ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยช.ไทยไม่สำนึก ทิ้งเสื้อทีมชาติลงพื้น (ชมคลิป)

แข้งยช.ไทยไม่สำนึก ทิ้งเสื้อทีมชาติลงพื้น (ชมคลิป)

Posted 25/09/2012 by ไทยรัฐ

แฟนบอลเลือดรักชาติ รุมโพสต์ข้อความตำหนิแข้งเยาวชนไทย ไม่ให้เกียรติทีมชาติ ถอดเสื้อที่ปักธงไตรรงค์กองกับพื้นแบบไม่แคร์ ระหว่างถูกเปลี่ยนตัวจากสนาม เกมพ่ายอิรัก 0-2 ในศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย ยู-16 ปี ที่อิหร่าน...

วันที่ 25 ก.ย. แฟนบอลไทยไม่พอใจ หลังจาก อำนาจ ภมรประเสริฐ (เบอร์ 8) นักเตะทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ถอดเสื้อทีมชาติทิ้งลงกับพื้น ก่อนเดินออกจากสนามไปยังซุ้มม้านั่งสำรอง ขณะถูกเปลี่ยนตัวระหว่างศึกฟุตบอล เอเอฟซี ชิงแชมป์เอเชีย ยู-16 ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่ออำนาจถูกเปลี่ยนตัวออก แทนที่กับ กิตติพงษ์ ศิริแสง (เบอร์ 6) ในนาทีที่ 76 ซึ่งมิดฟิลด์ดาวรุ่งของไทย เดินมาข้างสนามด้วยอาการสุดเซ็ง หลังจากทีมโดนนำห่าง 0-2 ก่อนที่จะถอดเสื้อออก แต่แทนที่อย่างน้อยจะหยิบติดมือไปด้วย เขากลับทิ้งเสื้อซึ่งมี "ธงไตรรงค์" ปักอยู่บนหน้าอก ทิ้งอยู่บนพื้นสนาม แบบไม่เห็นความสำคัญ และทำให้แฟนบอลไทยหลายคนในโลกอินเทอร์เน็ตตำหนิและวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะ พร้อมกับเรียกร้องให้นักเตะออกมาแสดงความขอโทษด้วย

โดยตัวอย่างบางข้อความ โพสต์ว่า "มันไม่น่าใช่คนไทย อย่างน้อยๆ เกรงใจประเทศไทยหน่อยก็ดี", "เจริญล่ะ อนาคตชาติไทยผม เฮ้อ!!", "ธงไตรรงค์ที่ติดอยู่บนหน้าอกมัน มันสำนึกรึเปล่า สันดานเสีย", "คุณมีโอกาสเป็นตัวแทนของชาติ มีเด็กหลายล้านคนที่เขาไม่มีโอกาสเหมือนพวกคุณ โดยเฉพาะการโยนเสื้อทิ้งแบบนี้หมายถึงว่าคุณไม่ให้เกียรติชาติ" เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บางรายก็เข้าใจถึงสถานการณ์ความกดดันที่เกิดขึ้น รวมถึงวุฒิภาวะของนักฟุตบอลระดับเยาวชน จึงเรียกร้องให้ผู้ใหญ่และสตาฟฟ์โค้ชภายในทีมที่เกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันรับผิดชอบและควบคุมนิสัยความประพฤติของนักกีฬาให้ถูกต้องเหมาะสมมากกว่านี้

สำหรับเกมนี้ ไทยลงเล่นรอบแรก กลุ่ม บี นัดที่สอง พบกับ อิรัก ซึ่งผลปรากฏว่า ขุนพลช้างศึกน้อยของไทย แพ้ไป 0-2 จากการทำประตูของ เชอร์โก คารีม ลาทีฟ กูบารี นาทีที่ 63 และ โมฮัมเหม็ด คาห์ซาล ลาทีฟ นาทีที่ 65 ส่งผลให้ไทยกระเด็นตกรอบเป็นที่เรียบร้อย หลังจากแพ้ให้กับ ออสเตรเลีย ในนัดแรก ด้วยสกอร์เดียวกัน

สำหรับ นัดสุดท้าย ไทย จะพบกับ โอมาน ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ เวลาประมาณ 16.30 น. โดยรายการนี้ จะคัดเอา 4 ทีม เป็นตัวแทนจากเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลรายการ เยาวชน 17 ปี ชิงแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-8 พ.ย.ปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่าให้เจอ!ดร.วิชิตเตือนล้มบอลเจอโทษหนัก
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกมาเตือนไทยลีกช่วงโค้งสุดท้ายให้ทุกทีมเล่นกันให้เต็มที่ด้วยความโปร่งใส หากพบเจอพฤติกรรมซูเอี๋ย เล่นกันแบบคุณขอมา ให้ผู้ควบคุมการแข่งขันรายงานเข้าทีพีแอล เพื่อจะส่งเรื่องให้ "บิ๊กย้อย" พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธาน คปบ. พิจารณา หากมีมูลฟันไม่เลี้ยงแน่นอน
  • เสี่ยเป้ประกาศพากิเลนซิวแชมป์ให้เร็วที่สุด
    "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.กีฬาสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยันจะพา "กิเลนผยอง" คว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้มาครองให้ได้เร็วที่สุด โดยทีมต้องการอีก 8 คะแนน จะคว้าแชมป์ได้ทันที ยันอยากชนะรวด 3 เกมต่อจากนี้เหนือ บีบีซียู, อีสาน ยูไนเต็ด และ ทีโอที เพื่อพุ่งเป้าไปคว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอคัพ ให้ได้อีกรายการ พร้อมเตรียมคุย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพื่อให้ขยายสัญญาเพิ่มจากเดิมที่ทำไว้ 3 ปี จะหมดปี 57 เป็นอยู่ยาวไปอีก
  • ธีระศักดิ์รับ "ทำใจลำบาก..แต่ต้องผ่านไปให้ได้"
    ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กัปตันทีมเชียงราย ยอมรับว่าทำใจได้ยากกับเกมนี้ ทั้งที่เรามีโอกาสมากมาย แต่เราต้องผ่านมันไปให้ได้และฝากขอโทษที่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง
  • โต๊ะเล็กอิหร่านเอาแน่หนีบโค้ชแชมป์โลกลุยฟุตซอลเวิร์ลคัพ
    อิหร่านเอาจริงเต็มที่กับฟุตซอลโลก 2012 ในประเทศไทย เตรียมดึงยอดโค้ชแดนกระทิงเป็นประธานฝ่ายเทคนิคของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »