ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กมธ.กีฬาวุฒิสภา เร่งสะสางบริษัทโสมกับส.บอลฯ-ทีมระยองฯจ่ายเงินนักเตะ

กมธ.กีฬาวุฒิสภา เร่งสะสางบริษัทโสมกับส.บอลฯ-ทีมระยองฯจ่ายเงินนักเตะ

Posted 07/09/2012 by ไทยรัฐ

 

"นฤมล ศิริวัฒน์" ระบุ กมธ. การกีฬา วุฒิสภา เตรียมเร่งสะสางกรณีปัญหาระหว่างบริษัทของเกาหลีใต้ กับสมาคมฟุตบอลไทยฯ รวมทั้งติดตามผลคืบหน้าข้อตกลงที่ทีมระยอง ยูไนเต็ด ยืนยันจะจ่ายเงินคงค้างให้กับอดีตนักเตะของตัวเอง...

วันที่ 6 ก.ย. ที่ห้องประชุม 309 อาคารรัฐสภา 2 นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณารายละเอียดข้อมูลและเอกสารเรื่องร้องเรียนของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ในกรณีขอให้ตรวจสอบสมาคมฟุตบอลฯ ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญามอบสิทธิเป็นตัวแทนด้านการตลาดกีฬา พร้อมติดตามผลคืบหน้าข้อตกลงที่สโมสร ระยอง ยูไนเต็ด ยืนยันจะจ่ายเงินคงค้างให้กับ นายชัชปภพ อุสาพรม, นายรังสรรค์ รูปเหมาะ, นายอุทัย ผิวเงิน และ นายชยกร มาตรสงคราม

โดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การประชุมสัปดาห์ที่ผ่านมา กมธ.กีฬาวุฒิสภา มีมติให้เรียกเอกสารรายงานการประชุมของสมาคมฟุตบอลตั้งแต่ปี 2550-55 รวมทั้งการขอเอกสาร สเตทเมนท์ จากธนาคารกสิกรไทย เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กมธ.ยังไม่ได้รับ โดยนายอภิชาย อ่อนสร้อย ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการ แจ้งว่า เอกสาร กกท. ต้องรอผู้ว่าฯ กกท. อนุมัติก่อน เช่นเดียวกับธนาคารกสิกรไทย ที่ขอเวลารวบรวม โดยคาดว่าทั้งสองหน่วยงานน่าจะมอบเอกสารให้ภายในสัปดาห์หน้า

ด้านนายศุภชัย ช่วยเวท ทนายความ บริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ได้แจ้งในที่ประชุมว่า ทีมทนายจะรอความชัดเจนของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะเข้าไปชี้แจงต่อกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 13 กันยายนนี้ ก่อนจะพิจารณาฟ้องคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายรวม 100 ล้านบาท โดยแยกเป็นเงินที่โอนให้ 30 ล้าน และเงินค่าเสียหายอีก 70 ล้านบาท โดยในสัปดาห์หน้าทีมทนายความจะส่งเอกสารทั้งหมดมาให้ กมธ.กีฬาวุฒิสภา

ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีมตินำเรื่องร้องเรียนของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ในกรณีขอให้ตรวจสอบสมาคมฟุตบอลฯ เข้าพิจารณาร่วมกับคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา โดยนางนฤมลเผยว่า การนำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาร่วมกันนั้น เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างมีคุณภาพและชัดเจน ในการที่จะรักษาภาพลักษณ์ของวงการกีฬาไทยต่อสังคมกีฬานานาชาติ

นอกจากนี้ นางนฤมล ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหน่วยราชการถือว่าให้ความร่วมมือดี ผิดกับภาคเอกชน ที่บางครั้งไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และในฐานะกรรมาธิการ ยืนยันได้เลยว่า กมธ.มีอำนาจตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.2554 และในมาตรา 13 ระบุไว้ว่า ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 18 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้า อย่างไรก็ตาม การที่จะใช้ต้องทำให้เกิดประโยชน์ โดยไม่ใช้แบบฟุ่มเฟือย

สำหรับกรณีการไม่จ่ายเงินคงค้างของสโมสร ระยอง ยูไนเต็ด ต่ออดีต 4 ผู้เล่นของทีม ที่ตกลงจะจ่ายชดเชยกันภายในวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น นางนฤมลกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนักเตะมาหลายครั้ง ซึ่งน้องๆ รู้สึกผิดหวังที่เมื่อรับปากพร้อมกับออกสื่อแล้ว ยังไม่ทำตาม เหมือนกับไม่เคารพในคำพูดของตัวเอง ทาง กมธ.มีมติให้เชิญประธานสโมสร ระยอง ยูไนเต็ด และผู้เกี่ยวข้องด้านการเงินมาชี้แจง และจบปัญหากันที่นี้ และอยากจะให้ อ.โสภิต ภาโนมัย ประธานศูนย์พัฒนาลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในฐานะผู้ดูแล ใช้มาตรการที่เข้มข้นเพื่อให้เป็นแบบอย่าง

นอกจากนี้ กมธ.ก็มีแนวความคิดจะทำเรื่องภาษีนักกีฬา เพราะอะไรที่เป็นอาชีพ ก็ต้องมีการศึกษา และจะเชิญนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่า กกท. เข้าชี้แจงทั้งกรณี แดอันฯ และระยอง ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'วินนี่' มั่นใจ อุ่นเกือกลาวชนะแน่ วอน ส.บอลหาเกมลับแข้งอีก 2 นัด
    "วินนี่" วินฟรีด เชฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยลับแข้งทีมชาติลาวทีมชาติไทยไม่แพ้แน่ พร้อมเรียกแข้งใหม่ดิวิชั่น 1 เสริมทัพ วอนสมาคมฟุตบอลฯหาเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด เพื่อเตรียมความพร้อมลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ปลายปีนี้...
  • “มุ้ย” ชี้เล่นครบ 100 นัดไทยลีกได้เพราะทุกคน เชื่อทีมกลับมากระหายชัยชนะ !!
    ธีรศิลป์ สุดปลื้มเล่นให้กิเลนผยองครบ 100 นัดไทยลีก ชี้มีทุกวันนี้ได้เพราะทุกคนช่วยเหลือ สุดทึ่งกับพัฒนาการสโมสรฯ ที่โตไม่หยุดยั้ง ส่วนความเห็นเรื่องแมตช์เปิดบ้านรับวัวชนฯ อาทิตย์นี้ รวมทั้งแมตช์เยือนทีโอที นัด 2 ที่ต้องชนะอย่างน้อย 2 ประตูเพื่อผ่านเข้ารอบ เชื่อทีมมีความกระหายมากขึ้น และศักยภาพทีมก็พร้อมที่จะกลับมาชนะได้แน่นอน
  • ตำรวจชีช้ำ จ่าป๊อกเอ็นเข่าพังพักทั้งซีซั่น
    พนมกรณ์ สายสอน กองกลางอินทรีเพื่อนตำรวจที่บาดเจ็บเอ็นหัวเข่าข้างขวาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมซึ่งจากการเช็คอย่างละเอียดคาดว่าจะพักราว 2 เดือน และจะหมดสิทธิ์ลงเล่นทั้งฤดูกาล
  • ลงดาบ!ทีพีแอลแบนแข้งโหดชัยนาท4นัดปรับอีกร่วม3หมื่น
    สุเมธ อยู่โต แข้งโหด “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท เอฟซี ที่ไปเล่นหนักใส่ พิภพ อ่อนโม้ กับตันทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี โดน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก สั่งแบนเพิ่มในฐานมีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง เป็นจำนวน 2 นัด บวกกับของเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 รวมเป็น 4 นัด แถมยังปรับเงินเพิ่มอีก 28,000 บาท หลังจากที่ทีพีแอลได้ดูเทปย้อนหลัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »