ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อ จันดารา ปฐมบท

เรื่องย่อ จันดารา ปฐมบท

Posted 06/09/2012 by kapook

จากวรรณกรรมเชิงสังวาสสุดล้ำของนักประพันธ์ชั้นครู อุษณา เพลิงธรรม

สู่มหากาพย์ภาพยนตร์สุดละเมียดของผู้กำกับมากฝีมือ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล

โศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร หายนะแห่งกรรมตัณหา สะท้อนใจวิปริตของมนุษย์

 

จันดารา ปฐมบท (สหมงคลฟิล์ม)

กำหนดฉาย
: 6 กันยายน 2555
แนว : พีเรียด-ดราม่า
นำแสดง : มาริโอ้ เมาเร่อ, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, บงกช คงมาลัย, สาวิกา ไชยเดช, รฐา โพธิ์งาม, โช นิชิโนะ, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, รัดเกล้า อามระดิษ, เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ฯลฯ
บทภาพยนตร์ : ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล
กำกับ : ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล 

มหากาพย์แห่งโศกนาฏกรรม จันดารา ปฐมบท

          เรื่องราวโศกนาฏกรรมชีวิตของ จัน ดารา (มาริโอ้ เมาเร่อ) เริ่มต้นนับตั้งแต่เขาถือกำเนิดขึ้นมาบนโลก ณ บ้านพิจิตรวานิชในปี พ.ศ.2458 เขาเกิดขึ้นมาพร้อม ๆ กับความตายของมารดาโดยไม่คาดฝัน นั่นทำให้ คุณหลวงวิสนันท์เดชา (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ผู้เป็นบิดาได้ลงโทษทัณฑ์เขาอย่างทารุณราวกับว่าเขาไม่ใช่ลูก พร้อมเรียกขานเขาว่า ไอ้จัญไร

           ที่เรือนเล็กในสวนหลังบ้าน จันเติบโตขึ้นมาจากการเลี้ยงดูของ น้าวาด (บงกช คงมาลัย) ญาติสนิทของมารดาจากเมืองพิจิตร และมี เคน กระทิงทอง (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) ลูกชายแม่ครัวในบ้านเป็นสหายสนิทเพียงคนเดียวที่จันสามารถเล่าทุกอย่างให้ฟังได้

           ต่อมาน้าวาดได้ตกเป็นภรรยาของคุณหลวง และให้กำเนิดลูกสาวสาวชื่อ คุณแก้ว หรือ วิไลเลข (โช นิชิโนะ) อันเป็นที่รักยิ่งของคุณหลวงซึ่งสอนให้หล่อนเกลียดชังจันตั้งแต่จำความได้

           ตัวคุณหลวงเองนั้นก็มักมากในกาม บริวารหญิงแทบทั้งสิ้นในบ้านล้วนตกเป็นเมียลับของเขา ซึ่งเมื่อเขามีอารมณ์ที่จะสังวาสกับหญิงคนใดก็กระทำการอย่างเปิดเผยไม่ว่าจะ เป็นเวลาใดหรือมุมใดในบ้านหลังนั้นอย่างเสรี จนทำให้เด็กทุกคนในบ้านไม่ว่าจะเป็น จัน ดารา, เคน กระทิงทอง หรือ คุณแก้ว ล้วนเติบโตขึ้นมาในบรรยากาศแห่งกามตัณหาอย่างที่ไม่สมควรจะเกิดให้เป็นแบบ อย่างแก่เด็กคนใดก็ตาม

           เมื่อจันเติบโตเป็นหนุ่ม เขาได้เรียนรู้ประสบการณ์แห่ง "กามคุณ" กับบ่าวหญิงในบ้าน โดยการชักนำของ เคน กระทิงทอง ก่อนที่จันจะได้พบรักอันบริสุทธิ์เป็นครั้งแรกกับ ไฮซินธ์ (สาวิกา ไชยเดช) เพื่อนหญิงร่วมโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษภาคค่ำ จนกระทั่งเมื่อคุณหลวงได้พา คุณบุญเลื่อง (รฐา โพธิ์งาม) คน รักเก่าเข้ามาอยู่บ้าน ทำให้จันเกิดความประทับใจในความสง่างามและความอบอุ่นประดุจมารดา ส่วนตัวคุณบุญเลื่องเองก็ประทับใจในความละเอียดอ่อนลึกซึ้งดุจศิลปินของจัน จนมีความสัมพันธ์ลับอันเกินเลย

           และแล้ววันหนึ่ง ชะตากรรมได้พลิกผันทำให้จันล่วงรู้ความจริงบางอย่างอันน่าอดสูเกี่ยวกับ ตระกูลของเขา นั่นทำให้จันตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต เพราะคุณหลวงนั้นเป็นมนุษย์ฉ้อฉลผู้ใช้ทุกกลวิธีในการคดโกงเพื่อครอบครอง ทรัพย์สินอันมหาศาลแห่งตระกูลพิจิตรวานิช ทำให้จันต้องเดินทางหนีภัยจากพระนครไปพำนักอยู่กั คุณท้าวพิจิตรรักษา (รัดเกล้า อามระดิษ) ผู้เป็นญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ที่เมืองพิจิตร เพื่อรอเวลาชำระแค้นและเอาทุกสิ่งทุกอย่างคืนกลับมาเป็นของเขาให้จงได้

           โศก นาฏกรรมชีวิตของ จัน ดารา แวดล้อมไปด้วยผู้คนรอบข้างที่สะท้อนมวลอารมณ์แห่งความรัก ความชัง ความใคร่ ความเคียดแค้น และการจดจำเอาเยี่ยงอย่างมาสู่การดำเนินชีวิตของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นธาตุแท้ของความเป็นมนุษย์อันน่าสมเพชจนนำไปสู่หายนะอย่างแท้จริง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ The Possession
    ความน่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเบรเน็ค เริ่มต้นขึ้นจากงานเปิดท้ายขายของ ไคลด์ (เจฟฟรี่ย์ ดีน มอร์แกน) พ่อที่เริ่มคุ้นเคยกับชีวิตหลังจากการหย่าร้างกับภรรยา สเตฟานี่ (เคียร่า เซ็ตวิก) แต่ทุกอย่างก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อลูกสาวของเขา เอ็ม (นาตาชา คาลิส) ซื้อกล่องไม้โบราณที่เธอรู้สึกถูกชะตา และเมื่อเธอนำมันกลับมาบ้าน สิ่งที่แปลกประหลาดก็เริ่มต้นขึ้น
  • นิโคล ปรี๊ดแตกตบลูกไม่ยั้ง หัวใจสลายคลิปหลุดลูกชายว่อนเน็ต!!
    นับเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถที่ตบเท้าเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง “VirGin Am I” รักแรกกระแทกจิ้น งานนี้คุณแม่ยังสาวอย่าง นิโคล เทริโอ เลยขอโชว์ฝีไม้ลายมือแบบสุดพลัง เล่นจริงแบบจัดเต็มทุกฉากทุกซีน ไม่เว้นแม้แต่ซีนสำคัญที่ นิโคล ที่รับบทเป็น ธิดา คุณแม่จอมเวิร์คกิ้งวูแมน ต้องตกตะลึงเมื่อได้เห็นคลิปหลุดของ เดี่ยว (รับบทโดย อ๊อฟ สุทิวัส) ลูกชายสุดที่รักกำลังปฎิบัติภารกิจช่วยตัวเองโพสต์ว่อนในอินเตอร์เน็ต ทำเอาคุณแม่ถึงกับช็อกพูดไม่ออก ร้องไห้เสียสติกับสิ่งที่เกิดขึ้น
  • Uncharted ฉบับหนังคนแสดงกำลังเดินหน้า ล่าสุดได้มือเขียนบทจาก National Treasure
    ถือว่าเป็นโปรเจคที่จะนำเอาวีดีโอเกมส์ชื่อดังมาสร้างเป็นหนัง ที่มีปัญหาไม่แพ้กับ Bioshock และอีกหลายๆเรื่อง แต่ล่าสุดดูเหมือน Uncharted ฉบับหนังจะไม่ได้ล่มเหมือนที่ข่าวลือ ว่ามาซะแล้ว เพราะทางค่ายต้นสังกัดอย่าง โซนี่ พิคเจอร์ส ในตอนนี้ได้จ้างมือเขียนบทจากหนังล่าสมบัติ National Treasure มาคุมงานเขียนด้านของ บทหนัง ให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการที่ โซนี่ เลือกมือเขียนบทคนนี้ก็ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะว่าใน National Treasure และ Uncharted มีความคล้ายกันตรงที่ตัวหนังและเกมส์จะมีฉากการค้นหาสมบัติ จากเบาะแสมากมาย ซึ่งภาคที่ฉบับหนังจะเอามาทำนั้นจะมีภาคชื่อว่า Drake’s Fortune ที่ในตอนแรกนั้นจะได้ผู้กำกับ เดวิด โอ รัซเซล , นีล เบอร์เกอร์ มากำกับให้ แต่สุดท้ายทั้ง 2 คนก็ได้ถอนตัวออกไป เพราะฉะนั้นกว่าเราจะได้เห็นผู้กำกับที่จะมาคุมหนังที่ดัดแปลงเรื่องนี้แน่ นอนก็คงต้องรอให้บทเสร็จเสียก่อนครับ
  • เรื่องย่อ The Bourne Legacy
    โทนี่ กิลรอย ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ซีรีย์ชุด Bourne ก้าวขึ้นมารับหน้าที่ผู้กำกับในภาคต่อมาของภาพยนตร์แฟรนไชส์แนวจารกรรมที่ ได้รับความนิยม ซึ่งสามารถทำรายได้ไปเกือบ $1 พันล้านเหรียญ กิลรอย ซึ่งเป็นทั้งมือเขียนบทและผู้กำกับของภาพยนตร์ The Bourne Legacy ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ยืนอยู่บนรากฐานโลกของ Bourne ซึ่งสร้างสรรค์โดย โรเบิร์ต ลัดลั่ม ได้ขยายเรื่องนี้ออกไปด้วยเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ ที่เผยให้เห็นแผนการสมคบคิดที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »