ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชี้เจ็บถึงขั้วหัวใจเห็นอาร์วีพีสวมเสื้อผี

เวนเกอร์ชี้เจ็บถึงขั้วหัวใจเห็นอาร์วีพีสวมเสื้อผี

Posted 19/09/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ระบายความช้ำใจสำหรับการที่ต้องเห็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเลือดดัตช์ ลงสนามในฐานะสมาชิกใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากตนใช้เวลาร่วม 8 ปีในการพัฒนาฝีเท้าเขาแต่ตัวนักเตะกลับเลือกที่จะย้ายทีมหลังจากยกระดับตัว เองไปอยู่บนจุดสูงสุดเรียบร้อยแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรดังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องที่เจ็บปวดจริงๆสำหรับการเห็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ย้ายไปล่าประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังร่วมลีก ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 
เวน เกอร์ เขียนผ่านคอลัมน์ส่วนตัวใน ยูโรสปอร์ต เว็บไซต์กีฬาเมืองน้ำหอม ว่า "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นนักเตะประเภทที่คุณจะพบได้น้อยครั้งในชั่วชีวิตของคุณ คนพิเศษคือคำจำกัดความที่ดีที่สุดของเขา เขามีทุกอย่างที่โค้ชฝันที่จะมีในตัวนักเตะคนหนึ่ง เขาเล่นอย่างฉลาดหลักแหลม, มีระดับ, เคลื่อนที่อย่างชาญฉลาด, มีสัญชาตญาณนักฆ่า และมีสมาธิกับเกมตลอด 90 นาที"
 
"เขาใช้ เวลา 8 ปีกับผม และไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองเลย เราไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าเขาจะกลายมาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมได้ขนาด นี้ในเวลานี้ มันเป็นเรื่องเจ็บปวดที่เห็นเขาสวมเสื้อทีมอื่นในตอนที่เขาก้าวไปอยู่ใน ระดับสูงสุดแล้ว เขาย้ายไปแล้ว ไม่ต้องไปขอร้องแฟนบอลให้เข้าใจในสิ่งที่ไม่สามารถเข้าใจได้หรอก เพราะผมยังไม่เข้าใจเลย และผมยังคงไม่เข้าใจว่าอะไรเป็นสาเหตุของการตัดสินใจเช่นนั้น"
 
"แต่คุณต้องยอมรับมันให้ได้ นี่แหละชีวิต เราอยู่ที่นี่เพื่อช่วยให้พวกเขาแสดงความสามารถของตัวเองออกมา คนเป็นโค้ชต้องมรอิทธิพลในเชิงบวกต่อชีวิตของเหล่านักเตะในการดูแลของตัว เอง"
 
 ก่อนหน้าที่จะย้ายมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" นั้น ฟาน เพอร์ซี่ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากทาง ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลแล้ว เช่นกัน โดย เวนเกอร์ ยอมรับว่าถ้าเลือกได้ก็อยากจะขาย ดาวยิงวัย 29 ปี ให้กับสโมสรในลีกต่างแดนมากกว่า
 
"ผมอยาก ที่จะให้ ฟาน เพอร์ซี่ เซ็นสัญญาย้ายไปเล่นในต่างแดน เพื่อที่เราจะได้หลีกเลี่ยงในการเผชิญหน้ากับเขาหลายๆครั้งต่อฤดูกาล แต่มันก็เป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราในการที่จะพิสูจน์ว่าเรายัง เดินหน้าต่อไปได้หลังจากขายเขาออกไปรวมถึงแสดงให้เห็นว่าเรายังยิงประตู, เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเอาตัวรอดจากอุปสรรคทุกอย่างได้"
 
ถึง แม้ว่าจะรู้สึกเจ็บปวดกับการตัดสินใจของ ฟาน เพอร์ซี่ ในการโยกไปซบอก แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ กุนซือวัย 62 ปี เชื่อว่า อดีตดาวรุ่งเฟเยนูร์ด จะผนึกกำลังร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นคู่หูกองหน้าสุดอันตรายได้อย่างแน่นอน
 
  "อาร์วีพี และ เวย์น รูนี่ย์ มีทุกอย่างพร้อมสำหรับการเล่นร่วมกัน บางครั้งกองหน้าชั้นยอดจะไม่ค่อยเข้าขากัน แต่ถ้าคุณลองวิเคราะห์ทักษะและเทคนิคของอีกฝ่ายในสนาม มันก็จะทำให้คุณเล่นเข้ากันได้นะ มันจะต้องการความเข้าใจกันบ้างทั้งในแง่เทคนิคและมุมมองส่วนตัว แต่ความสำเร็จส่วนตัวของพวกเขาจะเพิ่มความแข็งแกร่งของการประสานงานของพวก เขา ถ้ามันเกิดขึ้นมาและพวกเขายิงประตูกันได้ทั้งคู่ มันก็จะเป็นการประสานงานที่แข็งแกร่งสุดๆเลย" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »