ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 10 นายทวารเหนียวหนึบตัวจริง

10 นายทวารเหนียวหนึบตัวจริง

Posted 18/09/2012 by siamsport

 

           ในโลกฟุตบอลแล้วนั้น หนึ่งในตำแหน่งที่น่าน้อยใจที่สุดก็คือผู้รักษาประตู เพราะทั้งๆ ที่พวกเขามีความสำคัญไม่น้อยหน้าไปกว่าพวกดาวยิงทั้งหลาย แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจมากเท่ากับพวกกองหน้า แถมพอพลาดแค่ครั้งเดียวก็ยังโดนด่ายันลูกบวชได้เลยทีเดียว ถึงแม้ในเกมเดียวกันพวกเขาจะมีชอตเซฟที่สวยเป็นสิบๆ ครั้งก็ตาม เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาให้เกียรติกับเหล่านายทวารในยุคนี้ ด้วยการร่างรายชื่อ 10 ยอดผู้รักษาประตูในปัจจุบันกัน


10. ซามีร์ ฮันดาโนวิช (สโลเวเนีย และ อินเตอร์ มิลาน) 
           นายทวารเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือประมาณ 194 เซนติเมตร ตัดสินใจอำลา อูดิเนเซ่ เพื่อไปเฝ้าเสาให้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2012 หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่ สุดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา นอกจากนี้ ฮันดาโนวิช เสียแค่ 4 ประตูในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม "งูใหญ่" ถึงยอมควักกระเป๋าซื้อตัวนักเตะรายนี้มาครอง และยังส่งผลให้ ชูลิโอ เซซาร์ โกล์บราซิเลียน ต้องระเห็จไปอยู่กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

 

 



9. อูโก้ โยริส (ฝรั่งเศส และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 
           โยริส ได้รับการยกย่องอย่างสูงกับฟอร์มที่แสนเหนียวหนึบทั้งในระดับสโมสรและระดับ ชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวอยากลองความท้าทายใหม่ หลังจากที่อยู่เฝ้าเสาในลีกเมืองน้ำหอมมาเนินนาน และตอนนี้พี่ท่านได้ตัดสินใจสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 แต่กระนั้น กัปตันทีมทัพ "เลส์ เบลอส์" ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจาก อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ให้ลงเฝ้าเสาซะที

 

 



8. โฆเซ่ มานูเอล เรน่า (สเปน และ ลิเวอร์พูล)  
           ทั้ง บิคตอร์ บัลเดส  และ เรน่า ต่างก็ต้องเป็นเหยื่อแห่งการรอคอยของ อีเกร์ กาซียาส เนื่องจากนายทวาร เรอัล มาดริด ฟอร์มเหนียวหนึบไม่มีตกทำให้ทั้งสองคนได้แต่นั่งหาวในซุ้มม้านั่งสำรองทุก ครั้งที่ช่วยทีมชาติสเปน อย่างไรก็ตาม สำหรับ "หงส์แดง" เรน่า คือโกล์ที่สุดแสนมีค่า และถึงขนาดเรียกร้องให้นักเตะเซ็นสัญญาฉบับใหม่เลยทีเดียว


           เรน่า พร้อมที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายในถิ่นแอนฟิลด์ ต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้เหรียญรางวัลเอาไว้เชยชมก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น นายทวารเลือดกระทิง ยังคงเป็นโกล์ที่ไว้วางใจได้มากที่สุดของ ลิเวอร์พูล แม้ว่าในซีซั่นนี้เจ้าตัวจะฟอร์มหลุดไปบ้าง แต่ เรน่า ก็ยังคงได้ลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอ

 



7.ชูลิโอ เซซ่าร์ (บราซิล และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส)
         เซซ่าร์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในนามทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 2010 แม้ว่าเจ้าตัวจะโดนเฉดหัวออกจาก อินเตอร์ มิลาน แต่ก็ไม่ได้ผิดหวังอะไรมากมาย เพราะตอนนี้มีต้นสังกัดใหม่อย่าง "ทหารเสือราชินี" ที่พร้อมอ้างแขนรับ เซซ่าร์ มาร่วมสังกัด และก็ไม่ผิดหวัง เพราะตอนนี้เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก "ทหารเสือราชินี" ไปเรียบร้อยแล้ว


 


 



6. มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค)
          ความเหนียวหนึบในซีซั่น 2010-11 ตอนที่เฝ้าเสาให้ ชาลเก้ 04 เป็นแรงกระตุ้นให้ บาเยิร์น มิวนิค ต้องยอมควักกระเป๋าจำนวน 26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 780 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว นอยเออร์ มาสวมถุงมือเบอร์ 1 ในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า สำหรับการทุ่มเงินครั้งนี้บรรดาสาวก "เสือใต้" ยกมือสนับสนุนอย่างเต็มทีม โดย นอยเออร์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ จนก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทัพ "อินทรีเหล็ก" ซะด้วย




5. โจ ฮาร์ท (อังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

         แน่นอนว่า ฮาร์ท ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ยังมีประสบการณ์น้อยหากเทียบกับรายชื่อที่มีอยู่ใน นี้ แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ค่อยทำเรื่องผิดพลาดมากมายตั้งแต่สมัย เล่นให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ จนมาอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ ฮาร์ท ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวในถิ่นเซนต์ แอนดรูว์ เมื่อซีซั่น 2009-10 จากนั้นก็พัฒนาตัวเองและกลับมาเฝ้าเสาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมกับเขี่ย เชย์ กิฟเว่น หลุดทีมไปอย่างช่วยไม่ได้ ปัจจุบัน ฮาร์ท ยึดตัวจริงทีมชาติอังกฤษ และคาดว่าคงอยู่ในตำแหน่งนี้ไปอีกนาน





4. ปีเตอร์ เช็ก (สาธารณรัฐเช็ก และ เชลซี)

            นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ เชลซี เมื่อปี 2004 เช็ก ก็ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ค่อยทำผิดพลาด และยังช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย กับอีก 1 โทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ สำหรับในซีซั่นนี้ เช็ก อาจจะมีฟอร์มหลุดนิดๆ หน่อยๆ แต่เจ้าตัวก็ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่มือ 1 ต่อไป และคาดว่า โกล์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก คงจะเป็นสุดยอดโกล์จอมหนึบที่บรรดานักเตะคู่แข่งต่างส่ายหัวเพราะยิงยังไงก็ ไม่เข้าประตูซักที





3. บิคตอร์ บัลเดส (สเปน และ บาร์เซโลน่า)
 
          บัลเดส เป็นตัวอย่างที่ดีว่าชาตินี้คงไม่มีโอกาสได้ลงเล่นตัวจริงให้กับ สเปน หาก อีเกร์ กาซิยาส ยังไม่ยอมหันหลังให้กับทัพ "กระทิงดุ" แม้ทีมชาติจะไม่ใช่ตัวเลือกอันดับ 1 แต่สำหรับ บาร์เซโลน่า ตำแหน่งโกล์ต้องยกให้ บัลเดส เท่านั้น โดยเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากภายใต้ยูนิฟอร์ม "เลือดหมูน้ำเงิน" ทั้งสอยแชมป์ลา ลีกา 5 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย แต่น่าเหลือเชื่อไหม บัลเดส มีโอกาสได้ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2010 !!



 



2. จานลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี และ ยูเวนตุส)
         นายทวารแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 เคยได้รับการยกย่องให้เป็นโกล์ที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เคียงข้างกับ กาซิยาส ย้อนไปเมื่อปี 2001 บุฟฟ่อน ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดตอนที่ย้ายจาก ปาร์ม่า มาอยู่กับ ยูเวนตุส แน่นอนว่า ยูเว่ ทุ่มเงินครั้งนั้นไม่ผิดหวังเพราะ บุฟฟ่อน ตอบแทนเม็ดเงินด้วยฟอร์มระดับเวิลด์ แม้ตอนนี้จะอายุ 30 แล้ว แถมมีอาการบาดเจ็บรุมเร้า แต่เจ้าตัวก็ยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญของต้นสังกัดและทีมชาติอย่างต่อเนื่อง

 





1. อีเกร์ กาซิยาส (สเปน และ เรอัล มาดริด)
 
          "นักบุญ อีเกร์" ที่ถูกเรียกขานกันใน เรอัล มาดริด นั้น นับเป็นนายด่านตัวเลือกแรกของ "ราชันชุดขาว" มาตั้งแต่ที่เขายังอยู่ในวัยรุ่นแล้ว แถมเขายังเป็นลูกหม้อของสโมสรอีกต่างหาก โดยที่นายด่านวัย 31 ปี มักจะต้องโชคร้ายอยู่บ่อยครั้ง กับการที่แนวรับข้างหน้าเขามีสภาพเปื่อยยุ่ยราวกับทิชชู่เปียกน้ำ เนื่องจากยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาทุ่มทุนไปกับการดึงนักเตะแนวรุกฝีเท้าฉกาจมาร่วมทีม โดยที่ไม่สนใจใยดีแผงหลังเลย แต่นั่นก็ทำให้ กาซิยาส ได้โชว์ทักษะอันสุดยอดของเขาในแบบที่มากกว่าเดิม ด้วยการช่วยเพื่อนร่วมทีมในแนวรับได้ครั้งแล้วครั้งเล่า จากการเอาตัวเข้าแลก และบินปัดป้องในจังหวะที่น่าจะเป็นสกอร์ของคู่แข่งได้อย่างเหลือเชื่อ นี่แหละคือหนึ่งในยอดนายทารอย่างแท้จริง





 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »