ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฮือฮา!บาร์ซ่าเชิญเด็กพิการเท้าร่วมซ้อมถึงถิ่น

ฮือฮา!บาร์ซ่าเชิญเด็กพิการเท้าร่วมซ้อมถึงถิ่น

Posted 29/08/2012 by siamsport

 

กาเบรียล มูนิซ หนูน้อยชาวบราซิเลียน ถูกทาง บาร์เซโลน่า เชิญให้ไปซ้อมถึงประเทศสเปนแล้ว หลังเขาโชว์ทักษะได้อย่างสุดยอด ทั้งที่ไม่มีเท้าทั้ง 2 ข้าง โดยคุณแม่ของเด็กวัย 11 ขวบ เผย สุดปลื้มกับลูกชายของเธอ ด้าน โฮเซ่ โลเปซ อาจารย์ของ มูนิซ ยกนิ้วชมศิษย์สุดรัก สามารถดวลกับเด็กทุกคนที่มีร่างกายครบ 32 ได้อย่างยอดเยี่ยม

กาเบรียล มูนิซ เด็กน้อยชาวบราซิเลียน แสดงให้เห็นว่า คนเราทุกคนสามารถก้าวข้ามอุปสรรคไปได้ เมื่อเขาโชว์ทักษะฟุตบอลอันสุดยอด จนถูก บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เชิญให้ไปร่วมซ้อมถึงแดนกระทิงดุ ทั้งที่เขาต้องพิการเท้าทั้ง 2 ข้าง! และยังจะได้พบกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งเป็นไอดอลของเขาอีกด้วย

เจ้าหนูพรสวรรค์สูงวัย 11 ขวบ ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ใน บราซิล นั้น เคยทำให้คนใหญ่คนโตของ บาร์เซโลน่า ต้องรู้สึกทึ่งมาแล้ว หลังได้เห็นฝีเท้าของเขาผ่านทางโทรทัศน์ และเชิญเขาให้เข้ามาซ้อมกับแคมป์เยาวชนของสโมสร ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุด ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ก็เสนอให้ มูนิซ บินมาที่ สเปน เพื่อที่หนูน้อยรายนี้จะได้โชว์ทักษะอันยอดเยี่ยมของเขา และได้พบปะกับฮีโร่ในวงการฟุตบอลของเขาด้วย

สำหรับ มูนิซ ซึ่งไม่มีเท้าทั้ง 2 ข้างมาตั้งแต่เกิดนั้น เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดที่โรงเรียนของเขา และยังเป็นกัปตันทีมของชั้นเรียนอีกด้วย โดยคุณแม่ของเด็กน้อยวัย 11 ขวบ เปิดอกว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากๆ กับข่าวนี้ และบอกว่า เธอมีความสุขมาก ที่ลูกชายของเธอสามารถปรับตัวเข้ากับความพิการได้ตั้งแต่วัยเยาว์ เพราะครอบครัวของเธอยากจนเกินกว่าที่จะจ่ายค่ารักษาให้ลูกชายสุดรักได้ "เขาเริ่มเดินได้ตั้งแต่ก่อนที่จะมีอายุ 1 ขวบ เรามักจะเดินตามหลังเขาไป เพราะเราคาดว่า เขาจะหกล้ม แต่เขาก็ไม่เคยล้มเลย"

 ขณะที่ โฮเซ่ โลเปซ อาจารย์ของ มูนิซ กล่าวยกย่องศิษย์คนเก่งว่า สามารถต่อกรกับเด็กทุกคนที่มีร่างกายสมบูรณ์ได้ จนทำให้ทุกคนต้องอึ้งกันทั่ว "ความพิการของเขาเป็นสิ่งที่เราคิดไปเองเท่านั้น และเขาก็พิสูจน์ถึงเรื่องนั้นให้ทุกคนได้เห็นแล้ว เพราะตอนนี้เขากำลังลงสู้กับคนปกติได้ ตอนที่เขาไปถึงที่นั่น (แคมป์เยาวชนของ บาร์เซโลน่า ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร) นั้น ไม่มีใครเชื่อเลยว่า เขาจะเล่นได้ แต่เขาก็พิสูจน์ให้ทุกคนที่นั่นได้เห็นกับตา"

 "เขาสามารถดวลกับเด็กคนอื่นๆ คนไหนก็ได้ แถมเขายังทำได้ดีถึงขนาดที่ถูกเชิญให้เดินทางไปสเปน ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อโชว์พรสวรรค์ของเขาด้วย ถึงแม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีการแข่งกีฬาฟุตบอลข้างละ 11 คน ในศึก พาราลิมปิกเกมส์ แต่ กาเบรียล ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า มันจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพราะเขาอยากเล่นฟุตบอลที่มีข้างละ 11 คน" โลเปซ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์ไพรส์!ปูโยลมีชื่อช่วยบาร์ซ่าหวดชุดขาว
    การ์เลส ปูโยล ปราการหลังจอมเก๋า บาร์เซโลน่า ทำเซอร์ไพรส์ เมื่อโผล่มีชื่อฟาดแข้งกับ เรอัล มาดริด วันพฤหัสบดีนี้หน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่เพิ่งกระดูกโหนกแก้มแตกมา ขณะที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อีซัค กูเอนก้า ก็พร้อมลุย
  • ชุดขาวไร้พ่ายในรัง,บาร์ซ่าบ่ยั่นขอย้ำแค้น
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมเปิดศึกวันหยุดโลกอีกครั้งนำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เครื่องจักรสังหารประจำทีม เกมรับการมาเยือนของอริตลอดกาล "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่ ลีโอเนล เมสซี่ พร้อมกระชากยิงทุกวินาที จากสถิติรายการนี้ เรอัล ไม่เคยปราชัยในบ้านให้ บาร์ซ่า เลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าสงครามฟาดแข้งครั้งนี้จะจบลงด้วยผลเท่าไร ติดตามชมและเชียร์ได้ในศึก ฟุตบอล ซูเปร์โกปา สเปน (นัดสอง) คืนวันพุธที่ 29 ส.ค. ศกนี้
  • เอเยนต์แย้มอเฟลลายจ่อย้ายแบบยืมตัว
    ร็อบ แยนเซ่น เอเยนต์คู่ใจของ อิบราฮิม อเฟลลาย มิดฟิลด์ส่วนเกิน บาร์เซโลน่า ระบุ ตัวนักเตะจ่อเต็มทีแล้ว ที่จะได้ย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู แบบสัญญาเช่า เผยเวลานี้ตนกำลังถกกับหลายสโมสร แต่รับทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของต้นสังกัด
  • ปิเก้รับมึนตึ๊บเห็นเรอัลออกสตาร์ทห่วยบรม
    เคราร์ด ปิเก้ กองหลังทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า รับไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็น เรอัล มาดริด ออกตัวต้นซีซั่นได้ย่ำแย่ขนาดนี้ โดยเก็บเพียง 1 คะแนนจาก 2 เกม แต่ยันเพียงแค่นี้อย่าคิดตัด "ราชันชุดขาว" ออกจากการลุ้นแชมป์ เพราะหนทางยังอีกยาวไกล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »