ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดประทับใจ!รูดม่านพาราลิมปิก2012

สุดประทับใจ!รูดม่านพาราลิมปิก2012

Posted 10/09/2012 by siamsport

พิธีปิด พาราลิมปิกเกมส์ 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จัดหนักกันสุดๆ เมื่อมีศิลปินดังระดับโลกอย่าง โคลด์เพลย์, ริฮานน่า และ เจย์-ซี มาร่วมสร้างความบันเทิงด้วย โดยที่ ลอร์ด เซบาสเตียน โค หัวเรือใหญ่ของการแข่งขัน ระบุ นี่เป็นมหกรรมกีฬาในช่วงซัมเมอร์ที่พิเศษสุด ขณะที่ ฟิลิป คราเว่น ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล สุดปลื้มกับความสำเร็จของการแข่งขันในครั้งนี้

พิธีปิดมหรรมกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ณ สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในเมืองหลวงของแดนผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยที่มีการแสดงที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

สำหรับพิธีปิด ซึ่งกำกับโดย คิม กาวิน ผู้กำกับศิลป์ชื่อดังนั้น มีนักร้องชื่อก้องโลกมาสร้างความบันเทิงให้กับทั้งนักกีฬาคนพิการ และผู้ชมอย่างคับคั่ง อาทิ โคลด์เพลย์ วงร็อกชื่อดังของเกาะอังกฤษ, ริฮานน่า นักร้องสาวอาร์แอนด์บีสุดเซ็กซี่ และ เจย์-ซี แร็พเปอร์ดังระดับโลก นอกจากนี้ ยังมีการส่งมอบธงประจำการแข่งขัน จาก บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ให้กับ เอดูอาร์โด้ ปาเอส พ่อเมืองของนครริโอ เดอ จาเนโร เจ้าภาพในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วย

ด้าน ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" ประจำปี 2012 กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แบบสั้นๆ ว่ามหกรรมกีฬาครั้งใหญ่ที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอนครั้งนี้ เป็นครั้งที่พิเศษที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดการแข่งขันมา "เรามีช่วงซัมเมอร์ของวงการกีฬาที่พิเศษที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

ขณะที่ ฟิลิป คราเว่น ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) แสดงความดีใจมาก ที่มหกรรมกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก "ผมมีความสุขมากๆ เหมือนอยู่บนสวรรค์ชั้น 9 เลยล่ะ บางครั้งอาจจะเป็นชั้น 10 หรือ 11 เลยด้วยซ้ำ เมื่อคุณสามารถจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางได้แล้วล่ะก็ คุณก็จะได้เรื่องที่ดีมากๆ และนั่นก็คือสิ่งที่เรามีที่นี่"

สำหรับศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2012 นั้น สามารถขายตั๋วได้รวมแล้ว 2.7 ล้านใบด้วยกัน มากกว่าเมื่อ 4 ปีก่อน ที่กรุงปักกิ่ง เป็นเจ้าภาพ ถึงเกือบ 900,000 ใบเลยทีเดียว และก็ทำเงินได้เกือบ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เกินเป้าที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันตั้งเอาไว้ ซึ่งอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์รี่ย์ปลื้มได้เฟอร์กี้,คอนเนอรี่เชียร์ชิงดำ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเก็ตมือ 4 ของโลกชาวสกอตแลนด์ ยอมรับเขาจะมีขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกมากเลยในการหวดรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น วันจันทร์นี้ หลังจากจะได้ทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซอร์ ฌอน คอนเนอรี่ อดีตพระเอก เจมส์ บอนด์ มานั่งเชียร์ด้วย
  • โปรเล็กเจ๋งซิวแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่14
    "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย ผงาดคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ได้เป็นรายการที่ 14 ในศึก เวิลด์ ไวด์ โฮลดิ้งส์ เซลังงอร์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศมาเลเซีย หลังทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 ทิ้ง กากานจีต บูลลาร์ จากอินเดีย 3 สโตรก เจ้าตัวรับไม่อยากเชื่อจะมาได้ไกลขนาดนี้ หลังซิวแชมป์แรกในทัวร์เมื่อปี 1996
  • คลิทช์โก้ผู้พี่ป้องกันเข็มขัดWBCสำเร็จ
    เข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตของ ดับเบิ้ลยูบีซี ยังคงอยู่ในเอว วิตาลี คลิทช์โก้ โคตรนักชกยูเครน เหมือนเดิม หลังจากที่เจ้าตัวพิชิต มานูเอล ชาร์ คู่ต่อสู้เลือดเบียร์ ได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วิตาลี คลิทช์โก้ ยอดนักมวยร่างยักษ์ชาวยูเครน สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวต ของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะเทคนิเคิ่ลน็อกเอาต์ (ทีเคโอ) มานูเอล ชาร์ ผู้ท้าชิงจากเยอรมนี ในยกท...
  • 'ดร็อกบา'ปัดย้ายทีม ยันยังค้าแข้งให้'เสิ่นหัว'
    "ดิดิเยร์ ดร็อกบา" ดาวยิงไอวอรี โคสต์ ยืนยันหลังช่วยทีมชาติในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2013 จะยังคงเดินทางกลับไปค้าแข้งให้ทีม "เซียงไฮ้ เสิ่นหัว" ในฟุตบอลซูปเปอร์ลีก ของสาธารณรัฐประชาชนจีนต่อไป ไม่ย้ายทีม...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »