ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยพ่อมดการเงิน 'โซรอส' ซื้อหุ้นผีแดง 1.9%

เผยพ่อมดการเงิน 'โซรอส' ซื้อหุ้นผีแดง 1.9%

Posted 21/08/2012 by ไทยรัฐ

"จอร์จ โซรอส" พ่อมดการเงินชาวสหรัฐฯ ซุ่มเงียบซื้อหุ้นทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีม แบ่งขายออกมา 7.85% หรือคิดเป็น 1.9% ของสโมสร...

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 21 ส.ค. ว่า จอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีนักลงทุนชาวสหรัฐฯ เจ้าของฉายา "พ่อมดการเงิน" ได้ตัดสินใจซื้อหุ้นทีม "ปิศาจแดง" แมนฯ ยู ที่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แบ่งขายนำเข้าสู่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก และประกาศขายครั้งแรกเมื่่อช่วงวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อหวังระดมทุนไปใช้หนี้ของสโมสร

โดยจากการเปิดเผยของคณะกรรมการ กำกับดูแลหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (เอสอีซี) เผยว่า โซรอส ได้เข้าซื้อหุ้นที่ตระกูลเกลเซอร์ แบ่งขายออกมา 3.1 ล้านหุ้น หรือ 7.85% ที่มีการแบ่งขายออกมา และคิดเป็น 1.9% ของทั้งสโมสร อย่างไรก็ตาม หุ้นดังกล่าวเป็นเพียงหุ้นคลาสเอ ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเพียงเสียงเดียวต่อหนึ่งหุ้น ขณะที่หุ้นคลาสบีที่มีสิทธิ์ออกเสียง 10 เสียงต่อหนึ่งหุ้นยังคงอยู่ในมือของตระกูลเกลเซอร์ทั้งหมด

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ แมนฯ ยู ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนักจากนักลงทุน ทำให้ราคาตกจากที่ประกาศขายในทีแรกที่ราคา 14 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 6.7% เหลือที่ราคา 13.06 ดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานว่า สโมสรยังสามารถทำเงินจากประกาศขายหุ้นครั้งนี้ได้ถึง 233 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »