ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าควงร็อดเจอร์สชมแฟนหงส์-ผีทำตัวได้ดี

ป๋าควงร็อดเจอร์สชมแฟนหงส์-ผีทำตัวได้ดี

Posted 24/09/2012 by siamsport

 
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่มไฟแรงของ ลิเวอร์พูล และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โคตรนายใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยกนิ้วชมกองเชียร์ส่วนใหญ่ของทั้ง 2 ทีม ที่ทำตัวเหมาะสมกับการเป็นแฟนบอลที่ดี แต่ก็ยังติงกลุ่มแกะดำบางส่วน ที่ล้อเลียนกันเกินเหตุอยู่บ้าง

 
        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส
ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชื่นชมแฟนบอลส่วนใหญ่ของทั้ง 2 ทีม ที่ปฏิบัติตัวกันได้อย่างเหมาะสม ในเกมลีก ฉบับ "วันแดงเดือด" นัดที่ "ปีศาจแดง" บุกไปเชือด "หงส์แดง" 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา

        เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเกมที่มีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมที่เป็นคู่ปรับกันมาแต่ชาติปางก่อนแล้ว นี่ยังเป็นเกมแรกที่ "หงส์แดง" ได้เล่นในบ้านของพวกเขา นับตั้งแต่ที่มีการเปิดเผยถึงความจริงของโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ที่มีบรรดา "เดอะ ค็อป" ต้องสังเวยไปถึง 96 ชีวิต เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 ด้วย

        จากกรณีที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเรียกร้องบรรดากองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม ว่าอย่าล้อเลียนอีกฝ่ายกันเกินเหตุ หลัง "เร้ด อาร์มี่" เคยร้องเพลงทำนองเยาะเย้ยเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว ส่วน "เดอะ ค็อป" ก็เคยล้อเลียนโศกนาฏกรรมมิวนิค ที่มีนักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช, และแฟนบอลของ "ปีศาจแดง" ต้องเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกเช่นกัน

        สำหรับช่วงก่อนที่เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจะเริ่ม ขึ้นนั้น มีพิธีที่น่าจับใจหลายอย่าง อาทิเช่น การที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ ไรอัน กิ๊กส์ 2 กัปตันทีมของแต่ละฝ่าย มาปล่อยลูกโป่งจำนวน 96 ลูกด้วยกัน รวมถึงการที่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับ เอียน รัช ตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ด้วย

        ทั้งนี้ถึงแม้หลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะยังมีแฟนบอลส่วนน้อยของทั้ง 2 ทีม ที่ทำตัวเป็นแกะดำ ด้วยการล้อเลียนอีกฝ่ายผ่านทาง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว อย่างเช่นกรณีที่มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล วิ่งไปทำท่าเครื่องบินใส่กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือการที่มีสาวก "ปีศาจแดง" ร้องเพลงล้อ "เดอะ ค็อป" ด้วยคำว่า "ฆาตกร" และ "เป็นเหยื่ออยู่เสมอ" แต่กลุ่มกองเชียร์ส่วนใหญ่ก็เอาใจใส่กับคำเรียกร้องให้สงบศึกกัน และทำตัวอย่างเหมาะสม ซึ่ง ร็อดเจอร์ส ให้คำมั่นสัญญาว่า จะมีการต่อสู้กับเหล่าผู้ที่ทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน

        กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เผยว่า "ผมไม่สามารถให้ความเห็นในสิ่งที่เกิดขึ้นตอนจบเกมได้ เพราะผมไม่ได้ยิน หรือเห็นอะไรเลย มันมีความเป็นคู่อริที่รุนแรงระหว่างทั้ง 2 ทีมอยู่แล้ว และคุณไม่อยากให้สิ่งนั้นมันจบลงด้วย เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นี่เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล อังกฤษ แต่สิ่งนั้นควรเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันในสนาม รวมถึงทุกอย่าง"

        "พวกเราทุกคนที่มีมารยาทที่ดีไม่อยากได้ยินเพลงอย่าง นั้นจากทั้งกองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด มันจะมีการเดินหน้าสู้กับเรื่องนี้ต่อไป ถ้าหากยังมีใครทำเรื่องเลวร้ายแบบนั้นอยู่ แต่สิ่งที่สโมสรแห่งนี้ทำมาในช่วง 2 สัปดาห์หลังสุดคือสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ และการรำลึกในวันนี้มันก็ยอดเยี่ยมสุดๆ ไปเลย"

        "ผมคิดว่า กองเชียร์ของทั้ง 2 ทีมทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ มันเป็นวันที่มีความหมายมาก และการแสดงความเคารพจากทั้ง 2 ทีม รวมถึงการที่ทุกคนจับมือกัน และเดินหน้าต่อไปคือสิ่งที่สำคัญมาก ผู้คนที่ให้ความสำคัญกับมารยาท และมนุษยธรรม จะรู้สึกภูมิใจกับวันนี้ เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเดินหน้าจากเรื่องร้ายๆ หลายเรื่องต่อไป" กุนซือวัย 39 ปี เปิดอก

        ด้าน "เซอร์เฟอร์กี้" ก็กล่าวชมแฟนบอลส่วนใหญ่ของทั้ง 2 ทีมด้วยเช่นกัน ที่แสดงพฤติกรรมได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้ "ลิเวอร์พูล เอฟซี ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ แฟนบอลทั้ง 2 ทีมก็สุดยอดกันทั้งนั้น กองเชียร์ของเราให้ความเคารพกับพวกเขากลับไป ซึ่งผมไม่คิดว่า จะมีใครสามารถบ่นเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้หรอกนะ มันเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกดี กับการที่กัปตันทีมของทั้ง 2 ทีมปล่อยลูกโป่งจำนวน 96 ลูก และการที่ เซอร์ บ็อบบี้ ให้ช่อดอกไม้กับ เอียน รัช ก็เป็นสิ่งที่น่าประทับใจด้วย"

        "มันคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ทั้ง 2 สโมสรสามารถรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และทำเรื่องที่สวยงามแบบนี้ได้ แล้วจากนั้นค่อยเข้าสู่เกมการแข่งขัน ในสภาพที่ทั้ง 2 ทีมพยายามจะคว้าชัยชนะให้ได้ นี่เป็นเกมที่ดุเดือด และเข้มข้น แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมต่างก็สนับสนุนทีมรักของพวกเขาอย่างเหมาะสม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม นี่เป็นวันดีสำหรับฟุตบอลจริงๆ"

        "ทั้ง 2 สโมสรไม่สมควรได้รับอะไรอย่างอื่นมากไปกว่านี้แล้ว ตอนแรกเราต้องจัดการบางอย่างก่อนจะมาที่นี่ แต่ ลิเวอร์พูล ก็เกือบจะไม่เลวร้ายเท่ากับบางสโมสรเกี่ยวกับการทำท่าเครื่องบินอย่างนี้ พวกเราต้องทนกับเรื่องพรรค์นั้นมาหลายปี นี่เป็นส่วนที่น่ารังเกียจของสังคม แต่มันก็เป็นแค่กลุ่มเล็กๆ ที่มีอยู่ในทุกสโมสรเท่านั้น พวกเขาต่างก็มีคนที่สามารถทำลายชื่อเสียงของสโมสรเองได้อยู่แล้ว" กุนซือวัย 70 กะรัต ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูฟันธงร็อดเจอร์สไม่มีทางนำหงส์ชุดนี้ซิวแชมป์
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด เตือนสาวก "เดอะ ค็อป" ให้ทำใจไว้ เพราะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนหนุ่มไฟแรงของ ลิเวอร์พูล คงไม่มีทางพาทีมชุดนี้สอยแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ เนื่องจากมีขุมกำลังที่ไม่ดีพอ แต่เชื่อ "หงส์แดง" จะแกร่งขึ้น ถ้าเขาได้เวลาทำงานต่อไป
  • ควรมั้ย!ใบแดงเชลวี่ย์เกมหงส์พ่ายผี
    นำมาให้ดูกันชัดๆอีกครั้งกับจังหวะที่ จอนโจ้ เชลวี่ย์ เข้าปั๊มบอลกับ จอนนี่ อีแวนส์ ในเกมที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านปะทะอริแค้นตลอดกาล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยจังหวะดังกล่าว มาร์ค ฮัลซี่ย์ เชิ้ตดำในเกมนี้ ตัดสินใจชักใบแดงไล่นักเตะหงส์แดง ออกจากสนาม ในนาทีที่ 39 ก่อนบทสรุปจะจบลงที่ ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกจะป็นฝ่ายพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา
  • ป๋าไม่ปลื้ม!ฉะเด็กผีฟอร์มแย่เกมบุกเชือดหงส์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอกกันตรงๆ ไม่ปลื้มกับฟอร์มของลูกทีม ที่เล่นกันได้น่าผิดหวัง ในเกมที่พวกเขาบุกไปเฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ชี้ จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์ของ "หงส์แดง" สมควรโดนไล่ออกแล้ว พร้อมรับ ไม่ชัวร์ว่าทีมของตนสมควรได้ลูกจุดโทษหรือเปล่า
  • กิ๊กส์รับโล่งใจผีบุกคว้า3แต้มบ้านหงส์
    ไรอัน กิ๊กส์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสุดโล่งใจที่สามารถบุกไปเก็บ 3 แต้มจาก ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น แอนฟิลด์ ได้สำเร็จ ชี้ช่วงหลายปีหลัง "ปีศาจแดง" เล่นได้ดีกว่าตลอด แต่ไม่เคยชนะกลับไปเลย พร้อมยกเครดิตให้ "หงส์แดง" ว่าเล่นได้เยี่ยมแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »