ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กัปตันจีสุดมั่น!หงส์ดีพอลุ้นแย่งซิวแชมป์ลีก

กัปตันจีสุดมั่น!หงส์ดีพอลุ้นแย่งซิวแชมป์ลีก

Posted 29/08/2012 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์คนเก่งของ ลิเวอร์พูล มั่นใจ "หงส์แดง" มีดีพอที่จะทำผลงานในลีกได้แจ่มกว่าเมื่อซีซั่นก่อน เช่นเดียวกับการที่มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกมานอนกอดได้ พร้อมเผย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่ พยายามให้ทีมเล่นแบบสไตล์ยุโรปมากกว่าเดิม

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า ต้นสังกัดของตนจะสามารถทำผลงานในลีกได้ดีกว่าเมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่พวกเขามีฟอร์มอันน่าผิดหวังจนต้องจบในอันดับ 8 และมีดีพอที่จะคว้าแชมป์ลีกมาครองได้อย่างแน่นอน

ไม่นานก่อนหน้านี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยเป็นเจ้านายในทัพ "สิงโตคำราม" ของกองกลางวัย 32 ปี ออกมาแสดงความเชื่อว่า โอกาสเดียวที่ เจอร์ราร์ด จะได้ชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก็คือการที่เจ้าตัวต้องย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ ไปอยู่กับทีมอื่นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีม "หงส์แดง" มั่นใจว่า ทีมของตนสามารถซิวแชมป์ลีกมานอนกอด ก่อนที่ตนจะแขวนสตั๊ดได้แน่ และเชื่อว่า การหาความคงเส้นคงวาให้เจอ คือกุญแจสำคัญที่จะทำให้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 18 สมัย ยังสามารถเดินหน้าล่าแชมป์ลีกต่อไปได้

เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์ นิวส์" สื่อกีฬาชื่อดังของบ้านเกิดว่า "ผมไม่คิดว่า เราอยู่ห่างจากเรื่องนั้นมากหรอกนะ เราต้องมองความเป็นจริง และเมื่อซีซั่นก่อนเราก็จบในอันดับ 8 แต่เราก็เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของบอลถ้วยได้ตั้ง 2 รายการ (คาร์ลิ่ง คัพ และ เอฟเอ คัพ โดยที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์รายการแรกมาครอง) ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เราเป็นทีมที่ดี และหากมันเป็นวันของเราแล้วล่ะก็ เราก็สามารถต่อกรกับใครหน้าไหนก็ได้"

"ถ้าเราหาระดับการเล่นที่คงเส้นคงวาได้ดีกว่านี้เจอแล้วล่ะก็ ผมคิดว่า เราก็สามารถจบในอันดับที่ดีกว่าเมื่อปีก่อนได้ ใครจะไปรู้ล่ะว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ? สำหรับผมแล้ว ผมก็แค่ดูไปแบบเกมต่อเกม และหวังว่า ก่อนที่ผมจะแขวนสตั๊ดนั้น ผมจะสามารถทำให้ฝันเป็นจริงได้ ด้วยการคว้ามันมาครองสำเร็จ แต่ผมก็มองโลกตามความเป็นจริงเช่นกัน" ลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล ระบุ

มิดฟิลด์วัย 32 ปีเผยด้วยว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่คนใหม่ของถิ่น แอนฟิลด์ พยายามให้นักเตะในทีมเล่นแบบสไตล์ยุโรปมากกว่าเดิม นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเข้ามากุมบังเหียนของทีม "แน่นอนว่า มันแตกต่างไปจากเดิม ผู้จัดการทีมทุกคนย่อมมีแนวทางที่แตกต่างกันไป และเราก็มีการฝึกซ้อมแบบใหม่ ดังนั้นมันจะต้องมีความแตกต่างเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือหรอกนะ"

"ผู้จัดการทีมทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วยต่างก็พยายามที่จะเล่นใน แบบที่เหมาะสมสำหรับสโมสร ซึ่งมันก็ได้ผลกับบางคน ขณะที่คนอื่นๆ ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ก็หวังว่า เราจะมีอนาคตที่สดใส ภายใต้การทำทีมของ เบรนแดน ล่ะนะ เขาใช้แผนสไตล์การเล่นแบบยุโรปมากกว่าคนอื่นๆ เขาอยากให้เราครองบอลมากกว่าเดิม และเอาบอลกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็หวังว่า อนาคตที่สดใสมันกำลังรอเราอยู่" เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ๋งเข้าตา!ร็อดเจอร์สเปลี่ยนใจเก็บสเตอร์ลิ่งใช้งาน
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือตาหวาน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยสุดปลื้มกับพัฒนาการที่รวดเร็วของราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกอนาคตไกล ตลอดช่วงที่ผ่านมา จนทำให้เขาตัดสินใจเก็บเจ้าตัวเอาไว้ใช้งานในถิ่นแอนฟิลด์ซีซั่นนี้แทนการ ปล่อยไปเก็บกระดูกลูกหนังกับทีมอื่น
  • เบล็คสรรเสริญฟอร์มพลิ้วสเตอร์ลิงแมตช์เสมอเรือ
    ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกฝีเท้าพระกาฬของ ลิเวอร์พูล ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ขนาด โยฮัน เบล็ค ลมกรดหนุ่มฟอร์มฮอต ยังอดใจไม่ไหวต้องทวิตเตอร์แสดงความยินดีกับผลงานขั้นเทพในแมตช์เสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • สเวนหยันหงส์เลิกฝันแชมป์ลีก-ยุเจิดชิ่งหนี
    สาวก "เดอะ ค็อป" อาจมีเคือง สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือว่างงาน อยู่ดีๆออกมากระซิบสตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์พลังไดนาโม หากอยากได้แชมป์พรีเมียร์ลีก มาประดับบารมีก่อนเลิกเล่น ก็สมควรหาทางย้ายไปอยู่สโมสรอื่นได้แล้ว จี้ใจดำทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ไม่มีทางเถลิงแชมป์ลีกได้ชัวร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »