ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จีบีฝันสลาย!พ่ายดวลโทษโสมขาว4-5

จีบีฝันสลาย!พ่ายดวลโทษโสมขาว4-5

Posted 05/08/2012 by siamsport

 

สหราชอาณาจักร ต้องน้ำตาตกหลังเสมอ 'โสมขาว' เกาหลีใต้ ในเวลาปกติและต่อเวลาพิเศษ 1-1 แต่กลับมาพ่ายในการดวลจุดโทษ 4-5 ประตู ส่งผลให้ จีบี ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณที่ เกาหลีใต้ ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ เต็งจ๋า บราซิล ต่อไป ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 

ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012

รอบก่อนรองชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555

สหราชอาณาจักร 1   -   1 เกาหลีใต้

(เกาหลีใต้ชนะจุดโทษ 5-4)




สนาม : มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม , คาร์ดิฟฟ์ , เวลส์


        สจ๊วร์ต เพียร์ซกุนซือทีมเกรท บริเทนวางหมากในรอบน็อคเอาท์โดยยังดร็อปไรอัน กิ๊กส์เป็นตัวสำรองอีกนัดในการรับมือกับเกาหลีใต้ ทำให้เคร็ก เบลลามี่ได้รับภาระกัปตัน ขณะที่คู่กองหน้ายังเป็นดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ประสานงานกับสก็อตต์ ซินแคลร์ รวมแล้วเป็น 11 ตัวแรกที่สยบอุรุกวัยในเกมล่าสุด


        ด้านทีมกิมจิก็ใช้งานขุนพลชุดใหญ่ครบครันโดยดาวเตะตัวกลั่นล้วนออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทั้งสิ้น


        ดวลกันมาได้แค่ 6 นาที เกาหลีใต้ก็ต้องเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วเมื่อคิม ชาง ซูถูกไรอัน เบอร์ทรานด์เข้าปะทะแล้วล้มเสียหลักจนข้อมือขวาเจ็บ ต้องเดินออกไปให้โอห์ เจ ซอกลงบู๊แทน


        อย่างไรก็ดี นาทีที่ 15 โสมขาวก็ทำเสียวได้ในจังหวะที่ชี ดอง วอนสบโอกาสพลิกบอลสับไกระยะ  20 หลา ทำเอาแจ็ค บัตแลนด์ต้องทะยานปัดให้พ้นกรอบ


        เกมของยักษ์เอเชียยังลงตัวกว่า และอีกสามนาทีต่อมาซินแคลร์ก็ลงไปช่วยเกมรับพร้อมทำฟาวล์เป็นลูกฟรีคิก ทางกราบขวาของเกาหลีใต้ซึ่งตักโด่งไปเสาสองให้พาร์ค ชู ยองโถมโขกเฉียดคานไปอย่างหวุดหวิด


        กระทั่งนาทีที่ 30 กองเชียร์จีบีก็ต้องสะอึกเมื่อนักเตะพลังโสมลำเลียงบอลเจาะขึ้นกราบซ้ายแล้ว จบที่ชี ดอง วอนได้ซัลโวเต็มเกือกจาก 23 หลาส่งบอลพุ่งแรงฝ่าจังหวะปัดของบัตแลนด์เสียบเสาไกลอย่างงดงามเป็นสกอร์นำ 1-0 ของทีมจากเอเชีย


        พอโดนเช็คบิล ทีมเจ้าภาพก็เริ่มเดินเกมรุก  และแค่หกนาทีให้หลังก็ได้ลูกโทษในจังหวะที่เบอร์ทรานด์ลุยขึ้นไปง้างยิงระยะ 25 หลาแล้วถูกโอห์ เจ ซอกทิ้งตัวสกัดในเขตโทษโดยบอลโดนแขน ทำให้ได้ใบเหลืองตามระเบียบพร้อมคี ซอง ยองที่ประท้วง และเป็นอาร่อน แรมซีย์ ที่รับอาสาสังหารบอลพุ่งแรงแขนนายทวารโสมตุงตาข่ายให้จีบีตีเสมอ 1-1


        เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 40  เจ้าภาพก็ได้ลูกโทษอีกหนเมื่อสเตอร์ริดจ์กระชากบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้ว ถูกกัปตันเกาหลีใต้คู ชา ซอลปราดเข้ายกขาดักล้ม  เป็น แรมซีย์ ที่รับบทสังหารจุดโทษอีกครั้งคราวนี้เปลี่ยนมุมไปทางขวา แต่ถูก ชอง ซอง รยอง ดักถูกทางล้มตัวปัดได้


        ถัดมาในนาทีที่ 42 คิม ยอง กวนได้ใบเหลืองอีกรายในจังหวะทำฟาวล์ก่อนที่เสียงนกหวีดจบครึ่งแรกจะดังขึ้น ทั้งคู่จึงเสมอกันไป 1-1


        เริ่มครึ่งหลังไปได้สิบนาที เกมก็ต้องชะงักไปนานเมื่อเจ้าภาพได้ลูกฟรีคิกแล้วไมกาห์ ริชาร์ดส์โถมเข้าชาร์จลูกโยนโด่งไปปะทะกับนายทวารโสมขาวจนล้มเจ็บด้วยกัน แต่สุดท้ายริชาร์ดส์ซึ่งเจ็บข้อเท้าขวากัดฟันลุกจากเปลลงไปเล่นต่อได้เช่น เดียวกับคู่กรณี


        อย่างไรก็ดี นาทีที่ 61 ริชาร์ดส์ก็ต้องโดนเปลี่ยนออกให้เคร็ก ดอว์สันลงไปรับช่วงแทน ขณะที่ชอง ซอง รยองก็ออกจากสนามให้อี บอม ยองลงไปเฝ้าเสา


        ถัดมาในนาทีที่ 71 โจ อัลเลนเตะสูงใส่นัม แต ฮีจึงได้ใบเหลืองติดตัว แต่สุดท้ายต่างก็ทำอะไรกันไม่ถนัดกระทั่งครบ 90 นาทีจึงเสมอกันไปด้วยสกอร์เดิม 1-1 ต้องเล่นกันต่ออีกครึ่งชั่วโมงเพื่อหาผู้ชนะ


        เริ่มเกมในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมโสมขาวได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 92 จากจังหวะที่คู ชา โชลได้ลูกแทงทะลุหลุดเข้ากดในเขตโทษ แต่บัตแลนด์เซฟได้เยี่ยม


        ถัดมาในนาทีที่ 103 เกาหลีใต้ได้ลูกเตะมุมด้านซ้ายแล้วชี ดอง วอนได้โขกเหน่งๆคนเดียวหกหลา แต่ส่งบอลโด่งข้ามคานไปเอง


        นาทีต่อมา ทีมกิมจิเปลี่ยนชี ดอง วอนออกให้เพก ซอง ทงลงเล่นแทนก่อนที่เกมในครึ่งแรกจะจบสิ้น


        เขี่ยบอลใหม่ในครึ่งหลัง เกรท บริเทนส่งแดนนี่ โรสลงเล่นแทนซินแคลร์ แต่เกมยังไม่ดีขึ้น ครบ 120 นาทีสกอร์จึงเจ๊ากัน 1-1 ต้องดวลลูกโทษหาทีมชนะ


        ในการดวลความแม่นเป้าเจ้าภาพเสี่ยงทายเลือกซัดก่อนโดยแรม ซีย์อาสาเป็นหน่วยกล้าตายคนแรก และทำสำเร็จ ขณะที่กัปตันเกาหลีคู ชา  โชลก็ไม่พลาดสกอร์จึงเป็น 1-1


        ถัดมาเป็นทอม เคลฟเวอร์ลีย์ยิงตุงเช่นกัน ก่อนที่เพก ซอง ทงจะสังหารตีเสมอเป็น 2-2


        จากนั้นดอว์สันยิงไม่พลาดเป็นรายต่อมา ส่วนฮวาง ซก โฮก็หน้าที่ไม่พลาด สกอร์จึงเป็น 3-3


        รายต่อมากิ๊กส์ซึ่งเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายของเวลาปกติสังหารไม่เหลือ ขณะที่พัก จง อูก็กดให้ทีมกิมจิตีเสมอเป็น 4-4


        รายที่ห้าสเตอริดจ์ซัดไปโดนปัดได้ ก่อนที่กี ซอง ยงจะทำหน้าที่สำเร็จเป็นฮีโร่เขี่ยจีบีตกรอบพา เกาหลีใต้ เข้าตัดเชือกกับบราซิลด้วยสกอร์ในการยิงลูกโทษ 5-4 ในวันที่ 7 ส.ค.ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        สหราชอาณาจักร :
แจ๊ค บัตแลนด์ , นีล เทย์เลอร์ ,ไมกาห์ ริชาร์ดส์ (เคร็ก ดอว์สัน น.60)  , สตีเว่น คอลเกอร์ ,ไรอัน เบอร์ทรานด์ , อาร่อน แรมซีย์ ,โจ อัลเลน , ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ , เคร็ก เบลลามี่ (ไรอัน กิ๊กส์ น.85)  , สก็อตต์ ซินแคลร์ (แดนนี่ โรส น.106)  , ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

        สำรอง :
เจสัน สตีล  , เจมส์ ทอมกิ้นส์   , แจ็ค คอร์ก , มาร์วิน ซอร์เดลล์


        เกาหลีใต้
:ชอง ซอง รยอง (อี บอม ยองน.62) , ยุน ซอก ยอง , คิม ชาง ซู (โอห์ เจ ซอก น.6)  , ฮวาง ซอค โฮ , คิม ยอง กวน , คี ซอง ยอง , ชี ดอง วอน (เพก ซอง ทง น.104)  , นัม แต ฮี , พาร์ค ชอง วู , คู ชา โชล , พาร์ค ชู ยอง

        สำรอง :
คิม โพ คยอง , คิม กี ฮี   , ชุง วูยอง , คิม  ฮยอง ซาง


        ผู้ตัดสิน :
วิลมาร์ โรลดาน (โคลอมเบีย)

 


สรุปผล ฟุตบอลชาย โอลิมปิก รอบก่อนรองชนะเลิศ
- ญี่ปุ่น ชนะ อียิปต์  3 - 0
- เม็กซิโก ชนะ เซเนกัล  4 - 2
- บราซิล ชนะ ฮอนดูรัส  3 - 2
- สหราชอาณาจักร เสมอ เกาหลีใต้  1 - 1 (เกาหลีใต้ชนะจุดโทษ 5-4)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซามูไรลิ่วตัดเชือก!ไล่ถล่มมัมมี่ยับ3-0
    'ซามูไร' ญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มกระหึ่มโลก ถล่มยับ 'มัมมี่' อียิปต์ ไม่ปราณี 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเป็นทีมแรก ไปรอพบ เม็กซิโก ที่ชนะ เซเนกัล ช่วงต่อเวลา 4-2 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก ชาย รอบ 8 ทีม เมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • หวาดเสียว!ฉลองยิงโดดเท้าหนีบคอทุ่ม
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ท่าดีใจที่เจ้าตัวสามารถฉลองยิงประตูได้ ซึ่งเป็นผลงานของ อันเกล เรย์นา พ่อค้าแข้งชาวเม็กซิโกของทีมมอนเตร์เรย์ เมื่อ เรย์นา พังประตู คอร์ริโล เอฟซี ได้และช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะหลังจบเกมไปขาดลอยถึง 5-0 ในศึกคอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ลีก
  • ปิดตำนาน 'โรแบร์โต คาร์ลอส' ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว
    "โรแบร์โต คาร์ลอส" อดีตยอดแบ็กซ้ายตีนหนักทีมชาติบราซิล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยวัย 39 ปี ก่อนเตรียมจัดแมตช์อำลาระหว่าง เรอัล มาดริด กับต้นสังกัดปัจจุบัน อันซี มาคาชคาลา เป็นนัดส่งท้าย...
  • สเตอร์ริดจ์ซัดชัย!จีบีเฉือนจอมโหด1-0ลิ่วโอลิมปิก
    แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวเชลซี ซัดประตูชัยให้ 'เกรท บริเทน' สหราชอาณาจักร เฉือนเอาชนะ 'จอมโหด' อุรุกวัย 1-0 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ ศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 กลุ่ม เอ. เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฏาคม 2555 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »