ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชาวพัทลุงส่งใจเชียร์ "น้องเล็ก ชนาธิป" ลุ้นเหรียญเทควันโดเย็นนี้

ชาวพัทลุงส่งใจเชียร์ "น้องเล็ก ชนาธิป" ลุ้นเหรียญเทควันโดเย็นนี้

Posted 08/08/2012 by ไทยรัฐ

ชาวพัทลุงเตรียมให้กำลังใจ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ นักกีฬาเทควันโด ที่จะลงแข่งในเย็นวันนี้ โดยการเตรียมกางเต็นท์ ตั้งโต๊ะและเก้าอี้ พร้อมเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ไว้รองรับประชาชน...

8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ จ.พัทลุง รายงานบรรยากาศการเตรียมความพร้อมเพื่อส่งแรงใจไปร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ "น้องเล็ก" น.ส.ชนาธิป ซ้อนขำ ที่จะเข้าร่วมแข่งขันเทควันโด รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ลอนดอนเกมส์ 2012 โดยเมื่อตอนเที่ยงที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 65 ซ.22 ถ.ราเมศวร์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของน้องเล็ก นายคำนึง ซ้อนขำ อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางณัฐชยา ซ้อนขำ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องเล็ก พร้อมเพื่อนบ้านและญาติๆ ได้ช่วยกันเตรียมเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ และเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ไว้รองรับเพื่อนบ้านที่จะเดินทางมาร่วมกันเชียร์และให้กำลังใจน้องเล็ก ในการลงแข่งขันรอบแรกเย็นวันนี้ คาดว่าจะรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 500 คน นอกจากนี้ นายคำนึงและนางณัฐชยายังได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการเพื่อนบ้านที่มาร่วมให้กำลังใจอีกด้วย

ด้านนางณัฐชยา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ตนรู้สึกมั่นใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก เพราะคู่แข่งนั้นเคยเจอกันมาหมดแล้ว แต่ด้วยความไม่ประมาท ขอให้น้องเล็กมีสมาธิกับการแข่งขัน ส่วนทางบ้านจะส่งแรงใจร่วมเชียร์อย่างเต็มที่

สำหรับผลการจับสลากคู่แข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม รอบ 16 คนสุดท้าย ของน้องเล็ก จะพบกับ คริสตินา คิม คู่ปรับเก่าชาวรัสเซีย หากผ่านได้ จะเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ หยาง ซู จุ้น มือวางอันดับ 2 จากไต้หวัน หรือซูไม มันซ์ จากเยอรมนี หากน้องเล็กไม่บาดเจ็บ จะเป็นความหวังของชาวไทย ที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งอย่างแน่นอน

โดยในวันนี้ น้องเล็กจะแข่งขันในคู่ที่ 7 เวลาประมาณ 18.00 น. ส่วนการแข่งขันรอบต่อไป จะแข่งประมาณ 22.00 น รอบชิงเหรียญทองแดง เวลา 23.30 น. และรอบชิงเหรียญทอง แข่งเวลาประมาณ 04.00 น. คืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ยุทธศักดิ์' โวยสมาคมกีฬา ได้เหรียญน้อยในลอนดอนเกมส์
    ประธานคณะกรรมการ โอลิมปิกแห่งประเทศไทย ตำหนิสมาคมกีฬาว่าเป็น ต้นเหตุที่ทำให้ไทยได้เหรียญ น้อยในโอลิมปิกครั้งนี้ โยน ให้ไปถามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องเงินสนับสนุนนักกีฬา และพร้อมจะจัดและ เข้าประชุมคณะกรรมการพัฒนากีฬา เพราะรู้ว่าจุดอ่อนหรือการพัฒนาไม่ทันของกีฬาไทยอยู่ตรงไหน...พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่นักกีฬาทีมชาติไท...
  • ชิงทองแดง'แก้ว'ทำศึกใหญ่บัลแกเรีย 'ชนาธิป-เป็นเอก'แข่งเทควันโด
    ลุ้นนักชกฉบับกระเป๋า “แก้ว พงษ์ประยูร” จะขึ้นชกชิงเหรียญทองแดงกับอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานดรอฟ จากบัลแกเรีย รวมถึงเทควันโดจากรุ่น 49 กก.หญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ จะลงชิงชัย และรุ่น 58 กก.ชาย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ ช่อง 9 ถ่ายทอดสด ช่วงแรก 17.00-20.00 น. และช่วงที่ 2 23.00-02.00 น. ส่วนทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต เอชดี, ทรูสปอร์ต เอชดี 2, เคบีเอส เวิลด์, เอชดี โชว์เคส, ทรูสปอร์ต 6, สเปเ...
  • อาย!นักโดดน้ำเบียร์จบผิดท่าแผ่หลาลงสระ
    สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข่งขันกระโดดน้ำ ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย รอบแรก ของศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข...
  • แดนมังกรช็อก!อาหลิวตกรอบคัดเลือกอลป.
    หลิว เซียง ลมกรดหนุ่มจีน ทำเอาโลกไซเบอร์ในแดนมังกรแทบระเบิด หลังเจ้าตัวทำให้ประชาชนในบ้านเกิดเมืองนอนต้องตกอยู่ในอาการอึ้งทึ่งเสียวทำอะไรไม่ถูก เมื่อไม่ผ่านรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะขาไปสะดุดรั้วและล้มจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกพยุงออกจากสนาม ส่งผลให้ความหวังที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในโอลิมปิกต้องหมดลงตามไปด้วย หลิว เซียง ยอดนักกรีฑาชาว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »