ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์วอนเห็นใจ!รั้งอาร์วีพีไม่ได้จริงๆ

เวนเกอร์วอนเห็นใจ!รั้งอาร์วีพีไม่ได้จริงๆ

Posted 18/08/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยืนยัน ทีมไม่สามารถรั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ ไว้ได้จริงๆ เพราะไม่สามารถทุ่มค่าเหนื่อยสัปดาห์ละเป็นสิบล้านบาทได้อย่างที่สโมสรอื่น ทำ บวกกับนักเตะเหลือสัญญาปีเดียว และต้องการย้ายทีม พร้อมยอมรับว่าจริงๆ ก็ไม่ได้ต้องการขายให้คู่ปรับอย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มีทางเลือกอยู่ไม่มาก

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปกป้องการตัดสินใจของเขาในการขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีก ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) โดยยืนยันว่าทีมไม่สามารถรั้งตัวนักเตะไว้ได้จริงๆ
 
กุนซือ ทัพ "ปืนใหญ่" ยืนยันว่าเขาไม่ได้ต้องการขายดาวยิงดัตช์แมน ให้กับทัพ "ปีศาจแดง" แต่พวกเขาเป็นเพียงไม่กี่สโมสรที่ติดต่อเข้ามา และการเจรจาเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ เมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องการย้ายทีม พร้อมเผยด้วยว่า เขาจะไม่นำค่าตัวที่ได้มาไปลงทุนเสริมทัพเพิ่ม หลังจากได้ทั้ง ลูคัส โพดอลสกี้, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ซานติ กาซอร์ล่า มาก่อนหน้านี้แล้ว
 
"เราอยู่ในความเป็นจริงทางเศรษฐกิจ ซึ่งสโมสรอื่นไม่ทำ มีบางอย่างที่เราไม่สามารถทำได้ คุณต้องการจ่ายเท่าไร? 250,000 ปอนด์ (ราว 12.5 ล้านบาท)? 300,000 ปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท)? คุณบอกว่าเราไม่ได้อยู่ในโลกความเป็นจริง แล้วมาตำหนิเราเมื่อเราบอกว่าจะไม่จ่าย 250,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์" กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าว
 
เมื่อถามย้ำว่าควรจะยอมจ่ายเงิน ระดับนั้นบ้างหรือไม่? เวนเกอร์ กล่าวว่า "เราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้นักเตะรวยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่เราต้องเคารพดุลบัญชีของเราด้วย คำถามของคุณจึงมีคำตอบอยู่แล้ว โลกเดินหน้าต่อไปแบบนี้ไม่ได้ กฎแฟร์เพลย์ทางการเงินจะสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ แต่ผมไม่สามารถตอบได้รวดเร็ว เพราะผมไม่ได้รับผิดชอบในการจัดการมันให้เข้าที่"
 
"โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เล่นให้สโมสรมา 8 ปี เขาอายุ 29 เขาเหลือสัญญาปีเดียว ดังนั้นคุณต้องอยู่กับความเป็นจริง เราต้องการเก็บเขาไว้ แต่เราไม่สามารถต่อสัญญากับเขาได้ และเมื่อเหลือสัญญาปีเดียว นักเตะต้องการย้าย ผมแปลกใจว่าทำไมผู้คนถึงมองว่านี่ไม่อยู่บนความเป็นจริง"
 
"เรา เสียดายที่เสียยอดนักเตะไป และด้วยเหตุผลเดียวคือ เขาเหลือสัญญาปีเดียว และเขาต้องการย้าย เราคาดการณ์ว่าเรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้น เราจึงซื้อ โพดอลสกี้ และ ชิรูด์ เข้ามา เราวางแผนจะเก็บเขาไว้แน่นอน และสถานการณ์ที่แย่ที่สุดคือการขายเขาออกไป การขายให้ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่มีตัวเลือกไม่มากนัก"
 
เมื่อ ถามอีกว่าจะมีการซื้อกองหน้าชั้นนำเข้ามาทดแทนหรือไม่? กุนซือเลือดน้ำหอม กล่าวว่า "เราลงทุนเงินก้อนนี้ไปแล้ว เพราะเราซื้อทั้ง กาซอร์ล่า, โพดอลสกี้ และ ชิรูด์ เรามีสิ่งที่จำเป็นสำหรับความทะเยอทะยาน เราซื้อนักเตะที่สามารถสร้างเกมได้ เราซื้อนักเตะที่ทำประตูได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทส่งท้ายอาร์วีพี!132ตุงกับ9ปีที่ปืนโต
    นำมาให้ชมกันแบบจุใจกับบทส่งท้ายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในฐานะยอดกัปตันทีมดาวสังหารของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่นำมาย้อนให้สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่กับประตูที่ทำได้ตั้งแต่ครั้นย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ทีมดังแดนกังหันลม ในซีซั่น 2004 -2012 กับ 132 ตุงจากทุกรายการ ก่อนกาลเวลาจะพาลพามาร่วมทัพโคตรทีมดีกรีแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ที่น่าจะเตะตาสุดๆ เห็นจะเป็นฤดูกาลที่ผ่านมาในลีกที่พี่แกซัดจนผงาดดาวซัลโวถึง 30 ประตู...ฝีแข้งเช่นนี้จะมีให้ดูอีกไหม ระยะทางยังอีกไกล เอาเป็นว่าไปย้อนกั
  • บทส่งท้ายอาร์วีพี!132ตุงกับ9ปีที่ปืนโต
    นำมาให้ชมกันแบบจุใจกับบทส่งท้ายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ในฐานะยอดกัปตันทีมดาวสังหารของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่นำมาย้อนให้สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่กับประตูที่ทำได้ตั้งแต่ครั้นย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ทีมดังแดนกังหันลม ในซีซั่น 2004 -2012 กับ 132 ตุงจากทุกรายการ ก่อนกาลเวลาจะพาลพามาร่วมทัพโคตรทีมดีกรีแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ที่น่าจะเตะตาสุดๆ เห็นจะเป็นฤดูกาลที่ผ่านมาในลีกที่พี่แกซัดจนผงาดดาวซัลโวถึง 30 ประตู...ฝีแข้งเช่นนี้จะมีให้ดูอีกไหม ระยะทางยังอีกไกล เอาเป็นว่าไปย้อนกับความยิ่งใหญ่ของเขาผู้นี้กัน "โรบิน ฟาน เพอร์ ซี่"
  • ไร้โรบินปืนยังคึก!จัดโพลดี้-ชิรูด์โป้งแมวดำ
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังฮึกเหิมเตรียมจัดทัพใหญ่ โดยเตรียมส่ง ลูคัส โพดอลสกี้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ แชร์วิญโญ่ ลงประสานคมแข้งแดนหน้า เกมรับการมาเยือนของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่จะใช้บริการ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ยืนศูนย์หน้าตัวเป้า ตามชมและเชียร์กันได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดเปิดฤดูกาล) คืนวันเสาร์ที่ 18 ส.ค. ศกนี้
  • ปืนตั้งแฟร์มาเล่นกัปตัน,วิลเชียร์สวมเบอร์10
    อาร์เซน่อล ประกาศแต่งตั้ง โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นกัปตันทีมคนใหม่ ขณะที่เสื้อเบอร์ 10 ตกเป็นของ เเจ็ค วิลเชียร์ ห้องเครื่องวัยละอ่อน จากการรายงานผ่านหน้าเว็บไซต์ของสโมสรเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »