ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เกอิต้าหนุนซาบีคว้าบัลลงดอร์

เกอิต้าหนุนซาบีคว้าบัลลงดอร์

Posted 27/09/2012 by goal.com

 

อดีตกองกลางของทีมเจ้าบุญทุ่มที่ย้ายไปค้าแข้งในประเทศจีน กล่าวยกย่องผลงานของอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างซาบีว่า สมควรจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์จากผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เซย์ดู เกอิต้า อดีตกองกลางบาร์เซโลนา กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมเกมของเขาอย่างซาบี ว่าจอมทัพแดนกระทิงรายนี้สมควรได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ สักครั้งในชีวิต หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาโดยตลอดชีวิตค้าแข้ง

นักเตะวัย 32 ปี ถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความสำเร็จทั้งในทีมชาติและระดับสโมสรในช่วงหลายปี หลัง ทำให้เกอิต้า ซึ่งย้ายจากบาร์ซาไปเล่นให้ต้าเหลียน เออร์บิน ในประเทศจีน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รู้สึกว่าซาบีสมควรได้รับรางวัลจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขา

"ซาบีเป็นผู้เล่นที่สุดยอดของแท้ เขาเล่นได้ในระดับที่สูงมากมาหลายปีแล้ว" เกอิต้าให้สัมภาษณ์กับ La Xarxa "ด้วย ถ้วยรางวัลทั้งหมดที่เขาคว้ามาได้ เขาควรจะได้บัลลงดอร์ในความเห็นของผม อย่างไรก็ดี มันก็ไม่ได้ทำให้ผลงานตลอดชีวิตค้าแข้งของเขาเปลี่ยนไป หากเขาไม่ได้รับมันในปีนี้


"เขาเล่นที่บาร์เซโลนามาตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็น เด็ก มันคงจะเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ สำหรับทั้งเขาและสโมสร หากเขาจะแขวนสตั๊ดอยู่ที่บาร์ซาเสียเลย"

สัญญาฉบับปัจจุบันของซาบีจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 และบาร์ซาเตรียมที่จะเปิดการเจรจาเพื่อเสนอสัญญาฉบับใหม่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »