ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์ยกยอโควิชเป็นเต็ง1หวดยูเอสโอเพ่น

เฟดเอ็กซ์ยกยอโควิชเป็นเต็ง1หวดยูเอสโอเพ่น

Posted 29/08/2012 by siamsport

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มมือ 1 โลกชาวสวิส เชื่อ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเซิร์บ ยังคงเป็นเต็งจ๋าที่จะได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ชี้หากดูจากสถิติการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตในรอบ 2 ปีล่าสุด จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่านักหวดเซอร์เบียแกร่งกว่ามาก แต่ยืนยันเป้าหมายอันดับแรกของตนคือการคว้าแชมป์ให้ได้ หรือเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุดในรายการนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสหนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมายอมรับว่า โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวเซอร์เบีย ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ มาครองในปีนี้ หลังจากทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในรอบ 2 ปีที่ผ่านมากับการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต

เฟเดอเรอร์ ที่เพิ่งผ่านรอบแรกรายการนี้ไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการเอาชนะ  โดนัลด์ ยัง คู่แข่งเจ้าถิ่น  ได้แบบสบาย 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา พูดถึง ยอโควิช ว่า "สำหรับ โนวัค ยังคงเป็นตัวเต็ง เนื่องจากเขาเป็นแชมป์เก่า และเขาก็น่าจะเป็นคนที่คว้าแชมป์ได้มากที่สุดกับการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นที่ที่เขารู้สึกเล่นได้อย่างสบายใจที่สุด อีกอย่างเขาเอาชนะผมกับการแข่งที่นี่มาตลอดในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาด้วย และมันก็เป็นเรื่องแปลกสำหรับผมที่กลายเป็นตัวเต็งกับการที่เอาชนะเขาได้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน เฟเดอเรอร์ ยังยืนยันว่า การรักษาบัลลังก์มือ 1 โลก ไม่ได้เป็นเป้าหมายอันดับแรกของตนเลย สิ่งเดียวที่คิดก็คือการทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกรายการที่ลงแข่งขันเท่านั้น โดยระบุต่อว่า "ผมพอใจกับการเป็นมือ 1 โลก แต่มันก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่กระตุ้นผมในระหว่างการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ แน่นอนว่ามันจำเป็นต้องพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ หรือเข้าไปให้ใกล้เคียงการเป็นแชมป์ที่สุด เนื่องจากเป้าหมายอันดับแรกก็คือทำสำเร็จให้ได้ที่ใดที่หนึ่ง"

พร้อมกันนั้น เฟเดอเรอร์ ยังได้พูดให้กำลังใจ ยัง ที่อันดับโลกในสัปดาห์หน้ากำลังจะร่วงไปอยู่ประมาณที่ 120 หลังพ่ายแพ้ต่อเขาในรอบแรกว่า "เขาเป็นผู้เล่นฝีมือเยี่ยม แต่บางทีเขาอาจจำเป็นต้องเข้าใจถึงแนวทางการเล่นในทัวร์ให้มากกว่านี้ เกี่ยวกับการทำงานที่หนักเมื่ออยู่นอกสนามแข่งขัน ที่ไม่มีทางหยุดทำงานหนักได้เลย วันแล้ววันเล่า" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อึ้ง!จอร์จโชว์ดั๊งก์สุดงามในเซี่ยงไฮ้
    พอล จอร์จ การ์ดตัวสำคัญของ อินเดียน่า เพเซอร์ส โชว์ท่าดั๊งก์อันงามหยด ด้วยการหมุนตัว 360 องศา พร้อมเอาบอลลอดขา ในงานที่จัดขึ้นโดย ไนกี้ ที่นครเซี่ยงไฮ้ จนแม้แต่ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ ไมอามี่ ฮีต ยังต้องออกปากชมเลยทีเดียว
  • บิลล์สไม่ปลื้มฟอร์มปล่อยวินซ์ยังพ้นทีม
    วินซ์ ยัง จอมทัพผิวสี ต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ต่อไป หลังโชว์ฟอร์มการเล่นไม่เข้าตาระหว่างช่วงปรี-ซีซั่น จนโดนบัฟฟาโล่ บิลล์ส หั่นออกจากทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บัฟฟาโล่ บิลล์ส ทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ตัดสินใจปล่อยตัววินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ออกจากทีมเรียบร้อยแล้วจอมทัพวัย 29 กะรัต ซึ่งเคยถ...
  • หวานจริง!แฟนสาวชมแฮมิลตันร้องเพลงเพราะ
    ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ของทีม แม็คลาเรน คงได้ยิ้มแก้มปริเป็นแน่แท้ เมื่อล่าสุด นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวคนสวยของเขา และป๊อปสตาร์สุดเซ็กซี่ ออกโรงชมนักขับวัย 27 ปีว่า มีเสียงร้องที่ไพเราะเพราะพริ้งสุดๆ ถึงแม้จะเป็นนักกีฬาก็ตาม ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ของทีม แม็คลาเรน คงได้ยิ้มแก้มปริเป็นแน่แท้ เมื่อล่าสุด นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวคนสวยของเขา และป๊อปสตา...
  • วู้ดส์นิ่งที่เบอร์3โลก/ช้างหล่นที่119
    รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังคงครองเบอร์ 1 โลกต่อไป จากการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุด เมื่อวันจันทร์ ตามมาด้วย ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษ และ ไทเกอร์ วู้ดส์ จากสหรัฐอเมริกา ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย หล่นลงไปเป็นมือ 119 โลกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »