ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชาวเมืองโสมขาวหนุนแข้งชูป้ายเรื่องดินแดนไม่ผิด

ชาวเมืองโสมขาวหนุนแข้งชูป้ายเรื่องดินแดนไม่ผิด

Posted 12/08/2012 by siamsport

 

ชาวเมืองโสมขาว ร่วมใจกันเห็นด้วยว่า พาร์ค ชอง-วู ไม่ผิด หลังชูข้อความเป็นประเด็นขัดแย้งทางการเมืองในเรื่องการครอบครองดินแดน ระหว่างถ่ายรูปหลังจบเกมนัดชิงที่ 3 ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น 2-0 ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ต่างพูดเป็นเสียงเดียวเป็นเรื่องจริงแล้วผิดตรงไหน พร้อมสงสัยว่าทำไม ไอโอซี ต้องเข้ามาจุ้นวุ่นวายกับประเด็นนี้ด้วย

 ชาวเกาหลีใต้เป็นจำนวนมากมาย ต่างแสดงความเห็นให้การสนับสนุน พาร์ค ชอง-วู กองกลางตัวรุกทีม "โสมขาว" ที่ชูข้อความเกี่ยวกับการเมืองในเรื่องการถือครองเกาะที่เป็นกรณีขัดแย้งกันมาอย่างยาวนาน หลังเกมทุบชนะ ญี่ปุ่น 2-0 ในแมตช์ชิงที่ 3 ของศึกโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อว่าดาวเตะรายนี้ ไม่ได้ทำอะไรผิดสำหรับการแสดงภาคภูมิใจในดินแดนที่เป็นของพวกเขา
 
 แดนโสมขาว กับ แดนปลาดิบ มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับเรื่องเกาะซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าชื่อ ทาเกชิม่า ใน ญี่ปุ่น และ ด็อกโด ในเกาหลีใต้ และมีระยะห่างที่เท่ากันจากบริเวณใจกลางเกาะของทั้ง 2 ประเทศ

 สถานการณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้กลับระอุขึ้นมาอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ภายหลัง ญี่ปุ่น เผยว่าเตรียมที่จะนำเรื่องที่มีความขัดแย้งในเรื่องการครอบครองดินแดนกับ เกาหลีใต้ เข้าไปให้ศาลยุติธรรมนานาชาติเป็นผู้ตัดสิน ต่อจากการที่ อี เมียง-บัค ประธานาธิบดีแดนกิมจิ ได้สร้างความประหลาดใจด้วยการเดินทางเยือนเกาะดังกล่าวในสัปดาห์นี้

 ภายหลังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ร้องขอมายังทีมกิมจิ พาร์ค ก็ไม่ได้ขึ้นไปรับเหรียญทองแดงที่สนามเวมบลีย์ กับเพื่อนร่วมทีม และยังได้ขอคำชี้แจงด้วยว่าทำไมเหตุการณ์เช่นนี้จึงเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมลูกหนังเกาหลีใต้ ได้ออกมาเผยว่า พาร์ค ได้นำป้ายมาจากกองเชียร์หลังเกม และไม่ได้เป็นเหตุการณ์ที่เตรียมตัวเอาไว้ก่อน

 ผู้ใช้งานที่ใช้ชื่อว่า "ชองซิกิ" โพสต์ข้อความด้วยความสงสัยผ่าน "ดาอุม" เว็บไซต์ชื่อดังในแดนโสมขาวรายหนึ่งว่า "สอบถามอะไร ? ไอโอซี กำลังทำการสืบสวนในสิ่งที่เกิดขึ้นที่เอนเอียงไปทาง ญี่ปุ่น นั่น (เป็นการไต่ถาม) เรื่องการเมือง"

 ส่วนผู้ใช้งานอีกรายที่ใช้ชื่อว่า "ฮาร์ดี้" ร่วมเผยด้วยว่า "พวกเรากำลังจะบอกว่ามัน (ด็อกโด) เป็นดินแดนของเราอยู่แล้ว เนื่องจากมันเป็นเช่นนั้น และทำไมพวกเขาต้องเข้ามายุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับมัน ? พวกเราให้การสนับสนุนคุณ ! มันไม่ได้มีอะไรที่ผิดกับการแสดงออกถึงข้อเท็จจริงว่า ด็อกโด เป็นดินแดนของเรา"
  
  ขณะที่อีกข้อความที่โพสต์โดย โครมฮาร์ท ระบุว่า "มันเป็นเรื่องยากนักเหรอที่จะเข้าใจว่ากฎ (โอลิมปิก) ไม่ได้มีการผสมผสานระหว่างการกีฬากับการเมืองเข้าด้วยกัน ?"
   
  ด้าน สำนักข่าว "ยอนฮัป"  เผยว่าคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีใต้ ถูกสอบถามเกี่ยวกับประเด็นนี้มาจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วย ซึ่งจำเป็นต้องมีการส่งรายงานชี้แจงภายในวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้าจัด3หน้าโป้ง!เนย์มาร์นำซัดจังโก้ชิงอลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มจ๋าคว้าแชมป์เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจัดถึง 3 กองหน้า เนย์มาร์ ยังคงนำแผงรุกบุกหวังขุดชัย เกมพบ 'ขุนพลจังโก้' เม็กซิโก ที่จะสู้สุดกำลังเพื่อคว้าเหรียญทองให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. ศกนี้
  • 10 แข้งแจ้งเกิดในเกมลูกหนังโอลิมปิก
    ฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ สร้างชื่อให้กับนักเตะขึ้นมาประดับวงการลูกหนังมากมาย เพราะเวทีนี้ไม่ใช่แค่การคว้าเหรียญรางวัลเพื่อประดับเกียรติยศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่จะมีอนาคตสดใสในวงการฟุตบอลอีกด้วย อดีตที่ผ่านมามีนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากมายที่ไม่เคยเป็นที่รู้จัก แต่กับมาแจ้งเกิดในมหกรรมลูกหนังโอลิมปิก ฉะนั้นในศึก "ลอนดอน เกมส์" ไม่แน่ว่าอาจจะมีแข้งฝีเท้าทองคำระเบิดฟอร์มเทพจนได้รับการจับตามองจากหลายๆ สโมสร...
  • โสมขาวซิวทองแดง!ซัดดับซ่าซามูไร2-0อลป.
    โสมขาว' เกาหลีใต้ ได้เฮสนั่นลั่นสนามเมื่อไล่อัด 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ไปแบบสุดมันส์ 2-0 คว้าเหรียญทองแดงมาปลอบใจได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงเหรียญทองแดง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • สาวสหรัฐฯซิวทองสมัย4!เฉือนดับฝันยุ่น2-1
    'สาวแยงกี้' สหรัฐอเมริกาผงาดเจ้าแห่งกีฬาของมวลมนุษยชาติเป็นหนที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จหลังเฉือนเก็บชัยเหนือ 'แข้งสาวจากแดนอาทิตย์อุทัย' ญี่ปุ่น 2-1 ส่งผลให้ สหรัฐฯ ความเหรียญทองได้ตามคาด ขณะที่ ญี่ปุ่น ต้องน้ำตาตกได้เพียงเหรียญเงิน ในศึกฟุตบอลหญิง โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »