ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แผ่นดินไหว!? เผยแฟนโบคาฉลองสนั่น 6.4 ริกเตอร์

แผ่นดินไหว!? เผยแฟนโบคาฉลองสนั่น 6.4 ริกเตอร์

Posted 17/08/2012 by ไทยรัฐ

 

กองเชียร์ โบคา จูเนียร์ส สุดคลั่ง หลังมีการวัดแรงสั่นสะเทือนในสนาม ขณะที่แฟนบอลฉลองเวลาทีมรักสามารถทำประตูได้ โดยปรากฏว่า สนั่นถึง 6.4 ริกเตอร์เลยทีเดียว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ส.ค. กองเชียร์ โบคา จูเนียร์ส ในลีกฟุตบอลประเทศอาร์เจนตินา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความคลั่งไคล้ในทีมรัก ล่าสุด ถึงขั้นมีตัวเลขมาพิสูจน์ เมื่อ "ไนกี" ลงทุนติดตั้งเครื่องวัดแรงสั่นสะเทือนในสนามเอสตาดิโอ ซาน ฮวน เดล บิเซนเตนาริโอ สังเวียนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลระหว่างเกมโคปา อาร์เจนตินา ที่พบกับทีม ราซิง เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีแฟนบอลเข้ามาแน่นขนัดเต็มความจุสนามเกือบ 25,000 คน

โดยเมื่อ โบคา จูเนียร์ส ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 21 ปรากฏว่า เครื่องวัดสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนขณะที่แฟนบอลกระโดดโลดเต้นดีใจได้สูงถึง 6.4 ริกเตอร์เลยทีเดียว

ขณะที่เมื่อ โบคา มาได้ประตู 2-0 ในครึ่งหลังนาที 62 ครื่องวัดสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้อีกที่ 6.1 ริกเตอร์ และเมื่อหลังจบเกมที่ โบคา จูเนียร์ส สามารถเอาชนะ ราซิง ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง สามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้อีกครั้งที่ 5.8 ริกเตอร์

อย่าง ไรก็ตาม ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า แรงสั่นสะเทือนจากการฉลองของแฟนบอล โบคา จูเนียร์ส ยังยากที่จะสามารถไปนำเปรียบเทียบกับเหตุแผ่นดินไหวได้ เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวนั้นมีจุดศูนย์กลางเริ่มมาจากใต้ดิน รวมถึงเชื่อว่า จะสามารถวัดค่าแรงสั่นสะเทือนได้มากกว่านี้อีก หากวัดที่สนามลา บอมโบเนรา รังเหย้าของ โบคา จูเนียร์ส เนื่องจากสนามดังกล่าวสามารถจุผู้ชมได้สูงถึงเกือบ 58,000 คนเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาวเมืองโสมขาวหนุนแข้งชูป้ายเรื่องดินแดนไม่ผิด
    ชาวเมืองโสมขาว ร่วมใจกันเห็นด้วยว่า พาร์ค ชอง-วู ไม่ผิด หลังชูข้อความเป็นประเด็นขัดแย้งทางการเมืองในเรื่องการครอบครองดินแดน ระหว่างถ่ายรูปหลังจบเกมนัดชิงที่ 3 ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น 2-0 ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' ต่างพูดเป็นเสียงเดียวเป็นเรื่องจริงแล้วผิดตรงไหน พร้อมสงสัยว่าทำไม ไอโอซี ต้องเข้ามาจุ้นวุ่นวายกับประเด็นนี้ด้วย
  • แซมบ้าจัด3หน้าโป้ง!เนย์มาร์นำซัดจังโก้ชิงอลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มจ๋าคว้าแชมป์เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจัดถึง 3 กองหน้า เนย์มาร์ ยังคงนำแผงรุกบุกหวังขุดชัย เกมพบ 'ขุนพลจังโก้' เม็กซิโก ที่จะสู้สุดกำลังเพื่อคว้าเหรียญทองให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. ศกนี้
  • 10 แข้งแจ้งเกิดในเกมลูกหนังโอลิมปิก
    ฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ สร้างชื่อให้กับนักเตะขึ้นมาประดับวงการลูกหนังมากมาย เพราะเวทีนี้ไม่ใช่แค่การคว้าเหรียญรางวัลเพื่อประดับเกียรติยศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการที่จะมีอนาคตสดใสในวงการฟุตบอลอีกด้วย อดีตที่ผ่านมามีนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากมายที่ไม่เคยเป็นที่รู้จัก แต่กับมาแจ้งเกิดในมหกรรมลูกหนังโอลิมปิก ฉะนั้นในศึก "ลอนดอน เกมส์" ไม่แน่ว่าอาจจะมีแข้งฝีเท้าทองคำระเบิดฟอร์มเทพจนได้รับการจับตามองจากหลายๆ สโมสร...
  • โสมขาวซิวทองแดง!ซัดดับซ่าซามูไร2-0อลป.
    โสมขาว' เกาหลีใต้ ได้เฮสนั่นลั่นสนามเมื่อไล่อัด 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ไปแบบสุดมันส์ 2-0 คว้าเหรียญทองแดงมาปลอบใจได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงเหรียญทองแดง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »