ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดบ้านเบสต์สมัยเด็กให้แฟนๆได้เข้าพักใกล้ชิด

เปิดบ้านเบสต์สมัยเด็กให้แฟนๆได้เข้าพักใกล้ชิด

Posted 27/08/2012 by siamsport

 

สาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝันเป็นจริง ได้ใกล้ชิด จอร์จ เบสต์ ตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" ผู้ล่วงลับ แบบใกล้ชิดติดขอบเตียง โดยจ่ายเงินเพียง 60-125 ปอนด์ ก็เข้าไปพักในบ้านสมัยเยาว์วัยของดาวเตะรายนี้ได้แล้ว แถมยังจะได้รู้เรื่องราวของเจ้าตัวแบบเจาะลึก ที่ไม่เคยมีคนรู้มาก่อนอย่างผลการเรียน หรือแม้แต่จดหมายแสดงความรู้สึกก่อนได้ลงประเดิมให้ "ผีแดง" นัดแรก ซึ่งตอนนี้ยอดจองเข้าพักถล่มทลายมีคิวยาวไปถึงสิ้นเดือนกันยายนกันเลยทีเดียว

 แฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ฝันที่จะเจริญรอยตาม จอร์จ เบสต์ ตำนานนักเตะผู้ล่วงลับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ แต่ใครอยากจะเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนสามารถขึ้นไปนอนบนเตียงของเขาได้เลยทีเดียว เนื่องจากเวลานี้บ้านพักสมัยที่ยังเป็นเด็ก ก่อนที่จะย้ายไปเป็นนักเตะของ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 1963 ได้ถูกเปิดให้เช่าและเข้าไปพักได้ในราคาคืนละ 60-125 ปอนด์ (ราว 3,000-6,250 บาท)

 บ้านหลังดังกล่าว มี 3 ห้องนอน ซึ่งพ่อแม่ของ เบสต์ รวมไปถึง น้องสาวของเขาได้ใช้เป็นที่พักอาศัยมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งแม้แต่กลายเป็นยอดนักเตะชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกไปแล้ว ครอบครัวของเขาก็ยังคงอยู่ที่นั่นไม่ได้ย้ายไปไหน ก่อนจะปล่อยขายในตลาดเมื่อปี 2008 จากนั้นเจ้าของบ้านคนใหม่ก็เข้ามาดูแลรักษาบ้านพักสุดยอดเทพบุตรลูกหนังในใจเขาเป็นอย่างดี จนถึงปัจจุบัน

 สาวกลูกหนังที่ยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าไปสัมผัสชีวิตของ เบสต์ อย่างใกล้ชิด จะต้องพบกับความประหลาดใจเป็นอันดับแรกก็คือการที่ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเขาไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ยูไนเต็ด แต่กลับเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส โดยจะได้เห็นเสื้อของ "หมาป่า" วางอยู่บนเตียงนอนของเขา จากนั้นก็จะได้เห็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว
ทั้งรูปถ่าย, ใบประเมินผลการเรียน และจดหมายที่เขาเขียนในช่วงต้นที่ย้ายไปอยู่กับ "เร้ด เดวิลส์"

  จดหมายฉบับหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ เบสต์ น่าจะเขียนหลังจากได้ประเดิมสนามให้ "ผีแดง" เป็นนัดแรก ระบุว่า "ตื่นเต้นเป็นบ้า เมื่อผู้จัดการทีมเรียกผมเข้าไปในห้องทำงาน และบอกว่าผมจะได้ลงเล่น มันช่างเป็นประสบการณ์ที่ดีเหลือเชื่อกับการได้วิ่งออกจากอุโมงค์ก่อนเกมการแข่งขัน แบ็กซ้ายของทีมคู่แข่งเล่นเหมือนเป็นคนบ้า เขาเกือบทำข้อเท้าผมหัก"

  ในฐานะแฟนของ ยูไนเต็ด การได้เข้าไปใกล้ชิด เบสต์ ขนาดนี้ ต้องถือเป็นความรู้สึกที่สุดพิเศษอย่างหาอะไรมาเปรียบมิได้ แต่ในฐานะเพื่อนบ้านที่ไม่ได้ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว คงจะรู้สึกแปลกอยู่ไม่น้อย เมื่อต้องมาเจอแขกผู้มาเยือนไม่ซ้ำหน้าในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะมีผู้คนวนเวียนเข้ามาแบบไม่ขาดสาย ซึ่งจนถึงตอนนี้มียอดจองเข้าไปยาวไปจนกระทั่งถึงสิ้นเดือนกันยายน กันเลยทีเดียว

ไซม่อน มิลลาร์ เพื่อนบ้านวัย 36 ปี เผยถึงความรู้สึกที่ชุมชนของเขากลายเป็นเหมือนแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งไปแล้วว่า "ไม่ได้ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติเลยกับผม กับการมีผู้คนมาที่นี่มากมายในช่วงพักผ่อนวันหยุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »