ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'ยุทธศักดิ์' โวยสมาคมกีฬา ได้เหรียญน้อยในลอนดอนเกมส์

'ยุทธศักดิ์' โวยสมาคมกีฬา ได้เหรียญน้อยในลอนดอนเกมส์

Posted 08/08/2012 by ไทยรัฐ

ประธานคณะกรรมการ โอลิมปิกแห่งประเทศไทย ตำหนิสมาคมกีฬาว่าเป็น ต้นเหตุที่ทำให้ไทยได้เหรียญ น้อยในโอลิมปิกครั้งนี้ โยน ให้ไปถามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องเงินสนับสนุนนักกีฬา และพร้อมจะจัดและ เข้าประชุมคณะกรรมการพัฒนากีฬา เพราะรู้ว่าจุดอ่อนหรือการพัฒนาไม่ทันของกีฬาไทยอยู่ตรงไหน...

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่นักกีฬาทีมชาติไทยได้เหรียญจำนวนน้อยในกีฬาโอลิมปิกว่า เมื่อได้เหรียญน้อย เราก็จะโดนด่า ซึ่งเรื่องเงินสนับสนุนให้นักกีฬานั้น ต้องสอบถามจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหากมีการประชุมคณะกรรมการพัฒนากีฬา ตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย เพราะรู้ว่าจุดอ่อนหรือการพัฒนา ไม่ทันของการกีฬาไทยอยู่ตรงไหน

ประธาน อลป.ไทยกล่าวอีกว่า คิดว่ามวยสากลจะได้เหรียญทองแดง แต่หากไม่ชนะก็เลิกคบกัน ยอมรับว่าการที่มวยสากลสมัครเล่นของไทยไม่ชนะการแข่งขันนั้น เพราะ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยฯทะเลาะกับสหพันธ์มวยนานาชาติหรือไอบา ซึ่งการบริหารจัดการการทำงานแม้นักมวยจะเก่งเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ความเป็นนายกสมาคมต้องมีความแนบแน่นกับประธานไอบา ฝีมือของนักมวยไทยดี แต่มีอะไรบางอย่างเท่านั้น เห็นได้จากการชกของสายลม อาดี ที่ชกจนได้คะแนนเท่ากัน แต่ก็ถูกตัดสินให้แพ้ แสดงว่าบารมีต่อสหพันธ์ไม่ถึง แต่หากเป็นเทควันโดแม้คะแนนจะเท่ากัน เชื่อว่าจะชนะ แต่การจับสลากแบ่งสายพบแต่นักกีฬาที่เป็นแชมป์ทั้งนั้น เมื่อประกาศว่าเจอใครก็รู้ทันทีว่าได้เหรียญหรือไม่

กับคำถามว่า หากไทยได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น จะปรับปรุงอย่างไร พล.อ.ยุทธศักดิ์ตอบว่า ต้องมาเสวนาคุยกันว่าความบกพร่องอยู่ตรงไหน แล้วใครที่รู้ตัวว่าบริหารจัดการสมาคมกีฬานั้นๆ ไม่ได้ ทำได้ไม่ดี หรือมาเป็นเพื่อหาชื่อเสียงให้กับตัวเองเท่านั้น ควรรู้จักเสียสละให้กับประเทศชาติด้วย นอกจากนี้ประธาน อลป.ไทยยังตำหนิการทำหน้าที่ของสมาคมมวยว่า การจะประท้วงผลการตัดสินคู่ของสายลม อาดี เพราะมี 12 คะแนนเท่ากัน แต่เมื่อจะประท้วงก็ไม่มีเงิน กลับไปยืมเงินสื่อมวลชน ซึ่งคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารจัดการไม่เป็น ต้องเตรียมตัวมีหนังสือ กฎ ระเบียบของสหพันธ์มวยฯ และวางเงินมัดจำ 500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนากีฬานั้น ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศ ไทยก็จะจัดเสวนาแต่ละสมาคมเอง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิงทองแดง'แก้ว'ทำศึกใหญ่บัลแกเรีย 'ชนาธิป-เป็นเอก'แข่งเทควันโด
    ลุ้นนักชกฉบับกระเป๋า “แก้ว พงษ์ประยูร” จะขึ้นชกชิงเหรียญทองแดงกับอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานดรอฟ จากบัลแกเรีย รวมถึงเทควันโดจากรุ่น 49 กก.หญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ จะลงชิงชัย และรุ่น 58 กก.ชาย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ ช่อง 9 ถ่ายทอดสด ช่วงแรก 17.00-20.00 น. และช่วงที่ 2 23.00-02.00 น. ส่วนทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต เอชดี, ทรูสปอร์ต เอชดี 2, เคบีเอส เวิลด์, เอชดี โชว์เคส, ทรูสปอร์ต 6, สเปเ...
  • อาย!นักโดดน้ำเบียร์จบผิดท่าแผ่หลาลงสระ
    สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข่งขันกระโดดน้ำ ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย รอบแรก ของศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข...
  • แดนมังกรช็อก!อาหลิวตกรอบคัดเลือกอลป.
    หลิว เซียง ลมกรดหนุ่มจีน ทำเอาโลกไซเบอร์ในแดนมังกรแทบระเบิด หลังเจ้าตัวทำให้ประชาชนในบ้านเกิดเมืองนอนต้องตกอยู่ในอาการอึ้งทึ่งเสียวทำอะไรไม่ถูก เมื่อไม่ผ่านรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะขาไปสะดุดรั้วและล้มจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกพยุงออกจากสนาม ส่งผลให้ความหวังที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในโอลิมปิกต้องหมดลงตามไปด้วย หลิว เซียง ยอดนักกรีฑาชาว...
  • โค้ชเชฯใช้จิตวิทยาช่วยจอมเตะผ่อนคลาย
    3 จอมเตะไทย เผย ไม่รู้สึกกดดันและเครียด แม้จะถูกมองเป็นความหวังในการล่าเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์ 2012 ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก เล่นจิตวิทยา หยอกเย้าและเล่นตลกเพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลาย ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ยอมรับ ยิ่งใกล้วันแข่งยิ่งตื่นเต้น แม้ก่อนหน้านี้จะดูสบายๆ แต่อดเครียดไม่ได้...ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »