ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร็อดเจอร์สลั่นไม่มีวันพาหงส์ถังแตก

ร็อดเจอร์สลั่นไม่มีวันพาหงส์ถังแตก

Posted 15/08/2012 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตือนกองเชียร์อย่าคิดว่าสโมสรไม่มีวันล้มละลาย ดูได้จากสถานการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แต่ให้คำมั่นว่าจะไม่เกิดขึ้นในยุคที่เขากุมบังเหียนอยู่แน่นอน ลั่นจะไม่บ้าเลือดทุ่มค่าตัวหรือค่าเหนื่อยแบบไม่มีเหตุผล โดยจะยอมจ่ายให้นักเตะที่พิสูจน์ตัวเองได้ว่าจะคุ้มค่าจริงๆ ทั้งในแง่ของความสามารถและทัศนคติ

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้คำมั่นสัญญากับแฟนๆ ของสโมสรว่า เขาจะไม่เดินหน้าเสริมทัพอย่างบ้าคลั่งจนส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินของ สโมสรอย่างแน่นอน แม้จะทุ่มเงินไปแล้ว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) คว้าตัว ฟาบิโอ บอรินี่ ศูนย์หน้าชาวอิตาลี และ โจ อัลเลน กองกลางชาวเวลส์ มาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้
 
ร็อดเจอร์ส ชี้ให้เห็นปัญหาล้มละลายที่เกิดกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยักษ์ใหญ่สกอตติชพรีเมียร์ลีก จนโดนอัปเปหิไปเล่นในลีกระดับดิวิชั่น 3 โดยกล่าวว่า "นี่คือสโมสรลิเวอร์พูล มันน่าเหลือเชื่อหากจะคิดว่าเราเข้าใกล้การล้มละลาย คุณอาจคิดว่ามันไม่มีวันเกิดกับสโมสรของคุณ แต่มีใครคิดว่ามันจะเกิดกับ เรนเจอร์ส บ้างล่ะ?"
 
"แต่ฟุตบอลยังจ่ายค่าเหนื่อยกันแบบที่ บางสโมสรทำ คุณจะต้องตั้งคำถามเรื่องนี้ ถ้าคุณเชื่อว่ามันไม่เกิดขึ้น ก็แล้วแต่ ไม่เกิดตอนนี้อาจเกิดภายหน้าก็ได้ ลองดูประวัติศาสตร์ของ เรนเจอร์ส นี่เป็นคำเตือนถึงทุกคน"
 
"หงส์แดง" เคยทุ่มค่าเหนื่อยให้นักเตะอย่าง อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ชาวอิตาลี, มิลาน โยวาโนวิช ปีกชาวเซอร์เบีย และ มักซี่ โรดริเกซ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ และแม้ว่าทั้ง 3 คน จะย้ายออกไปหมดแล้ว โดยเฉพาะในรายของ อาควิลานี่ ที่ช่วยประหยัดรายจ่ายของสโมสรไปได้ปีละ 6.5 ล้านปอนด์ (ราว 325 ล้านบาท) แต่ปัญหายังคงอยู่
 
ร็อดเจอร์ส ที่มีคิวพา ลิเวอร์พูล ไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกมเปิดฤดูกาล วันเสาร์ที่ 18 ส.ค.นี้ ยืนยันว่าเขาจะไม่เพิ่มปัญหาเข้าไปอีกแน่นอน "ทั้งในอาชีพและชีวิตสังคม ผมชอบการสร้างคุณค่า นั่นเป็นธรรมชาติและสิ่งที่ผมได้รับการปลูกฝังมา ผมจะไม่ทุ่มอะไรหมดหน้าตัก"
 
"ถ้ามีนักเตะคนหนึ่งที่สร้าง ความแตกต่างได้ เราจะทำเท่าที่ทำได้เพื่อคว้าตัวเขามา สิ่งที่ผมไม่ทำคือการเสียเวลา เสียเงิน และเสียแรงโดยเปล่าประโยชน์ ผมชอบนักเตะที่กระหายความสำเร็จ พวกเขาจะได้เงินดี และพวกเขาจะได้คุ้มค่ากับที่ลงแรงไป"
 
กุนซือชาวไอร์แลนด์ เหนือ ยังเตรียมลงไปเสาะหาเพชรที่ยังไม่ได้รับการเจียระไนในลีกระดับล่างด้วย "บางครั้งพวกหัวสูงจะเพิกเฉยต่อนักเตะในสโมสรที่ต่ำชั้นกว่า ถ้าคุณดูทีมของเรา ไม่ค่อยมีนักเตะที่หล่นมาจากสวรรค์หรอก ส่วนใหญ่มาจากสโมสรระดับต่ำกว่า กรุยทางขึ้นมา และตอนนี้มาสร้างชื่อกับลิเวอร์พูล ประวัติศาสตร์ของสโมสรเป็นเรื่องของนักเตะที่กระหาย มาจากลีกล่างและไต่เต้าขึ้นมา พรสวรรค์บวกกับการทำงานหนักจะพาคุณไปได้ไกล ผมพบว่ามันยากที่จะทำงานกับนักเตะที่ไม่เห็นตรงกันในเรื่องนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 ยอดนักเตะที่ล้มเหลวอาชีพกุนซือ
    หลายต่อหลายครั้งที่นักเตะประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยที่ค้าแข้ง แต่เมื่อพวกเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ด ส่วนใหญพ่อค้าแข้งเหล่านั้นมักจะมองไปที่การทำงานเป็นผู้จัดการทีม บางคนก็ได้รับการสรรเสริญกับงานที่ทำ แต่บางคนแทบจะต้องเอาปี๊บคุมหัว เพราะล้มเหลวแบบไม่เป็นท่า แถมยังรับงานกี่ครั้งกี่หนก็ย่ำแย่เกินห้ามใจ
  • หงส์รุกหนักเล็งสอยเตโญ่-ซาฮินเสริมแกร่ง
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังหมายตากระชากคริสเตียน เตโญ่ ศูนย์หน้าความเร็วจัด "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และนูริ ซาฮิน กองกลางชาวเติร์ก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาเสริมทัพอีก 2 รายเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้
  • ค็อปเฮ!แอ็กเกอร์อยากอยู่หงส์ต่อ
    เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" คงชื่นใจ เพราะล่าสุด แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ปราการหลังเนื้อหอม ลิเวอร์พูล ประกาศชัด อยากอยู่รับใช้ต้นสังกัดต่อ แต่รับการตัดสินใจต้องขึ้นอยู่กับทางสโมสรด้วย พร้อมยันรอยสัก "You will Never Walk Alone" ตรงข้อนิ้วมือไม่ใช่การการันตีอนาคตของตน แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์แบ็กตัวหลักของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ตนมีความประสงค์ที่จะอยู่รับใช้...
  • ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3-1 เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี)
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มแจ๋ว ปิดฉากอุ่นเครื่องสวยหรู ก่อนลุยฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ อัด "ห้างยา" เลเวอร์คูเซ่น แบบสนุก 3-1 ในเกมฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »