ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดเจ๋ง!ลมกรดสายตาไม่ดีซิวทองพร้อมทุบสถิติโลก

สุดเจ๋ง!ลมกรดสายตาไม่ดีซิวทองพร้อมทุบสถิติโลก

Posted 02/09/2012 by siamsport

เจสัน สไมธ์ นักวิ่งที่มีความบกพร่องทางสายตาของไอร์แลนด์ ประกาศศักดา ซิวเหรียญทองในการแข่งวิ่ง 100 เมตรชาย ผู้พิการทางสายตา ที 13 ของศึก "ลอนดอน เกมส์" มาครองได้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับสร้างสถิติโลกใหม่ได้ด้วย แถมยังเร็วกว่าสถิติโลกในประเภทวิ่ง 100 เมตรหญิงอีกต่างหาก

เจสัน สไมธ์ นักกรีฑาชายผู้มีความผิดปกติทางสายตาทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ สร้างชื่อได้อย่างสุดยอด ด้วยการคว้าเหรียญทองในการแข่งวิ่ง 100 เมตรชาย ผู้พิการทางสายตา ที 13  ของศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ มาคล้องคอได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับทำลายสถิติโลกได้ด้วย

นักกีฬาวัย 25 ปี ซึ่งซ้อมกับ ไทสัน เกย์ ยอดลมกรดชาวอเมริกันนั้น ควบผ่านเข้าเส้นชัยมาเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 10.46 วินาที ทำลายสถิติโลกเดิม ที่เขาทำเอาไว้เองด้วยเวลา 10.54 วินาที ในการแข่งรอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ไปได้อย่างสุดยอด ส่วนเหรียญเงินนั้น ตกเป็นของ หลุยส์ เฟลิเป้ กุตเตียเรซ คู่แข่งชาวคิวบา ที่ทำเวลาได้ 11.02 วินาที ขณะที่เจ้าของเหรียญทองแดง ได้แก่ โจนาธาน นุตตู นักกรีฑาชาวแอฟริกาใต้ ที่วิ่งเข้ามาด้วยเวลา 11.00 วินาที

ทั้งนี้ เวลาที่ สไมธ์ ทำได้ในครั้งนี้นั้น เร็วกว่าสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตรหญิง ของนักกีฬาที่มีร่างกายครบ 32 ที่ทาง ฟลอเรนซ์ กริฟฟิธ-จอยเนอร์ อดีตลมกรดสาวชาวอเมริกันทำเอาไว้ เป็นเวลา 0.03 วินาที ด้วยกัน อีกทั้งมันยังทำให้เขาเป็นชายที่เร็วที่สุด ในประวัติศาสตร์ของการแข่ง พาราลิมปิก เกมส์ ด้วย

สำหรับ สไมธ์ วัย 25 ปี ที่เกิดในไอร์แลนด์เหนือนั้น มีดีกรีเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง จากการแข่ง "ปักกิ่งเกมส์" เมื่อปี 2008 (100 เมตร และ 200 เมตร ประเภท ที 13 ทั้งคู่) โดยเขาเกือบที่จะไม่ได้ลงวิ่งให้ไอร์แลนด์แล้ว ก่อนที่จะติดทีม และประสบความสำเร็จในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความหวังว่า จะเป็นคนพิการรายแรก ที่วิ่ง 100 เมตรได้ ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัตตันเจ๋งซิวโพลกรังด์ปรีซ์ออฟเบลเยียม
    เจนสัน บัตตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักร สังกัดทีม แม็คลาเรน คว้าตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ เบลเยียม ที่ประเทศเบลเยียม มาครองได้อย่างสุดยอด หลังทำเวลาเข้ามาเร็วสุดที่ 1:47.573 นาที ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ คามูอิ โคบายาชิ นักซิ่งชาวเมืองปลาดิบ ของทีม เซาเบอร์ ที่เวลา 1:47.871 นาที
  • เทพฤทธิ์หืดจับ!เฉือนแต้มยุ่นป้องแชมป์WBA
    "แอสโตร บอย" เทพฤทธิ์ ศิษย์หมอเส็ง หืดจับเมื่อออกอาการแผ่วปลายโดน โนบูโอะ นาชิโร่ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไล่อัดเกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงท้าย ก่อนตัดสินกันที่คะแนน เทพฤทธิ์ เฉือนชนะไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมเปี้ยนโลกครั้งที่3เอาไวได้
  • ใจไม่ถึงห้ามดู! คลิปเหล็กหล่นทับนักกีฬาเสียชีวิต
    เปิดเผยคลิปสุดช็อก เหล็กน้ำหนักกว่า 185 กก. หล่นใส่หน้าอก นักกีฬาชาวรัสเซียเสียชีวิต ขณะแข่งขัน "เพาเวอร์ลิฟติง" พยานอ้างเป็นเพราะความประมาทของนักกีฬาเอง...สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 1 ก.ย. ว่า เกิดเหตุสลดในวงการกีฬา เมื่อนักกีฬาชาวรัสเซีย อิกอร์ โกลูชคิน ประสบอุบัติเหตุถูกแผ่นเหล็กยกน้ำหนักกว่า 400 ปอนด์ (ประมาณ 185 กก.) หล่นใส่บริเวณหน้าอก เป็นเหตุให้เสียชีวิตโกลูชิน วัย 34 ปี ถูกส่งตัวเข้...
  • 'เจ้ากร' ซิวแชมป์โลกเงาตั้งเป้าทวงแชมป์โลกสมัย 3
    “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ลั่นพร้อมไล่ล่าแชมป์โลกสมัย 3 ซิวเข็มขัด WBC International รุ่นฟลายเวต ที่ว่างมาครองด้วยการเอาชนะคะแนน ยูบุ นาคากาม่า นักชกญี่ปุ่นอย่างขาดลอย เมื่อ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ เพชรมั่นคง ไก่ย่างห้าดาวยิม คว้าแชมป์มวยรอบมาราธอน สนาม 3 ซิวเงินรางวัล 3 แสนไปครองแบบสบายๆ...ศึกวีโก้แชมป์ฉลอง 50 ปีโตโยต้า และคาราวานซีพีเอฟ ที่สนามหน้าเมือง อ.เมือง...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »