ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แดนมังกรช็อก!อาหลิวตกรอบคัดเลือกอลป.

แดนมังกรช็อก!อาหลิวตกรอบคัดเลือกอลป.

Posted 08/08/2012 by siamsport

หลิว เซียง ลมกรดหนุ่มจีน ทำเอาโลกไซเบอร์ในแดนมังกรแทบระเบิด หลังเจ้าตัวทำให้ประชาชนในบ้านเกิดเมืองนอนต้องตกอยู่ในอาการอึ้งทึ่งเสียวทำอะไรไม่ถูก เมื่อไม่ผ่านรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะขาไปสะดุดรั้วและล้มจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกพยุงออกจากสนาม ส่งผลให้ความหวังที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในโอลิมปิกต้องหมดลงตามไปด้วย

หลิว เซียง ยอดนักกรีฑาชาวจีน ทำให้ผู้คนในแดนมังกรอยู่ในอาการตกตะลึงและผิดหวังเป็นที่สุด หลังมีอันต้องตกรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวไปในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นความผิดหวังในรอบเดียวกันกับเมื่อ 4 ปีก่อนในการแข่งขันรายการนี้ที่กรุงปักกิ่ง

หยาง เชี่ยน ผู้บรรยายกีฬาทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งในจีน ถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่พร้อมกับมีน้ำเสียงสะอึกสะอื้นตลอดเวลา ในระหว่างการรายงานสด ภายหลังได้เห็น หลิว ต้องเดินกะโผลกกะเผลกออกจากสนาม พร้อมกับตกรอบไปแบบไม่มีใครเชื่อ โดยมีรายงานตามมาว่าเจ้าตัวบาดเจ็บถึงขั้นเอ็นร้อยหวายฉีก

ขณะที่สื่อออนไลน์มีข้อความแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในผู้ใช้งาน "ซีน่า เหว่ยโบ" ไมโครบล็อกดังประจำแดนมังกร ที่ใช้นามแฝงว่า "เมย์เมย์พีเอ็มพี" ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "ผมแทบไม่เคยมีจินตนาการเลยว่าคุณจะต้องบอกลาไปแบบนี้กับการลงแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 3"

ส่วนอีกรายที่ใช้นามแฝงว่า "เอเอเอเอเอ" พูดถึง หลิว ที่เคยมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหลังและเท้าในรอบหลายเดือนที่ผ่านมาว่า "อาการบาดเจ็บของคนเพียงคนเดียวทำให้ประชากรกว่า 1.3 พันล้านคนต้องเจ็บปวด" เช่นเดียวกับอีกรายที่ใช้ชื่อว่า "คูยามิน" ก็แสดงความเห็นในแง่ไม่ค่อยพอใจสักเท่าใดว่า "ความทารุณโหดร้ายของการแข่งกีฬามันเป็นอย่างนี้นี่เอง! หลิว เซียง กำลังแก่ลงไปทุกที"

อย่างไรก็ดี เหรียญมี 2 ด้าน มีคนไม่ชอบก็ต้องมีคนชอบ ซึ่งคนที่มองว่าเขาเป็นนักกีฬาในดวงใจก็ยังคงมีมากอยู่ อย่างคนที่ใช้ชื่อว่า "โซวาห์ฟง" ที่ระบุเพียงสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า "หลิว เซียง คุณยังคงเป็นฮีโร่ของเรา"

เช่นเดียวกับผู้ใช้งานที่ใช้ชื่อว่า "มาทาทา" ที่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ หลิว อย่างเต็มที่ว่า "หัวใจฉันแทบจะสลายกับความล้มเหลวของ หลิว เซียง และฉันได้ยินผู้บรรยายพูดด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้น หลิว ทำให้เสียหายหนักมากในครั้งนี้ เนื่องจากเขาแบกความหวังของคนไว้มากมาย มันคงต้องเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากสำหรับเขา แต่ หลิว เซียง พวกเราภูมิใจที่มีคุณ อย่าไปแบกความหวังจากคนทั้งโลกเอาไว้เลย ทุกอย่างจะต้องดีเองไม่มีปัญหา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชเชฯใช้จิตวิทยาช่วยจอมเตะผ่อนคลาย
    3 จอมเตะไทย เผย ไม่รู้สึกกดดันและเครียด แม้จะถูกมองเป็นความหวังในการล่าเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์ 2012 ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก เล่นจิตวิทยา หยอกเย้าและเล่นตลกเพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลาย ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ยอมรับ ยิ่งใกล้วันแข่งยิ่งตื่นเต้น แม้ก่อนหน้านี้จะดูสบายๆ แต่อดเครียดไม่ได้...ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม...
  • 'บิ๊กจา' ลั่นต้องทุ่มเงินส่งนักกีฬาคัดเลือกเพิ่มโควตาไปริโอฯ
    คีย์แมนกีฬาไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กระตุ้นในโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล กกท. จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการส่งนักกีฬาเข้าไปควอลิฟายในชนิดกีฬาต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะงบประมาณต้องอัดลงไปให้มากๆ เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักกีฬาในรอบสุดท้าย พร้อมกับความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลที่มากกว่านี้ ขณะเดียวกันผู้บริหารสมาคมกีฬาต้องพัฒนาตนเอง เพื่อกีฬาของตนเอง ควบคู่กันไปด้วย...วันที่ 7 ส.ค. “บิ...
  • ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ
    เหลืออีกเพียง 5 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ''ลอนดอนเกมส์'' ก็จะรูดม่านปิดฉากไปอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ''มวยสากลสมัครเล่น'' ที่เป็นความหวังสำคัญสูงสุด สู่เหรียญทอง ยังมีลุ้นกันอยู่ หนึ่งเดียว นักชกไทย ตะลุยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ฝันใกล้เป็นจริง!!กลางดึกคืน วันพุธที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาเมืองไทย ยอดมวยเสื้อกล้ามรุ่นเล็ก ชาวกำแพงเ...
  • แซมบ้าฟัดโสมขาว,ยุ่นชนจังโก้ตัดเชือก:อลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มแชมป์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตรา โดย เนย์มาร์ จะนำแผงหน้าขุดสกอร์ เกมพบ 'โสมขาว' เกาหลีใต้ ขณะที่ 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ขอสู้สุดกำลังเพื่อล้ม 'จังโก้' เม็กซิโก ให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ 7 ส.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »