ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ผลชันสูตร"ภาวนา"ยังไม่ชัดฆาตกรรมน้องยังเชื่อโดนฆ่าตั้งรางวัลชี้เบาะแส

ผลชันสูตร"ภาวนา"ยังไม่ชัดฆาตกรรมน้องยังเชื่อโดนฆ่าตั้งรางวัลชี้เบาะแส

Posted 12/09/2012 by siamdara

    นิติเวชเผยผลชันสูตรภาวนาจมน้ำเสียชีวิต ไม่ฟันธงโดนฆาตกรรม ด้านน้องชายเชื่อเหตุการตายพี่สาวมีเงื่อนงำ ไม่น่าเป็นอุบัติเหตุ พร้อมตั้งรางวัลผู้ชี้เบาะแส เพื่อนดาราเศร้าร่วมรดน้ำ


    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ ''ภาวนา ชนะจิต'' อดีตนางเอกดังเจ้าของฉายา ''ไข่มุกแห่งเอเชีย'' ในวัย 69 ปี หลังจากพบศพในบ่อน้ำพุ  บริเวณบ้านเลขที่ 44/42 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
           

    ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 55 ที่ผ่านมา ที่สถาบันนิติเวช  โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.นายแพทย์พรชัย  สุธีรกุล รองผบก.สถาบันนิติเวช เผยว่า ''จากการชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลถลอกที่บริเวณใบหน้า และตามร่างกายเล็กน้อย ส่วนจุดตายจริงๆ พบว่ามีน้ำในปอด ซึ่งสันนิษฐานว่ามีการสำลักน้ำเข้าไป  เหตุตายอย่างอื่นไม่พบบาดแผลที่รุนแรงมากพอที่จะทำให้ผู้เสียชีวิตตายทันที บาดแผลที่พบก็ไม่มากและเป็นบาดแผลประเภทฟกช้ำธรรมดา เรียกว่าไม่รุนแรงส่วนสาเหตุของบาดแผลนั้นสามารถเกิดจากการกระแทกกับอะไรก็ได้ เนื่องจากว่ารอยของแผลนั้นไม่ใหญ่และไม่มีลักษณะเฉพาะ เช่นไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นการถูกตีหรือเกิดจากอะไร มีบริเวณท้ายทอย ตามแขนขาบ้าง
    

    ส่วนผู้ตายขณะอยู่ในน้ำยังหายใจอยู่ มีการสำลักน้ำเข้าไปจึงพบน้ำในปอด ส่วนที่ว่าจะเกิดจากการฆาตกรรมหรือไม่ต้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ทางนิติเวชแค่ดูจากสภาพของศพเท่านั้น ศพที่พบคาดว่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชม.เพราะศพเริ่มเปลี่ยนสภาพคล้ายจะเน่า
    

    นอกจากนี้ พ.ต.อ.นายแพทย์ พรชัย  สุธีรกุล ยังได้เผยอีกว่า ผู้ตายมีประวัติของอาการป่วยหลายโรคไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง นอกจากนี้ผลที่แพทย์ตรวจยังพบเส้นเลือดในหัวใจตีบ จึงอาจสันนิษฐานได้ว่า เป็นเพราะเหตุธรรมชาติ หรืออะไรก็ได้ ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ตอนนี้ ขณะนี้ทางแพทย์ได้เก็บชิ้นเนื้อไปดูรอยช้ำต่างๆ เก็บเลือดไปตรวจ เก็บเล็บไปตรวจว่าจะพบดีเอ็นเอ หรือเนื้อเยื้อคนอื่นอยู่หรือเปล่า ซึ่งตรงนี้น่าจะใช้เวลา2 สัปดาห์ แต่ในเบื้องต้นสรุปว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการจมน้ำ
    

    ด้าน นายไวพจน์  เหล่าแสงธรรม ซึ่งเป็นน้องชายของนางภาวนากล่าวขณะมารอรับศพพี่สาวว่า ตนเองได้ตั้งรางวัลผู้ที่ชี้เบาะแสหรือให้หลักฐานแก่รูปคดีต่อตนหรือตำรวจมากน้อยแล้วแต่หลักฐาน เพราะตนเองเชื่อว่าพี่สาวของตนเองไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ
    

    โดยเผยว่าต้องการให้ตำรวจสอบสวนผู้ที่แวดล้อมพี่สาวของตนเองเพิ่ม เพราะมีหลักฐานบุคคลชี้ว่ามีความขัดแย้งก่อนเสียชีวิต สองหลักฐานจากการเสียชีวิตดูจากภาพไม่น่าเชื่อว่าเป็นการตายโดยอุบัติเหตุ และสามรูปการณ์ของหลักฐานโดยเฉพาะภาพวงจรปิดอยู่ในมือผู้ต้องสงสัย หาได้อยู่กับตำรวจไม่
    

    ''สำหรับมรดกของพี่สาวตนนั้นยังไม่รู้ว่าใครคือผู้จัดการมรดก เพราะผู้ต้องสงสัยถือกุญแจเซฟไว้ แต่ทราบจากพี่สาวตนว่า ได้ซื้อที่ดินไว้จำนวนหลายแปลง มีทั้งที่ประจวบ 100 ไร่ พัทยา 20 ไร่ ย่านจรัญสนิทวงศ์ สิบกว่าไร่ และก่อนเสียชีวิต เพิ่งขายที่ดินที่เขาใหญ่ไปมูลค่าสิบกว่าล้าน เรื่องที่ก่อนหน้านี้ที่มีคนสงสัยผม ผมขอบอกว่าไม่ต้องสงสัยเพราะลูกชายของผมทำงานอยู่ที่อเมริกา ส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน ไม่มีความจำเป็นต้องเบียดเบียนใคร''
     

    นายไวพจน์ เหล่าแสงทอง พร้อมกับญาติเข้าติดต่อเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพนางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือนางภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี อดีตนางเอกชื่อดังของไทย ฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย พี่สาวหลังเสียชีวิตปริศนาบริเวณริมบ่อน้ำภายในบ้านพัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยนายไวพจน์กล่าวว่า เชื่อว่าพี่สาวของตนเองถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน โดยอาจถูกคนใกล้ชิดจ้างวานชาวต่างชาติฆาตกรรม เนื่องจากลักษณะการตายไม่เป็นธรรมชาติ และพบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งรอยฟอกซ้ำบริเวญเบ้าตาซ้าย และมือของผู้ตายยังกำตะกร้าให้อาหารสุนัข ส่วนมูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องทรัพย์สินของผู้ตาย ซึ่งตนมีข้อมูลสำคัญมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสืบสวนต่อแล้ว
    

    ต่อมาเวลา 14.30 น. นายไวพจน์ เหล่าแสงทอง พร้อมกับญาติ เข้าติดต่อเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพนางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง ออกจากสถาบันนิติเวช เพื่อทำพิธีรดน้ำศพที่วัดมกุฏกษัตริยาราม  โดยบรรยากาศภายในพิธีรดน้ำศพ มีเพื่อนดาราของภาวนาเดินทางมาร่วมงานกันอย่างหนาตา อาทิ อมรา อัศวนนท์, ยอดชาย  เมฆสุวรรณ ดาราคู่ขวัญสมัยอมรายังมีชีวิตอยู่ โดยมี อ.ไพจิตร  ศุภวารี  นายกสมาคมสมัชชาศิลปินแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรดน้ำศพ และงานสวดอภิธรรม
    

    ด้าน ยอดชาย  เมฆสุวรรณ  ดาราคู่ขวัญสมัยที่ภาวนายังมีชีวิตและเป็นนักแสดงอยู่ กล่าวไว้อาลัยถึงภาวนาว่า
    

    ''ผมเคยแสดงหนังด้วยกัน คุณภาวนาเป็นคนดี เล่นมาด้วยกัน 40 เรื่อง เป็นคนนิสัยดีแต่พูดจาโผงผาง เป็นรุ่นพี่ในเรื่องของการแสดงของผมเลยก็ว่าได้ เรื่องที่แสดงด้วยกันและเป็นที่รู้จักในเรื่อง ''พุร่งนี้ฉันจะรักคุณ'' ตนรู้สึกตกใจไม่น่าเชื่อว่าพี่เขาจะเสียชีวิตเร็ว จะมาด่วนจากไป ก็ขอให้พี่ภาวนาไปสู่สุคติครับ''
    

    ขณะที่นายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล สามีของผู้ล่วงลับกล่าวว่า ''ผมขอยืนยันว่าผมบริสุทธิ์ใจ ผมกำลังโดนเขากล่าวหาว่าผมเป็นคนทำให้คุณภาวนาเสียชีวิต ผมก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่จริงผมไม่เคยทะเลาะกันรักกันมาร่วมสิบปี  และผมไม่ได้เป็นคนอยู่เบื้องหลัง จากนี้ไปก็จะไม่ขอพูดอะไรอีก ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายต่อไปครับ''  
    

    อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ สกุลวิวรรธน์ ผกก.สภ.นครชัยศรี เผยว่า จากการสอบปากคำคนใกล้ชิดที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้งหมด เจ้าหน้าที่ยังไม่พบพิรุธที่จะโยงไปว่าคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรม เนื่องจากนายณัฐพงษ์อ้างว่า ในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยมีพยานรู้เห็นด้วย ขณะเดียวกัน ไม่พบปัญหาทางด้านธุรกิจแต่อย่างใด จึงเชื่อว่า นางอรัญญาภรณ์ น่าจะเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เนื่องจากพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ
    

    ส่วนศพของนางภาวนาแพทย์นิติเวชยังอยู่ระหว่างการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนนำผลการผ่าส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี เจ้าของคดี และในช่วงบ่ายวันนี้ ญาติจะทำพิธีรดน้ำศพ ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม และตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะเก็บไว้ 100 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจต่อไป


    ด้าน นายอภิชา เหล่าแสงทอง ลูกบุญธรรมของคุณภาวนา เปิดเผยว่า "ยังสงสัยอยู่ว่าแม่น่าจะตายแบบมีเงื่อนงำ เพราะว่าโดยปกติแม่จะเป็นคนที่แข็งแรง และไม่เคยมีโรคประจำตัว อย่างหอบหืด หรือเป็นลม เพราะฉะนั้นไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะตกน้ำลึก 1 เมตรแล้วต้องลงไปงม ก็อยากจะให้ตำรวจให้ความเป็นธรรมด้วย และที่ออกมาพูดก็เพราะว่าผมเป็นลูกบุญธรรมแท้ๆ และก็มีปัญหากับพ่อเลี้ยงซึ่งแม่ก็จะทะเลาะกันกะพ่อเลี้ยงบ่อย และล่าสุดเอกสารสำคัญหายไปจากบ้านด้วย และญาติทุกคนก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการตายด้วยอุบัติเหตุแน่นอน จึงอยากให้ตำรวจช่วยให้ความเป็นธรรมและชี้ให้กระจ่างถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็ไม่อยากให้คนมองว่าเป็นการแย่งทรัพย์สิน เพราะคุณแม่ก็มีทรัพย์สินหลายร้อยล้าน ซึ่งถ้าหลังจากคดีคลี่คลายเสร็จผมก็จะบวชให้คุณแม่ด้วยครับ"นายอภิชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »