ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กีฬาน่ารู้ : รู้แล้วช็อค!! ชื่อสโมสรที่ยาวที่สุดในยุโรป

กีฬาน่ารู้ : รู้แล้วช็อค!! ชื่อสโมสรที่ยาวที่สุดในยุโรป

Posted 22/09/2012 by mthai

 

Clwb Pel Droed Llanfairpwllgwyngyllgogerych wyrndrobwllllantysiliogogogoch Football Club ฮาๆ งงละสิครับกับประโยคที่เห็นนั้นไม่ได้เป็นการลองพิมพ์เพื่อทดสอบแป้นคีร์บอร์ดแต่อย่างใด นะครับ แต่นั้นคือชื่อของสโมสรฟุตบอล ใช่แล้วครับนั้นคือชื่อของสโมสรฟุตบอลที่ยาวที่สุดในยุโรปนั้นเอง ที่ปัจจุบันแข่งขันอยู่ในลีกดิวิชั่น 2 ของลีกประเทศเวลล์ นั้นเอง

ซึ่ง ติช เต ฉ่อ ต้องใช้เวลานานมากกว่าจะแกะเสียงจากคลิปออกแล้วพิมพ์ออกมาได้คำว่า (คลาว์บ เบล ดรอด์ ญานแฟร์พวลกวินจิลล์โกเจอร์อีชเวิร์นดรอบวิลอิลแอนทีสอิลลิโอโกโกกอช ฟุตบอล คลับ) ซึ่งผิดเพี้ยนประการใด ก็ช่วยกันแก้ไขกันได้นะครับ เพราะผมเต็มที่แล้่วจริงๆ Y_Y

แต่ทางสโมสรก็ไม่ได้ใจร้ายจนเกินไป เพราะมีชื่อย่อมให้ได้เรียกกันง่ายๆด้วยว่า “ญานแฟร์เวลล์ เอฟซี.” ซึ่งปัจจุบันก็ทำผลงานได้ไม่เลวที่เดียวแข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร ยิงไป 12 ประตู เสียไป 3 ประตู รั้งอันดับที่ 4 ของ ดิวิชั่น 2 ลีกเวลล์ เลยทีเดียว ส่วนถ้าใครอยากรู้จักสโมสรที่มีชื่อยาวที่สุดในยุโรปให้มากขึ้นก็คลิกเข้าได้ที่เว็บไซต์สโมสร Llanfairwll F.C.

 

ตราสัญญาลักษณ์สโมสร ญานแฟร์เวลล์ เอฟซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทึ่ง!เด็กพิการขาเดียวซัดประตูสุดสวย
    นิโคไล คาลาเบรีย วัยรุ่นชาวอเมริกันคนหนึ่งทำให้หลายคนต้องอึ้งกันจนอ้าปากค้าง เมื่อเขาจัดการซัดประตูสุดสวยให้ทีมของโรงเรียนได้ แม้จะมีขาแค่ข้างเดียวก็ตาม โดยเจ้าตัวยังเล่นให้ทีมฟุตบอลคนพิการของทีมชาติสหรัฐอเมริกาด้วย
  • กระฉ่อนเเซมบ้า!กานโซ่โยกซบเซาเปาโล5ปี
    เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่ กองกลางดาวรุ่งมากพรสรรค์สังกัดสโมสรซานโต๊ส ได้ย้ายข้ามฝาก ไปเล่นร่วมกับ เซา เปาโล ทีมคู่เเข่งร่วมลีกลูกหนังบราซิเลี่ยน ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์(ราว 375 ล้านบาท)
  • 10 นายทวารเหนียวหนึบตัวจริง
    ในโลกฟุตบอลแล้วนั้น หนึ่งในตำแหน่งที่น่าน้อยใจที่สุดก็คือผู้รักษาประตู เพราะทั้งๆ ที่พวกเขามีความสำคัญไม่น้อยหน้าไปกว่าพวกดาวยิงทั้งหลาย แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจมากเท่ากับพวกกองหน้า แถมพอพลาดแค่ครั้งเดียวก็ยังโดนด่ายันลูกบวชได้เลยทีเดียว ถึงแม้ในเกมเดียวกันพวกเขาจะมีชอตเซฟที่สวยเป็นสิบๆ ครั้งก็ตาม เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาให้เกียรติกับเหล่านายทวารในยุคนี้ ด้วยการร่างรายชื่อ 10 ยอดผู้รักษาประตูในปัจจุบันกัน
  • ปาสตอเร่โชว์ชิพข้ามหัวนอกกรอบเขตโทษ
    ซ็อตเด็ดในวันนี้นำเสนอลูกยิงประตูของ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ กองกลางดาวเด่นทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เบิกร่องให้"เปแอสเช"ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัดขึ้นนำ ตูลูส 1-0 ก่อนที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะมาบวกเพิ่มอีกลูกช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะผู้มาเยือนไปด้วยสกอร์ 2-0 ของศึกลูกหนังลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »