ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เฮง"ยกเกมเชือดชัรตอฮ์เป็นชัยชนะของประเทศไทย

"เฮง"ยกเกมเชือดชัรตอฮ์เป็นชัยชนะของประเทศไทย

Posted 27/09/2012 by goal.com

 

วิทยา เลาหกุล ยกย่องเกมที่ชลบุรี เอฟซี พลิกเชือด อัล ชัรตอฮ์ แบบสุดระทึกในช่วงต่อเวลาเป็นชัยชนะของประเทศไทย เผยตนเองบอกกับนักเตะให้คิดเหมือนว่าเป็นเกมสุดท้ายของชีวิต

วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมายกย่องลูกทีมหลังโชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ อัล ชัรตอฮ์ ยอดทีมจากซีเรียในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 ที่ปรินส์ โมฮาเหม็ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศจอร์แดน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้ "ฉลามชล" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอเอฟซี คัพ ได้เป็นครั้งแรกด้วยผลรวม 5-4 โดยบอกว่านี่คือชัยชนะครั้งสำคัญของประเทศไทย

พิภพ อ่อนโม้ ยิงให้ทีมเยือนขึ้นนำในน.35 และอีก 2 นาทีถัดมา ติอาโก้ คุนญ่า ก็ลักไก่ยิงสุดสวยให้ชลบุรีนำ 2-0 แต่ โอเดย์ อัล จาฟาล มาซัดจุดโทษให้เจ้าถิ่นตีตื้นเป็น 1-2 ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกัน 3-3 โดยช่วงต่อเวลาพิเศษ อาลี อัล ชาลิอูม ยิงให้ชัรตอฮ์ตีเสมอ 2-2 อย่างไรก็ตาม คุนญ่า มาซัดเพิ่มอีก 2 ประตู น.112 และ 120 เป็นแฮททริกช่วยให้ "ฉลามชล" สร้างประวัติศาตร์กับการเข้าถึงรอบตัดเชือก


 “โค้ชเฮง” ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ผมให้ ทุกคนลงไปเล่นให้เหมือนเป็นนัดสุดท้ายของชีวิต แม้หลายคนจะมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็พร้อมกัดฟันสู้ตาย เราชนะก็ชนะด้วยกัน แพ้ก็แพ้ด้วยกัน ทุกคนรับรู้ถึงพลังใจที่ถูกส่งผ่านข้ามซีกโลกมา นี่ไม่ใช่แค่ชัยชนะของชลบุรี แต่นี่คือชัยชนะของประเทศไทย"

ทั้ง นี้ "ฉลามชล" เป็นทีมเดียวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศโดยจะ ไปพบกับ อาร์บิล ทีมแชมป์ลีกอิรัก ซึ่งนัดแรกจะแข่งขันวันที่ 2 ต.ค.ที่ อาร์บิล สเตเดี้ยม ก่อนจะกลับมาเล่นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 23 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 28
    การท่าเรือที่ฟอร์มเยี่่ยมสยบมังกรไฟไปได้อย่างสวยงามมีนักเตะติดทีมสัปดาห์นี้สองราย รวมถึงได้โค้ชยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์นี้อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย
  • แข้งระยองเครียดจัดโดนแบนตลอดชีวิต ยันไม่ได้เจตนาทำร้ายเปา
    "เจ้าเต่า" ประสาร พันธ์สำลี แข้งฉาวระยอง ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ได้วิ่งเข้าไปทำร้ายเชิ้ตดำ แค่อยากเข้าไปถามเรื่องตัดสิน ยอมรับเครียดมากหลังโดนแบนตลอดชีวิต ด้าน วิมล กาญจนะ แจงไม่ได้เชือดลิงใครให้ดู ชี้อุทธรณ์ได้แต่ต้องเอามาพิจารณาใหม่หลังจากนี้อีก 3 ปี…
  • ได้ใจแฟนกิเลน!ซูเปอร์มาริโอต่อสัญญายาวถึงปี2016
    แฟนคลับ ซูเปอร์มาริโอ กริ๊ดให้ดัง! หลังได้รับข่าวดีเมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยอดมิดฟิลด์ตัวเก่งตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งต่อไปถึงปี 2016 พร้อมยุติข่าวลือที่ว่ามาเล่นในเมืองไทยแล้วหลุดทีมชาติมาซิโดเซีย อาจทำให้เขาอาจจะกลับไปหาความท้าทายในยุโรปอีกครั้ง
  • เชียงราย,ทีโอที,กิเลนไม่รอดโดนปรับทีมละหมื่น
    "กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด โดนปรับ 1 หมื่น หลังแฟนมือดีปาของลงสนาม เช่นเดียวกับทีโอทีที่โดน 1 หมื่น เซ่นเหลือง 6 ใบ ใน 1 เกม ขณะที่แฟนบอล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ขว้างหมากฝรั่งใส่หัว ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถฯ ไม่รอดโดน 1 หมื่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »