีย อยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่ คาร์ลอส ยังเผยว่า เขากำลังอยู่ระหว่างการเจรจาจัดแมตช์อำลาซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างอดีตต้นสังกัด เรอัล มาดริด กับ อันซี ต้นสังกัดปัจจุบัน เป็นนัดส่งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเตอร์ริดจ์ซัดชัย!จีบีเฉือนจอมโหด1-0ลิ่วโอลิมปิก
    แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวเชลซี ซัดประตูชัยให้ 'เกรท บริเทน' สหราชอาณาจักร เฉือนเอาชนะ 'จอมโหด' อุรุกวัย 1-0 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 กลุ่ม เอ. เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฏาคม 2555 ที่ผ่านมา
  • แซมบ้าแชมป์กลุ่มยำกีวี่3-0อียิปต์เฮ3-1พลิกเข้า
    'แซมบ้า' บราซิล ยังโชว์อหังการ แม้จะเข้ารอบไปแล้ว แต่ยังสอนเชิง 'กีวี่' นิวซีแลนด์ ยับเยิน 3-0 แม้จะเหลือ10คนครึ่งหลังก็ไม่ส่งผล คว้าสามคะแนนของกลุ่ม ขณะที่ อียิปต์ พลิกสถานการณ์เอาชนะ เบลารุส ไป 3-1 แซงเข้ารอบอันดับ2ของกลุ่ม ในศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี เมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • แซมบ้าส่งเนย์มาร์ยิงต่อ,กระทิงปรับทัพทิ้งทวน
    'แซมบ้า' บราซิล ที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเรียบร้อยแล้วแต่ยังคงเน้นหนักส่งตัวหลักลงครบครัน โดย เนย์มาร์ ดาวยิงจอมห้าวยังคงเต็งซัดประตู เกมพบ 'กีวี' นิวซีแลนด์ ขณะที่ 'กระทิงดุ' สเปน ที่ฟอร์มไม่ดุสมฉายาพลิกตกรอบไปก่อนหน้าแล้วจะปรับทัพใหญ่หลายตำแหน่งเกม ปะทะ โมร็อกโก ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบแรก กลุ่ม ซี. และ กลุ่ม ดี. ตามลำดับ คืนวันพุธที่ 1 ส.ค. ศกนี้
  • 10 ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก
    สมัยก่อนผู้เล่นกองหลังไม่ต่างอะไรกับผู้รักษาประตู เพราะทำดีเสมอตัว ทำชั่วโดนด่ากระจาย ที่สำคัญเรื่องค่าตัวกับค่าเหนื่อย ก็เป็นรองพวกกองหน้ากับ มิดฟิลด์ แต่ในยุคมิลเลนเนียนดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อบรรดาผู้เล่นแนวรับกลายเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำทีมประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะ เชลซี, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง บาร์เซโลน่า ต่างได้ดิบได้ดีเพราะกองหลังจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ได้เห็น...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »